Trẻ con dân oan bị công an siết cổ - Dân Làm Báo

Trẻ con dân oan bị công an siết cổ

Thông Tin Nhân Quyền - Chiều 10 tháng 2 năm 2015, tại tỉnh Long An, chợ huyện Thạnh Hoá, công an đã dùng dây siết cổ bé trai 15 tuổi Nguyễn Mai Trung Tuấn tới bất tỉnh. Em là con của dân oan Mai Thị Kim Hương.

Sau nhiều năm làm dân oan, phương tiện sinh sống hiện nay của gia đình 4 người là một chiếc xe đẩy bán nước mía, trên một mặt bằng 10m2 trong khu chợ, bên vài tấm thiếc được dựng lên làm chỗ ở cho cả gia đình.

Khi công an đến giăng dây cô lập khu vực 10 mét vuông đó để cấm gia đình buôn bán. Em Nguyễn Mai Trung Tuấn đã hành động bảo vệ mẹ và chỗ kinh doanh. Em cầm sợi dây và tròng vào cổ, nói với lực lượng công an: "Muốn giết thì giết tôi đi, xin đừng hủy hoại nguồn sống duy nhất của gia đình tôi". Công an bèn giựt sợi dây trên tay em và siết cổ em đến ngất lịm. Hiện em đang được điều trị tại nhà bởi không có phương tiện đi bệnh viện.



Được biết gia đình Nguyễn Mai Trung Tuấn trở thành dân oan từ năm 2009. Nguồn thu nhập duy nhất mỗi ngày là khoảng 15 ly nước mía được bán với giá 5.000đ/ly.

Dân oan là đối tượng bị công an coi là đáng gườm nhất và cũng là nhóm đấu tranh bị cộng sản Việt Nam ngược đãi nhiều nhất. Gần đây, càng ngày càng nhiều cảnh trẻ em các gia đình bị thu hồi đất oan xuất hiện cùng cha mẹ trong các cuộc xuống đường đòi công lý.

Địa chỉ liên lạc gia đình em Nguyễn Mai Trung Tuấn:

Khu phố 3
Thị trấn Thạnh Hoá 
Huyện Thạnh Hoá 
Tỉnh Long an
Điện thoại : +84 1252657750

10 tháng 2 năm 2015

Thông Tin Nhân Quyền Việt Nam
vietnamhumanrightsnews@gmail.com

Đừng thờ ơ, hãy chuyển tiếp bản tin này!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo