Giải mã “Mennonite bị ném đá trong mùa Giáng Sinh”! - Dân Làm Báo

Giải mã “Mennonite bị ném đá trong mùa Giáng Sinh”!

Thánh Dân Mennonite“Riêng phía Tin Lành bên Việt Nam bị bọn VC đàn áp như thể cơm bữa. Mới đây bọn công an VC giả dạng côn đồ tràn vào đập phá tan tành Nhà Nguyện của giáo hội Tin Lành Mennonite nhưng cũng không ít người Tin Lành Việt Nam tại hải ngoại còn thắc mắc là: “Tại sao nhà nước Việt Nam chỉ đàn áp Mục Sư Nguyễn Hồng Quang và các mục sư, tín hữu Mennonite mà không đàn áp các giáo phái khác?” Chúa ơi! Bọn VC chúng có dốt nhưng đâu thiếu gian manh. Làm sao chúng có thể ngu để đàn áp một lúc nhiều giáo phái của Tin Lành hay nhiều tôn giáo? Làm sao chúng lại phải tốn sức đàn áp những kẻ thỏa hiệp hay ngã theo bọn chúng?...” (Trích Vài Cảm Nghĩ “Dễ Bị Ném Đá” Trong Mùa Giáng Sinh)

(Nhà thờ GH Mennonite bị đập phá)

*

Đoạn văn trên đây được trích từ một bài viết của tác giả Huỳnh Quốc Bình, một người anh em Cơ-đốc VN sống ở hải ngoại. Sở dĩ chúng tôi quan tâm bài viết này là vì có một câu hỏi được nêu “Tại sao nhà nước Việt Nam chỉ đàn áp Mục Sư Nguyễn Hồng Quang và các mục sư, tín hữu Mennonite mà không đàn áp các giáo phái khác?” Chúng tôi muốn giải thích vấn đề theo cái nhìn của chúng tôi về câu hỏi đặt ra trên đây, để quý độc giả trong, ngoài nước hiểu… thêm.

- Tại sao nhà nước Việt Nam chỉ đàn áp Mục Sư Nguyễn Hồng Quang và các mục sư, tín hữu Mennonite mà không đàn áp các giáo phái khác?

Chúng tôi đồng ý với quan điểm, ý kiến của tác giả HQB rằng đảng CSVN “không dại mà đàn áp cùng lúc tất cả các giáo phái, hoặc tôn giáo tại VN”. Bên cạnh đó thiết tưởng mọi người có lẽ cần phải hiểu thêm từ “án điểm”.

“Án điểm” là một từ mà trong nội bộ đảng CSVN người ta hay dùng khi thấy có một hiện tượng “quyết liệt” nào đó xảy ra ngoài xã hội do đảng… “lãnh đạo”! (Người viết biết được điều này do một người bạn quen, là cựu đảng viên CS đã xin ra khỏi đảng…)

Để hiểu “Tại sao nhà nước Việt Nam chỉ đàn áp Mục Sư Nguyễn Hồng Quang và các mục sư, tín hữu Mennonite mà không đàn áp các giáo phái khác?” có lẽ từ chìa khóa để “giải mã” vấn đề là “án điểm”.

Thí dụ: Để thực hiện Chiến dịch chống tham nhũng, đảng và nhà nước CSVN không lôi cổ tất cả những quan chức tham nhũng ra trừng trị cùng lúc, hoặc cũng không bao giờ trừng trị tất cả những ai tham nhũng dù ít hay nhiều, lớn hay nhỏ, vì như vậy chẳng khác nào là “đảng tự sát”…? Nhưng tham nhũng mà không diệt thì làm sao ăn nói với dân, còn gì là nhà nước? Do đó phải “diệt tham nhũng”. Nhưng diệt bằng cách nào? “Án điểm” là câu trả lời. Đã là quan to trong hệ thống nhà nước kiểu CS thì đừng nói là sạch. Do đó không thể diệt hết mà phải chọn một “vị” hoặc mộ “vụ” nào đó để “tiến hành diệt tham nhũng”. Việc đảng và nhà nước tiến hành diệt tham nhũng kiểu đó thường được gọi là “án điểm” (ngôn từ trong nội bộ…). Án điểm là cái mà các quan chức cấp trung ương thường nói trên truyền thông nhà nước là “phải làm tới nơi”, “làm quyết liệt” để “lấy lại lòng tin của quần chúng nhân dân”… Hoặc “để quần chúng nhân dân thấy rằng đảng và nhà nước có diệt tham nhũng”! Trong trường hợp này, ngôn ngữ “nội bộ” của đảng thường gọi là “án điểm”. Án điểm sau khi đã được Bộ CT-TƯ duyệt sẽ trở thành “vùng oanh tạc tự do” cho các cơ quan chức năng và cả hệ thống chính trị “tập trung hỏa lực” đánh… quyết liệt. Đánh “án” để có “điểm” mà tuyên truyền… nên gọi là “án điểm”. Đối với nhà nước hiện nay, cái gì đã được Bộ CT-TƯ duyệt thì cả hệ thống phải thi hành, ai chống lại, hoặc không thi hành là “chống lại triều đình”. Án điểm nhằm đạt nhiều mục tiêu khác chứ chưa hẳn là “diệt tham nhũng” như “đạn cao su” (những bài báo tuyên truyền) bắn ra từ Bộ máy Truyền thông – một cơ quan chức năng thừa lệnh của “triều đình” (tuyên truyền, xuyên tạc không đúng sự thật…) “bắn” ra “quần… chúng”. Trong chốn quan trường của nhà nước hiện nay: Quan chức nào lọt vào “án điểm” là coi như bị xui và được kể như “chốt thí”, hoặc là “con dê tế thần” để làm nguôi cơn giận của quần chúng… như vụ ông Truyền- một quan chức có quá nhiều nhà và tài sản trong thời gian gần đây đã “lâm án”, mà báo chí có đưa tin. (Dư luận cho rằng chưa chắc ông Truyền là quan tham hơn nhiều quan khác, chỉ xui cho ông là lọt vào “án điểm”…) 

Trong chiến tranh, “Đại lộ Kinh hoàng” ở Quảng trị năm 1972 là một thí dụ: Dân vô tội chạy giặc nhưng vẫn bị đạn pháo bắn tả tơi, thịt người văng lên ngọn cây… mục đích là để “gieo kinh hoàng cho nhân dân miền Nam” hầu tiến chiếm miền Nam dễ dàng hơn… Do đó mới có tên là “Đại lộ Kinh hoàng”.

Trở lại vấn đề “Tại sao nhà nước Việt Nam chỉ đàn áp Mục Sư Nguyễn Hồng Quang và các mục sư, tín hữu Mennonite mà không đàn áp các giáo phái khác?”

Ngoài lý do không thể cùng lúc diệt trừ hoặc đàn áp tất cả, giáo hội Mennonite và Ms NHQ vì một vài lý do đã rơi vào “án điếm”- vùng oanh tạc…

Đối với nhà nước hiện nay, trong khi hầu hết các giáo phái đều “ngoan ngoãn quỳ trước bệ rồng để xin tư cách pháp nhân” của đảng… thì riêng Mennonite không xem đó là “ân huệ”… Do đó, đây là một trong nhiều lý do “làm ngứa con mắt” của nhà nước CSVN… Đối với CSVN cái gì “ngứa con mắt bên trái, nhột con mắt bên phải” thì họ tìm cách “dụi” cho nó đả ngứa! Giáo hội Mennonite VN rơi vào “án điểm”… là vậy. 

Án điểm cũng là “thí điểm”. Nỗ lực “oanh tạc Mennonite” cũng là để “giằn mặt” các giáo phái, nhóm nhánh khác! Trong khi tấn công Mennonite bằng mọi hình thức kể cả hình thức hạ cấp, bẩn thiểu nhất… nhà nước CSVN đã cố đưa ra một thông điệp cho các giáo phái khác: Hãy thần phục và “câm mồm” (giữ im lặng) nếu không muốn gặp rắc rối như Mennonite! – Vụ bắt giữ blogoer “Bọ Lập” mới đây cũng là “án điểm” và là “thí điểm” để giằn mặt các bloger khác… 

Ngoài ra ý kiến “Tại sao nhà nước Việt Nam chỉ đàn áp Mục Sư Nguyễn Hồng Quang và các mục sư, tín hữu Mennonite mà không đàn áp các giáo phái khác?” cũng là một cách bắn tin rằng “ông NHQ và Mennonite chống chính quyền” nên mới bị như vậy, còn lại các giáo phái khác thì “vâng phục nhà cầm quyền” như Kinh thánh dạy, nên đâu có sao! Đây là “đạn” bắn ra từ các Dư luận viên ăn lương của “triều đình” nằm vùng khắp nơi… nhằm tiêu diệt Mennonite trên mặt trận dư luận. 

Đối với “triều đình” nhà nước CSVN hiện nay, tôn giáo nói chung là những cái “ung nhọt” gây nhức nhối cho “triều đình”. Cái nào họ “đắp thuốc cho êm” (những giáo hội đã được thuần hóa như sư tử được nuôi để làm xiếc… khi CS cần) thì họ tạm để yên đó… Giáo hội Mennonite nơi Ms NHQ quản nhiệm lại là “cái đỉnh của ung nhọt”. Đụng vào thì đau mà để thì nhức nhối, khó chịu… Họ đã thử “đắp vài loại thuốc” nhưng không thấy “êm”, mà cứ “cương” mủ, làm nhọn thêm cái đỉnh nhọt gây nhức nhối cho “long thể” của triều đình… Họ tìm cách “nặn mủ” cái ung nhọt này nhưng không thành. Họ cố “giải phẫu” ở Bình Dương thì nó “phình ra” ở Thạnh Lộc- quận 12 Sài gòn… Để thì nhức, rứt thì đau… Đá vào ung nhọt chỉ làm đau nhức cả thân thể triều đình, chứ Mennonite vốn đã quen “vác thập tự giá rồi” thì đá, đấm cũng thế thôi! Anh em vẫn cười nói oang oang, thậm chí còn trả lời phỏng vấn trên mạng, tố cáo sự hèn hạ của nhà cầm quyền. Thầy Từ Văn Lên- nạn nhân trong vụ đánh ngày 16/12 vừa qua, nói trên đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi rằng “nhà cầm quyền VN hiện nay họ không xứng đáng là chính quyền, vì chính quyền thì phải tôn trọng và bảo vệ người dân, đàng này họ còn làm những điều còn tệ hơn cả du côn…” – Mới đây, sáng ngày 19/12/2014, theo lời Ms NHQ và các anh em nhân sự Mennonite tại Thạnh Lộc, quận 12 – Sài gòn, công an kết hợp với một lũ du côn đến cắt và cướp đồng hồ điện hợp pháp của gia đình Ms NHQ giữa ban ngày, rồi bỏ chạy… Nhưng tối lại thì ở đây đã “xuất hiện ngôi sao Đa-vít trên đỉnh nhà” lấp lánh… Người dân đã giúp đỡ cho Ms NHQ và anh em ở đây có điện để… Mừng Chúa Giáng Sinh. 

Chưa biết cuộc chiến giữa “triều đình CSVN” và cái “ung nhọt Mennonite” sẽ còn đi tới đâu, nhưng hễ “đá vào ung nhọt thì đau là cái chắc”!

Đối với Đức Chúa Trời, Mennonite là Hội thánh của Ngài. Ai đá vào Hội thánh là đá vào chính Thân thể của Chúa! Triều đình CSVN “có sức thì cứ đá”, Đức Chúa Trời cứ thêm sức cho Hội thánh của Ngài là Ms NHQ và các anh chị em tại đây. Cứ đá đi, ai đau biết liền! Anh em Mennonite một khi đã vác thập tự giá theo Chúa thì không còn tính thiệt hơn, còn mất! Nhưng mà ai biết được: Hoặc một thế lực thù địch nào đó ở nước ngoài, kích động một bộ phận “thân Mỹ” trong đảng để đánh phá Mennonite một cách hạ cấp, hầu làm cho thế giới kinh tởm chế độ, tạo “diễn biến hòa bình trong nội bộ đảng” hầu “những thế lực thân Mỹ trong đảng” đạt mục tiêu nhanh hơn? 

(Bài phỏng vấn thầy Từ Văn Lên đã phát trên radio, Quý Vị có thể nghe lại tại:


Cảm ơn và chúc bình an Quý Vị.

LHS- 20/12/2014




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo