Xin lỗi quý khán giả về những "sự cố" kỹ thuật trong phần mở đầu của Hồi cuối Bộ phim nhiều tập "Cái chết của Nguyễn Bá Thanh" - Dân Làm Báo

Xin lỗi quý khán giả về những "sự cố" kỹ thuật trong phần mở đầu của Hồi cuối Bộ phim nhiều tập "Cái chết của Nguyễn Bá Thanh"

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Kính thưa quý khán giả về một số sự cố trong Hồi Cuối của Bộ phim Bá Thanh 00thấy đang được trình chiếu tại các rạp. Trong lúc phim trường bối rối, phim có một vai chết mà lại quá nhiều đạo diễn, tài tử từ nhiều bộ phận khác nhau nên xảy ra những điều chưa "đúng sự thật". Ban quản trị phim trường Bốn-Teo xin được trình chiếu lại cho mượt mà như sau:

Cảnh 1: Bá Thanh được chính thức từ trần - cú quay số  1

Diễn viên Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương - là người có tư cách nhất, được xuất hiện trên báo Lao Động chỉ 15' ngay sau khi Bá Thanh được chết:

- 12h30 hôm nay (13.2), ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương đã xác nhận với báo Lao động: ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban nội chính Trung ương đã qua đời tại Đà Nẵng vào lúc 12h15 trưa 13.2. 


Trong cảnh một này, địa điểm của người được cho qua đời là Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng. Thời điểm tử thần xuât hiện là vào lúc 12h15, ngày xui tận mạng thứ Sáu, 13 cho phù hợp với tính chất kinh dị của phim.

Tuy nhiên, có một sự cố không may xảy ra là diễn viên 00thấy của phim đã bị hãng phim lô-can địa phương DanangPlus.net cho chết trước đó 3 phút

"Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng."


Trong cú quay số 1 này, có một phép lạ là không biết vì sao mà vào lúc 12h12, khi tài tử 00thấy được cho tắt thở trong phòng cấp cứu thì ở ngoài bệnh viện, chỉ 3 phút sau là phía phim trường VnExpress có ngay cảnh quay:

"12h15 trưa 13/2, hàng trăm người tập trung kín Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng khi thấy xe cứu thương chở ông Nguyễn Bá Thanh về nhà riêng ở đường Cách Mạng Tháng Tám (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ). Một số người tụm lại bàn tán: "Bác Bá Thanh về thăm nhà!". Những ánh mắt dõi theo đến khi chiếc xe khuất hẳn."


Xin cáo lỗi cùng quý khán giả về "sự cố" bất thường, ly kỳ "gián điệp" này khi hàng trăm người dân xuất hiện rất tài tình và chỉ liếc chiếc xe cứu thương bít bùng là biết ngay trong đó có xác chết của ngài Trưởng ban Nội Chính Trung ương. 

Tuy nhiên, xin khán giả hãy vui lòng vỗ tay khen thưởng cho khả năng làm phim rất nhanh lẹ của chúng tôi, khi mà diễn viên 00thấy được cho tắt thở trên giường bệnh (lúc 12h15 theo phim bản của người có thẩm quyền là Trưởng ban Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương Nguyễn Quốc Triệu) thì chỉ trong vòng KHÔNG = 0 phút chúng tôi đã rất thần kỳ tháo gỡ mọi thiết bị hỗ trợ y tế khỏi xác chết, cho lên xe đẩy, khiên lên xe cứu thương và xuất hiện cho hàng trăm diễn viên người dân ngoài bệnh viện chứng kiến cũng đúng vào thời khắc 12h15.

Bên cạnh những sự cố không logic này, với cú quay số 1, phim cũng không đánh cho nó cút, đá cho chúng nhào cái thuyết âm mưu "Bá Thanh đã chết từ khuya", không thuyết phục được một cách chắc cú rằng diễn viên 00thấy đang sống cho đến ngày xui xẻo thứ sáu mười ba mới chết thiệt. Cho nên mới có:

Cảnh 1: Bá Thanh được chính thức từ trần - cú quay số  2 (quay lại)

Diễn viên 00thấy được cho sống lại, chưa chính thức được chết vào lúc 12h15 hay 12h12. Trên xe cứu thương, tài tử xác chết được nối ống cho phì phò trở lại và lần này thì đạo diễn Ban Nội Chính TU trực tiếp cầm máy quay:

"Chiều nay 13-2, Ban Nội chính Trung ương đã phát tin buồn về Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã từ trần tại thành phố Đà Nẵng. 

Theo tin buồn này, ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng - Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã từ trần vào hồi 13g ngày 13-2-2015, tại thành phố Đà Nẵng."


Sở dĩ Ban Nội Chính Trung Ương của chúng tôi ở tận Ba Đình Hà Nội đã phải nhào vào đổi giờ tử đã được xác nhận trước đó bởi đồng chí Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương đang có mặt ngay tại bệnh viện Đà Nẵng là vì  trong khoản thời gian ngắn ngủi này chúng tôi mới có thể thực hiện:

Cảnh 2: Bá Thanh được chính thức "tái từ trần" - để có chuyện người dân chứng kiến - cú quay số 1

Trong cảnh hai này, địa điểm cho màn tái chính thức qua đời bắt đầu từ phía bên ngoài nhà của diễn viên 00thấy. Gần giống như trong cảnh một - cú quay số 1 - khi mà chỉ... 0 phút sau khi Bá Thanh được "tạm thời" chính thức chết, đã có hàng trăm người tập trung kín Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng, thì tại hiện trường của cảnh hai, trong khoảng thời gian ngắn ngủi từ lúc xe cứu thương rời bệnh viện là 12h15 cho đến trước 13h chúng tôi cũng quay y chang:

"Khoảng 12h40, xe cấp cứu từ Bệnh viện Đà Nẵng đưa ông Thanh về nhà riêng. Hàng trăm người dân lập tức đổ đến trước cửa nhà".


"Khi chiếc xe cứu thương về đến cổng nhà, hàng trăm người dân đã đứng chờ. Họ bị chặn lại khi cố xin qua cổng để nhìn mặt vị nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Bên trong, vợ, hai con cùng những người thân thiết túc trực bên chiếc giường nơi ông Thanh nằm. Đúng 13h, ống thở được rút ra, nhiều người bật khóc không thành tiếng. Thi thể ông được phủ lên một tấm vải vàng, trong khi vợ con ông và nhiều người không muốn rời đi."


Ở cảnh hai này, kính xin quý khán giả đừng thắc mắc: 

1. Tại sao diễn viên 00thấy chết (lấy đợt chết sớm nhất là vào lúc 12h12) và thời điểm các trang tin thông báo về cái chết rất nhanh: VnExpress: đăng vào lúc 12h51; Dân Trí: 12:52; Lao Động: 12:58; VietnamNet: 13:01...  và đặc biệt nhất là trang Một Thế Giới đã có khả năng truyền thông nhanh như phép lạ: đăng tin "Ông Nguyễn Bá Thanh vừa mới qua đời vào lúc 12 giờ 12 phút trưa nay" và bản tin này được post vào lúc 12h15.


2. Làm thế nào trong vòng một thời gian rất ngắn, mà đã có hàng trăm người dân tụ tập trước nhà Bá Thanh (như trong cảnh 1 ở trước bệnh viện). Chúng tôi thề sống thề chết rằng đây là quần chúng tự phát, không phải là... diễn viên của chúng tôi.

Do đó xin xem 2 điều bất thường trên chỉ là một trong nhiều sự cố kỹ thuật không thể tránh khỏi.

Trở lại diễn tiến của phim...

Đúng 13h, ống thở được rút ra, nhiều người bật khóc không thành tiếng...

Đến bây giờ có lẽ quý khán giả đoán được tại sao chúng tôi phải có cú quay số 2 và cho diễn viên Bá Thanh 00thấy không được chết ở bệnh viện, chưa được chết vào lúc 12h15 mà phải chết ở nhà, chết vào lúc 13h. Bởi vì phải như vậy chúng tôi mới có:

Cảnh 2: Bá Thanh được chính thức tái từ trần - trước sự chứng kiến của người dân - cú quay số 2

"Theo chị Trần Thị Út (trú tại 206/2/6 đường 2.9), là hàng xóm của ông Nguyễn Bá Thanh, cũng là người chứng kiến cảnh ông Thanh được đưa về từ Bệnh viện Đà Nẵng đến lúc ông từ trần.

“Lúc ông Thanh được đưa về nhà, thấy ông nằm thở rất khó khăn. Con cái ông Thanh ở xung quanh ông từng giờ, từng phút. Con gái ông Thanh khóc nhiều, liên tục ôm mặt cha hôn ông và gọi cha làm ai cũng ứa nước mắt. Khi ông Thanh trút hơi thở cuối cùng, con trai ông là Nguyễn Bá Cảnh xem giờ và lúc đó là 13 giờ đúng. Lúc đầu chúng tôi không được vào, nhưng sau có người nói nên cho bà con thân thuộc vô nhìn mặt ông lần cuối, nên chúng tôi mới được vào. Thấy ông mà xót xa không kể nổi. Thấy ổng đau mà thương ổng quá”, chị Út kể lại."


Nếu theo bản cũ và lời xác nhận của "ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương đã xác nhận với báo Lao động: ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban nội chính Trung ương đã qua đời tại Đà Nẵng vào lúc 12h15 trưa 13.2." thì chị Út không thể đóng màn  cảm động con gái ôm cha trút hơi thở cuối cùng.

Màn này cũng được trình chiếu ở rạp hát Giáo Dục Việt Nam: 

"Tôi may mắn được nhìn ông Nguyễn Bá Thanh lần cuối trước khi ông ấy trút hơi thở cuối cùng. Người dân chúng tôi ai cũng đau buồn..."

Quý khán giả có thể theo dõi thêm đoạn phim phụ trội trong bài viết được đăng tại link sau:


Trích đoạn từ video clip: "...Từ khi chú Thanh (vào bệnh viện thì tôi) không tới được bệnh viện vì người ta không cho vô, cũng cầu mong khi nào chú khoẻ đi về thì qua thăm vì mình là hàng xóm... Bây giờ đương nghe chú chuẩn bị về thì bà con hàng xóm đến để dọn dẹp nhà cửa, rồi thì đúng 12 giờ là đưa chú về, nhưng mà chị đứng một bên thì thấy hơi thở của chú cuối cùng là phầm phập cũng thấy rất chi là xót xa. Còn đúng y 1 giờ là chú đã ra đi..."

Bên cạnh chị Út ngay lúc tang gia bối rối thì có chuyện vào nhà người chết dọn dẹp , trong cảnh này còn có diễn viên nổi tiếng Nguyễn Thị Vân Lan, người đã có mặt trên mọi thước phim và trong hồi một - ngày trở về của Bá Thanh - đã có một pha diễn xuất rất ấn tượng:

"...Chị đi trong bệnh viện ra gặp hai cha con, đứa bé từ hồi chiều bắt ba nó chở ra sân bay, đứng ngay cổng dành cho chuyên cơ chờ mãi, sau khi biết anh Thanh đưa về bệnh viện thì bắt ba nó chở xuống bệnh viện muốn vào thăm bác nhưng không được. Thế là nó đứng ngoài cổng khóc khiến cho ba nó khóc theo..." 


Và cũng là người góp công tạo nên ấn tượng phấn chấn, hồ hỡi phấn khởi khi vào "thăm" anh Thanh trong bệnh viện cách đây mấy tuần:

"Anh ấy tỉnh táo hơn, nói chuyện rõ ràng, việc ăn uống chia làm nhiều bữa và anh thấy ngon miệng. Trông anh ấy khá hơn rất nhiều so với tối 9/1 khi vừa trải qua chuyến bay dài", bà Lan nói. "Ai cũng mừng vì thể trạng của anh Thanh có dấu hiệu tốt để tiến tới điều trị tấn công".


Lần này, thứ 6 Mười Ba, thì:

"Đứng lặng, bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó chủ tịch Hội bảo trợ trẻ em nghèo và phụ nữ bất hạnh thành phố Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh làm chủ tịch Hội, mắt đỏ hoe nói: "Chứng kiến anh ấy trút hơi thở cuối, cảm xúc trong tôi như vỡ òa, không ngăn nổi dòng nước mắt".


Trong cú quay số 2 này cũng lại có một sự cố nhỏ xảy ra là thay vì đúng y 1 giờ chú Thanh đã ra đi thì diễn viên phụ Trần Đình Hồng lại cho chú Thanh sống thêm 10 phút nữa:

"Ông Trần Đình Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng vừa cho biết, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính trung ương đã trút hơi thở cuối cùng lúc 13h10 tại nhà riêng."


Một lần nữa, theo bản chất không-không-thấy của phim ngay từ đầu, trong toàn bộ khung cảnh quay của phần này khán giả chỉ được nghe tiếng nhưng không thấy hình. Nhưng nói chung cũng đủ để cho khán giả cảm nhận được diễn viên 00thấy đã "thực sự" ra đi trước sự chứng kiến của các diễn viên khác như thế nào!!!

Cảnh 2: Bá Thanh được chính thức tái từ trần - người dân kính viếng - cú quay số 3

"Vào lúc 15h, người dân được xếp hàng để vào viếng ông Thanh. Tuy nhiên, sau đó do quá đông nên gia đình đã tạm thời dừng cho người dân vào viếng.  Những người không được vào viếng vẫn đứng bên ngoài để dõi vào bên trong chứ không ai muốn về." 

Sự cố sau cùng chúng tôi xin chân thành cáo lỗi với quý khán giả là vì bí mật quốc phòng và an ninh quốc gia nên chúng tôi không thể  trình chiếu "phía bên trong" người dân thăm viếng. Cú quay số 3 này tương đối ngắn vì chúng tôi chỉ cần có được một thước phim không-không-thấy "người dân vào viếng" là đủ để đáp ứng cho nhu cầu của chuyện phim. Sau đó thì xong, nên hiểu chữ tạm thời dừng như thế.

Hồi cuối - cảnh cuối: Tiễn anh về Cồn Dầu

Các đồng chí soạn nội dung phim đang ngày đêm dàn dựng tình tiết chi ly. Lần này rút sợi dây kinh nghiệm kéo hoài không hết, chúng tôi sẽ cố gắng tránh gặp những sự cố kỹ thuật ngoài ý muốn, nhất định không để cho các thế lực làm phim phản động, vì cạnh tranh sự độc quyền làm phim của đảng ta mà đánh phá, nói vào, nói ra, nói ra, nói vào...

*

Cập nhật:

Bản tin của báo Lao Động đã bị cạo sửa vài giờ sau khi bài viết của tác giả được đăng tải:

Hình chụp của bản tin nguyên thủy:

(URL nguyên thủy nhưng bây giờ nội dung đã bị sửa đổi)

Hình chụp bản tin sau khi đã được cạo sửa:


(cùng 1 nguồn URL nhưng nội dung đã bị sửa đổi)




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo