Em Muốn Biết - Dân Làm Báo

Em Muốn Biết

Cu Tèo (Danlambao) - Lâu nay có nhiều điều em muốn biết, nhưng không dám hỏi ai. Nay có phong trào “Chúng tôi muốn biết” rộ lên như muôn hoa đua nở, em cướp thời cơ, phát huy tinh thần “nắm thắt lưng quần địch mà oánh” của thời chiến tranh chống Mỹ kíu nước, em nhắm vào các bác mà hỏi cho ra lẽ nguồn cơn.

Những điều gì em muốn biết? Ôi nhiều quá. Ngổn ngang trăm mối tơ vò, em chả biết bắt đầu từ mô cho “đúng quy trình” như người ta “xả lũ đúng quy trình” hồi năm ngoái khiến dân chạy không kịp vắt dò lên cổ. Thôi, nhớ ra điều nào, em nguyện, theo quy chế “xin-cho”, được báo cáo các đồng chí, à quên, các bác ra đây hay điều nấy.

Thưa rằng thì là, như em được dạy dưới mái trường XHCN: trước Tháng Tư 1975 đồng bào Miền Nam sống dưới ách Mỹ Ngụy bị bóc lột tận xương tủy, cực kỳ đói khổ đến hạt muối cũng không có mà ăn, cái khố cũng nỏ có mà mặc… khiến đồng bào Miền Bắc khi đó vừa ra khỏi chiến tranh đang lo xây dựng CNXH nên cũng chẳng dư dả gì muối, thừa mứa chi vải, nhưng vì tình đồng bào ruột thịt đã phải “cắn hạt muối làm đôi”, cắt bớt “ba tấc vải thô” vốn đã không đủ che kín “ông cụ”, để chi viện cho Miền Nam. Thế nhưng tại sao sau khi phỏng được hai hòn, thay vì đem thực phẩm đồ dùng này nọ vào cứu trợ khẩn cấp, ngoài ấy lại vào vơ vét về những thứ xưa nay ngoài ấy gọi là “bã tư bản đế quốc” của người ta? Về mặt nhân sự, tại sao Kách Mạng không đưa đồng bào từ địa ngục Miền Nam ra thiên đường xhcn, song KM lại làm trò ngược lại: đua nhau bỏ thiên đường vào địa ngục để cho ngày nay “rau muống” mọc tràn lan, “cá gỗ” bơi đầy đường từ miền xuôi lên mạn ngược.

Em nghe nói trước 1975, trình độ phát triển của Miền Nam ngang hàng và thậm chí còn cao hơn một số nước trong khu vực mà ngày nay họ lại là bậc thầy của VN thống nhất hai miền, như Nam Hàn, Đài Loan, Singapore, Thái Lan… là do đâu?

Nhờ Triển lãm CCRĐ vừa rồi em được biết sự cách biệt giàu nghèo giữa địa chủ và bần cố nông ngày xưa là bất công nên phải đấu tố, tịch thu đất địa chủ chia cho dân cày, nhưng bây giờ sự cách biệt giàu nghèo còn lớn gấp ngàn lần, mà sao cứ thấy bọn địa chủ mới này vẫn cứ phây phây bình chân như vại? Rồi cái bọn “Trí, Phú, Địa, Hào” ác ôn bác đảng hô hào “đào tận gốc trốc tận rễ” từ năm 1930 đến nay đã được 84 năm rồi mà chẳng những không trốc mà “gốc” càng to “rễ” càng chắc gấp vạn lần; chỉ tính cái giai cấp đệ nhất phải đào là “Trí” nay cả khối cán bộ đặc cán mai cũng chạy chọt bằng được cái “Tiến sĩ” để treo nơi bàn thờ bác, và để thăng quan tiến chức. Tại sao miệng thì “đào” mà tay thì trồng tốt tươi như vậy?

Em nghe thiên hạ đồn rùm beng, đi đâu cũng xầm xì: tại Hội nghị Thành Đô 1990, đảng “ta” đã ký hiệp định dân nước VN cho Tàu. Tại sao đảng không lên tiếng phủ nhận cái tin vịt độc chết người này cho dân an tâm, mà cứ nín khe hoài vậy khiến bọn phản động bức xúc, tức là bực mình mà xúc đi không được, quay ra bôi xấu chủ trương đường lối của đảng luôn đúng đắn, tất cả vì lợi ích nhân dân, bảo toàn lãng thổ, như lời Bác dạy, “Vua Trần đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải lo giữ nước“?

Em muốn biết ngày nay bọn đầy tớ nhân dân làm kinh tế thị trường định hướng XHCN kiểu gì mà trở thành giàu có gấp tỷ lần các ông chủ bà chủ như vậy?

Em muốn biết VN mình có bản Hiến Pháp tiến bộ hơn cả Mỹ, trong đó quyền tự do tư tưởng, báo chí, biểu tình, nhưng đi biểu tình chống Tàu xâm lăng biển đảo ta lại bị bắt tù như Điếu Cày, Việt Khang v.v... như thế nghĩa nà nàm thao? Mỹ gọi là what’s this? What’s that?

Ôi cha, như em đã bày tỏ trên đây, “What’s this? What’s that?" nhiều vô kể, em không thể liệt kê hết một lúc để xin các bác giải đáp. Không chỉ mình em mà có lẽ người VN nào cũng muốn biết.

Em xin tạm ngừng. Trong khi chờ đợi được câu trả lời của các bác có thẩm quyền, em xin bày tỏ nơi đây lòng biết ơn sâu xa nhất, tận cuối đáy lòng em.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo