Từ địa ngục đến thiên đường - Dân Làm Báo

Từ địa ngục đến thiên đường

Tiểu Vũ (Danlambao) - Giả sử một cuộc di chuyển từ địa ngục đến thiên đường. Nếu bạn có quyền lựa chọn cung đường và phương tiện để đi, bạn sẽ chọn cái nào?

Đường sắt: đi trên đường ray cố định nhưng do một nhóm người chưa học lái tàu phụ trách. Bạn có thể tự do đi lại trong toa tàu. Khi đến các nhà ga mới được dừng nghỉ. An nguy của cả đoàn tàu phụ thuộc hoàn toàn vào người lái tàu. Chỉ những người có vé đặc biệt mới có ghế ngồi và ghế ngồi được phân loại theo cách riêng của nhóm lái tàu; còn lại khách hàng dùng vé bình thường phải đứng hoặc bám vào bất kể thứ gì để có thể di chuyển cùng đoàn tàu.

Đường bộ: bạn có thể chọn đi bộ; đi bằng xe đạp, xe máy, ô tô,... Bạn có thể chủ động đi khi khỏe, dừng nghỉ khi mệt, có thể ngắm cảnh hoặc dạo chơi nếu không làm ảnh hưởng người khác. An nguy của bạn được đảm bảo khi bạn đi đúng luật. Bạn cũng có thể lựa chọn những cung đường khác nhau để tìm con đường ngắn nhất hoặc đẹp nhất, tùy theo sở thích của bạn.

Còn một điều rất quan trọng: thiên đường là đích mà bạn hướng đến nhưng cũng là quá trình mà bạn đi. Những cảm nhận trong quá trình di chuyển cho bạn hạnh phúc hay đau khổ tùy thuộc vào cung đường và phương tiện mà bạn chọn. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo