Công an nhân dân vì dân phục vụ là thế này sao?! - Dân Làm Báo

Công an nhân dân vì dân phục vụ là thế này sao?!

Trần Quang Thành (Danlambao) - Từ nhiều năm nay, vườn hoa Mai Xuân Thưởng và khu tượng đài Lý Tự Trọng đã trở thành nơi tá túc của bà con dân oan từ các địa phương Bắc - Trung - Nam về Hà Nội đi khiếu kiện đòi lại ruộng đất nhà cửa, tài sản bị giới bạo quyền cướp đoạt, tố cáo quan chức các cấp tham nhũng, đàn áp dân, gây ra những vụ án oan sai, gây nên bao bất công trong xã hội, cảnh đói nghèo, đau thương cho hàng triệu gia đình.

Nơi đây được gọi với cái lâu ngày cũng thanh quen "Xóm dân oan" lúc đông nhất lên đến vài trăm người, còn bình thường cũng hai, ba chục người tá túc trong các túp lều ni lon. Nước ăn uống mua của các hộ dân chung quanh, giặt giũ thì nhờ nước hồ Tây. Lương thực, thực phẩm đôi lúc dựa vào sự tương trợ của các nhà hảo tâm. Ngày này, qua tháng khác có người tá túc nơi đây cả chục năm trời mòn mỏi chờ mong các cơ quan cao nhất của Đảng và Nhà nước giải quyết nỗi oan khiên của họ.

Cuộc sống của bà con đâu có được yên thân. Những cuộc bố ráp, vây đuổi, bắt giữ của các lực lượng công an, dân phòng thường xuyên xảy ra. Nếu không thì lại là các cuộc quậy phá của bọn xã hội đen theo sự chỉ huy của công an. Giữa đêm khuya bất kể mùa hè oi bức hay mùa đông rét buốt, chúng phóng xe máy tung vào các túp lều mắm tôm và đồ dơ bẩn.

Còn đây là cảnh tượng hàng trăm công an sắc phục có, thường phục cùng với dân phòng, huy động cả xe chuyên dụng, xe buýt bố ráp xóm dân oan ở khu tượng đài Lý Tự Trọng sáng ngày 17/10/2014. 

Phải chăng đây là hình ảnh công an nhân dân vì dân phục vụ hay sao?!.








Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo