"Đạo sư" Vũ Khiêu chê hoa hậu Kỳ Duyên đẹp gợi dục nhưng não rỗng! - Dân Làm Báo

"Đạo sư" Vũ Khiêu chê hoa hậu Kỳ Duyên đẹp gợi dục nhưng não rỗng!


Ngoc Nhi Nguyen (Danlambao) - Báo chí VN đang tưng bừng đăng bài viết và hình ảnh hoa hậu miệt vườn Kỳ Duyên đến thăm và chúc Tết "đạo sư" anh hùng Vũ Khiêu, người đã bỏ họ cha theo họ thái thú Tàu

Hoa hậu Kỳ Duyên cho biết cô rất ngưỡng mộ vị anh hùng "chưa đi đã đổi họ, còn đang ngồi đã đổi tông" này. Ấy thế mà sau khi ôm hôn cô thắm thiết tình đồng chí, ông "đạo sư" này lại tặng cho cô 2 câu đối khật khưởng, chê cô là tuy đẹp gợi dục như Dương Quý Phi nhưng lại não rỗng!

Đầu tiên phải giải thích vì sao gọi ông là "đạo sư" mà không là giáo sư. Đó là vì tuy chỉ viết 1 vế đối có 2 câu mà ông đã phải đạo thơ của Lý Bạch cho 1 câu sau của mình rồi. Chỉ dùng 5 - 10% thơ văn của người khác đã đủ mang tiếng đạo văn, mà ông Khiêu đạo đến 50% thì đúng phải tôn lên hàng sư phụ, nên gọi là "đạo sư"!


Hai câu "đối" mà "đạo sư" Khiêu tặng cho HH Kỳ Duyên là như sau:

“Trí như bạch tuyết tâm như ngọc - Vân tường y thường hoa tường dung”

Hai câu này về vần điệu đã sai, mà cũng chẳng ra là câu đối. Câu đầu thì dùng chữ Hán Việt, câu sau lại dùng rặt chữ Hán, ý tứ 2 câu lại chẳng có chút nào liên quan. Được biết câu thứ 2 "Vân tường y thường hoa tường dung" là ông đạo của Lý Bạch. Đây là câu thơ trong bài Thanh Bình Điệu, tả vẻ đẹp gợi dục của Dương Quý Phi sau 1 đêm mây mưa với Đường Minh Hoàng!

"Vân tường y thường hoa tường dung" có nghĩa là "nhìn mây ngỡ xiêm y của nàng, nhìn hoa ngỡ dung nhan của nàng"! Ai đời 1 cụ già trăm tuổi lại đi tặng 1 cô gái đáng tuổi cháu ngoại 1 câu thơ tình đắm đuối như vậy! 

Đã thế ngay câu đầu, "đạo sư" Khiêu lại phang cho cô hoa hậu 1 câu "Trí như bạch tuyết"... Đời thuở nay người ta chỉ ví da trắng như bạch tuyết, không có tì vết, chứ chưa thấy ai ví trí não như bạch tuyết bao giờ! Trí não mà trắng xóa 1 màu như bạch tuyết, chẳng có dấu vết gì trong đó, thì đích thị là não rỗng rồi chứ gì nữa?!


Thật là xui cho cô hoa hậu miệt vườn, đầu năm đến thăm "anh hùng" không những bị hôn bừa, bị tặng thơ đạo của người khác, lại còn bị chê là não rỗng! Coi bộ năm nay chẳng phải là năm hên của cô hoa hậu chạy tiền này!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo