Tình hình biển Đông ảnh hưởng không nhỏ... là ảnh hưởng cái gì!? - Dân Làm Báo

Tình hình biển Đông ảnh hưởng không nhỏ... là ảnh hưởng cái gì!?

CTV Danlambao - Khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 13 sáng 20/10 ông chủ tịch Quốc hội của đảng tuyên bố "Tình hình Biển Đông tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của đất nước" (1). Chỉ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế-xã hội thôi sao? Còn vấn đề sinh tử của đất nước là độc lập và toàn vẹn lãnh thổ thì sao!!!???

Điểm cần ghi nhận là ông chủ tịch quốc hội "khẳng định" như thế rồi... thôi. Không có một phương hướng đối đầu, giải quyết gì cả. Đóng cửa. Tắt đèn. Chẳng khác gì khi người dân muốn bạch hóa Mật nghị Thành Đô thì văn phòng tiếp dân của Quốc Hội đóng của kín bưng, chỉ có côn an, dân phòng và dư luận viên... mở cửa 24/24.

Ghi nhận thêm là trong khi "ảnh hưởng không nhỏ" như thế thì ông Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cùng 13 ông tướng tùy tùng khăn gói sang Tàu bắt tay với giặc và "đại diện" cho nhân dân Việt Nam "góp phần thúc đẩy hợp tác toàn diện với Trung Quốc phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài..." Tiếp tục cúi đầu "quý trọng quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện với Trung Quốc."

Trả lời phóng viên báo chí về chuyến đi:

"Trong chuyến thăm và làm việc lần này, hai bên có bàn việc phía Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam, cũng như chuyện hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981?" 

Ông Phùng Quang Thanh trả lời: 

"Chúng tôi có trao đổi là phải giữ nguyên hiện trạng, phải thực hiện đầy đủ Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC). Quan điểm chung là không mở rộng tranh chấp." (2)

Thêm một lần nữa, giặc đem khoan vào nhà, xây căn cứ quân sự... sau đó ông Bộ trưởng Quốc phòng tuyên bố giữ nguyên trạng. Coi như xong. Xem như là... lỡ rồi. Đúng như ý nguyện của Tàu cộng trong chính sách biến vùng tranh chấp thành của vùng của chúng một cách từ từ với sự đồng ý của các đồng chí cộng sản Việt Nam.

Cũng trong phiên họp Quốc hội của đảng, ông Nguyễn Tấn Dũng, người mà chiếc ghế Thủ tướng đang bị ngắm nghé bởi đồng chí ta là Nguyễn Sinh Hùng cũng nói rằng "việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam đe dọa nghiêm trọng hòa bình, ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước." 

Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng đều không dám đề cập đến hiểm họa mất biển, chủ quyền đã, đang và sẽ tiếp tục bị cướp. Còn Bộ trưởng Quốc phòng thì sang Tàu hứa sẽ giữ nguyên trạng những gì giặc nó vừa mới xâm thực. Đó là... "tài lãnh đạo" và "chí khí anh hùng" của "đảng ta".



___________________________________




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo