Ý kiến về... "Ý kiến đề xuất đối với việc chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng lần thứ XII" của ông Nguyễn Trọng Vĩnh - Dân Làm Báo

Ý kiến về... "Ý kiến đề xuất đối với việc chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng lần thứ XII" của ông Nguyễn Trọng Vĩnh

Trần Truồng (Danlambao) - Đảng sắp sửa họp Đại hội đảng lần 12. Đến hẹn lại lên, các đảng viên phản biện trong luồng bắt đầu gửi ý kiến đến đảng "ta". Trong đó có ông tướng đảng viên Nguyễn Trọng Vĩnh với bài Ý kiến đề xuất đối với việc chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng lần thứ XII.

Mở đầu ông viết: Rất mong có dân chủ thực sự đối với văn kiện cũng như vấn đề nhân sự.

Ý kiến: Ông cẩn thận in đậm cụm tự dân chủ thực sự. Có điều... đại hội của đảng đóng cửa không cho dân vào. Không có dân thì lấy gì để mà dân chủ!? Văn kiện cũng đảng mà nhân sự cũng đảng - lấy dân đâu mà làm chủ!?

Ông viết: Trong kiểm điểm tình hình, rất mong Đảng thể hiện tinh thần thực sự cầu thị dám nhìn thẳng vào yếu kém và sai lầm.

Ý kiến: là một đảng viên "lão thành" 75 tuổi đảng, đề nghị ông Nguyễn Trọng Vĩnh tiên phong đi trước, thể hiện tinh thần thực sự cầu thị dám nhìn thẳng vào yếu kém và sai lầm viết ra một bản phê và tự phê từ đầu chí cuối những yếu kém và sai lầm của đảng để các đồng chí của ông... tham khảo.

Về xã hội ông Vĩnh có ý kiến: chưa bao giờ trộm cướp nhiều như bây giờ, “xã hội đen” hoành hành công khai, lực lượng công an cũng chưa bao giờ đông như hiện nay mà không chặn đứng hành động đập phá của những phần tử quá khích ở Bình Dương ngay từ đầu để những việc đốt phá tha hồ lan rộng làm hại nhà nước và đất nước...

Ý kiến: "xã hội đen" trong ngoặc kép là ai? là dân? là đám "phản động nước ngoài"? hay là cán bộ, đảng viên? hoặc là thành phần công an? Những ai có khả năng huy động công nhân toàn quốc và có thế lực để khích động đập phá ở Bình Dương và nhiều nơi khác trong khi công an (được lệnh) làm ngơ? Những phần tử quá khích là ai? Để thể hiện tinh thần thực sự cầu thị dám nhìn thẳng... ông Vĩnh nên viết ra cho rõ kẻo có sự hiểu lầm về cái gọi là "thành phần quá khích" mà đảng của ông hay vu vạ.

Về quốc phòng, ông Vĩnh có viết "Nguy cơ nước ta trở thành thuộc địa kiểu mới hoặc một chư hầu của bành trướng Đại Hán, mất độc lập đương trở thành hiện thực."

Ý kiến: Là một đảng viên kỳ cựu, từng là đại sứ VN tại Bắc Kinh, xin ông nói rõ cho đảng biết là Việt Nam bắt đầu từng bước, từng bước một đi vào con đường chư hầu của tàu cộng từ lúc nào? Có biết rõ ngọn ngành thì mới giải quyết vấn nạn tận gốc.

Về nhân sự ông có một mục riêng:

Vấn đề nhân sự Đại hội càng phải thật dân chủ

Ý kiến: Ông định nghĩa thế nào là dân chủ trong một môi-trường-đại-hội toàn là đảng viên, trong một đất-nước bị khống chế bởi cái gọi là điều 4 Hiến pháp? 

Ông viết: "Ban chấp hành Trung ương là rất quan trọng, phải gồm những đảng viên có đức, tài thực sự, có lòng vì nước vì dân... đảng viên có phẩm chất và tài năng xuất sắc hơn cả trong Đảng, có tinh thần dân tộc độc lập, tự chủ, ý chí tự lực, tự cường, có tư duy dân chủ, thật sự lấy dân làm gốc"

Ý kiến: một lần nữa, là một đảng viên 75 tuổi đảng, biết nhiều hiểu nhiều về nhân sự đảng, xin ông lập ra một danh sách những đảng viên, cán bộ có những đức tính: Đức, tài, thực sự, có lòng vì nước vì dân. Tại sao không!? Chắc là phải có cho nên ông mới viết câu trên. Tại sao không liệt kê ra!? Người dân chắc sẽ tin vào ý kiến của ông - một nhà "cách mạng lão thành" - về những con người mà sau đại hội đảng sẽ ngồi vào ghế BCHTU của đảng và từ đó "xem như" và "đương nhiên" ngồi vào các ghế Thủ tướng, Chủ tịch nước, Bộ trưởng... của nhà nước ta.

Ở nước ta, nên thôi nói “lấy CN Mác - Lênin” mà chỉ nên nói: “lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng” là đầy đủ, vì lãnh tụ Hồ Chí Minh đã chọn lọc tiếp thu những gì là văn minh, tiến bộ, khoa học của thế giới, kể cả những gì là hay, là tốt của các tôn giáo, Khổng Tử, Tôn Trung Sơn kết hợp với truyền thống dân tộc.

Ý kiến: Thế nào là tư tưởng Hồ Chí Minh? Lúc ông Hồ Chí Minh còn sống, ông ta đã trình bày, xuất bản một tác phẩm gọi là... Tư tưởng Hồ Chí Minh, hay... Hồ Chí Minh Luận kiểu Tư Bản Luận? Hoặc nó chỉ như ông viết (đó là): "chọn lọc tiếp thu những gì là văn minh, tiến bộ, khoa học của thế giới, kể cả những gì là hay, là tốt của các tôn giáo, Khổng Tử, Tôn Trung Sơn kết hợp với truyền thống dân tộc." Thế mà là tư tưởng chăng? Và nếu theo như ông viết thì chẳng lẽ Hồ Chí Minh, người sáng lập ra đảng cộng sản lại quăng Mác và Lê Nin vào sọt rác và chỉ cóp nhặt cái hay cái tốt của tôn giáo, Khổng Tử, Tôn Trung Sơn thành cái mà ông gọi là "tư tưởng Hồ Chí Minh".

"Đã không có CS chủ nghĩa, XHCN thì tên Đảng nên trở về là “Đảng Lao động Việt Nam”, sau này sửa Hiến pháp, lấy lại tên nước là “Việt Nam dân chủ cộng hòa” để dễ hòa đồng với các nước trên thế giới."

Ý kiến: Tại sao phải đổi tên đảng? Tại sao phải che giấu bản chất của mình bằng một nhãn hiệu mới dán lên một bình rượu cũ. Tại sao không đủ tự tin về "tài lãnh đạo", về "tài đức", về "phẩm chất" của mình để từ đó chấp nhận mình là ai, đồng thời chấp nhận một thể chế chính trị đa đảng, đa nguyên, cạnh tranh lành mạnh quyền được lãnh đạo đất nước theo nhiệm kỳ qua một cuộc bầu cử tự do và công bằng?

Ông viết: "Lãnh đạo với cai trị khác nhau. Từ sau Hội nghị Thành Đô đến nay, Đảng cai trị, độc đoán chứ không phải lãnh đạo."

Ý kiến: Thế có nghĩa là trước 1990 Hội nghị Thành Đô, đảng CSVN không cai trị độc đoán? Xã hội Việt Nam trước đó đa đảng đa nguyên? Thế có nghĩa là trước 1990 đảng "ta" tốt, sau 1990 đảng "ta" mới xấu?

Và sau cùng: Bộ phận lãnh đạo không chỉ đi ôtô xuống nghe cấp ủy báo cáo, phát biểu ý kiến chỉ đạo rồi về, mà cần có các cách vi hành để nắm được thực chất tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, thấy rõ tình hình thực tế, trên cơ sở đó mới đề ra được những chủ trương sát, đúng. Đảng lãnh đạo chứ không làm thay chức trách, nhiệm vụ của Chính quyền, không đại diện cho Chính quyền.

Ý kiến: thế thì tại sao đất nước này cần cái đảng của ông nhỉ. Chính quyền không tự làm được chuyện "nắm được thực chất tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, thấy rõ tình hình thực tế, trên cơ sở đó mới đề ra được những chủ trương sát, đúng" hay sao? Tại sao cả nước phải bỏ tiền ra nuôi 3 triệu đảng viên của ông để các ông lái ô tô và vi hành, sau đó đưa ra chính sách lãnh đạo và một chính phủ phải theo đó thi hành!?

Ông kêu gọi Dân chủ thực sự trong đảng - vốn không bao giờ có - nhưng lại chấp nhận một đất nước mà mọi quyết định lại nằm trong tay thiểu số những đảng viên đảng cộng sản hay đảng lao động mà ông muốn thay tên đổi họ!? Thế là thế nào!?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo