CA đàn áp cuộc biểu tình của Phong trào Liên đới Dân oan Tranh đấu - Dân Làm Báo

CA đàn áp cuộc biểu tình của Phong trào Liên đới Dân oan Tranh đấu

Bất chấp hoàn cảnh bị CA đàn áp và ngăn chặn, một số dân oan vẫn tập trung tại Sài Gòn giơ biểu ngữ 'Phụ nữ Việt Nam quyết noi gương Hai Bà Trưng chống Tàu xâm lược'
CTV Danlambao - Một cuộc biểu tình mang thông điệp 'chống nội thù, kháng ngoại xâm' dự kiến diễn ra vào sáng ngày 8/3/2015 tại Sài Gòn đã bị lực lượng côn an cộng sản xua quân đàn áp.

Nhiều thành viên của Phong trào Liên đới Dân oan Tranh đấu như bà Trần Ngọc Anh, Phùng Thị Ly, Lê Thị Ngọc Đa... cùng hàng chục dân oan khác bị bao vây, chặn bắt khi đang trên đường đến điểm hẹn. 

Dù vậy, vẫn có khoảng 5 dân oan trong trang phục áo vàng đã tập trung giơ cao khẩu hiệu 'Phụ nữ Việt Nam quyết noi gương Hai Bà Trưng chống Tàu xâm lược'.

Lo sợ trước cuộc biểu tình của các dân oan, nhà cầm quyền CSVN đã dùng thủ đoạn bắt bớ, đánh đập thô bạo đối với bà Phùng Thị Ly, một thành viên tích cực của Phong trào Dân oan Tranh đấu.

Lúc 07:30' sáng ngày 8/3/2015, bất chấp hoàn cảnh bị lực lượng CA theo dõi dày đặc, bà Phùng Thị Ly đơn độc đón xe từ Long An đến điểm hẹn tại Sài Gòn.

Ngay khi đi đến một đoạn đường vắng, một đám côn an xuất hiện chặn xe với lý do nhận được đơn tố cáo bà Ly 'gây rối trật tự công cộng'. Bà Ly sau đó bị bắt đưa về trụ sở CA xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Bà Phùng Thị Ly sau khi rời khỏi đồn CA

Tại đây, nhóm CA này tiếp tục dùng bạo lực để cướp điện thoại, bất chấp sự chống trả quyết liệt của bà Ly.

Sau một hồi vật lộn trước lực lượng CA hung bạo, bà Ly đau đơn, bất lực đứng nhìn bọn chúng cướp đi chiếc giỏ sách, bên trong có chứa những tấm biểu ngữ tranh đấu.

Quá phẫn nộ vì bị hành hạ như một con vật, bà Phùng Thị Ly lớn tiếng tố cáo tội ác chế độ CS ngay trong đồn côn an. Đến trưa cùng ngày, bà Ly về đến nhà trong tình trạng khắp người ê ẩm.

Dù cuộc biểu tình sáng 8/3/2015 đã không thể bùng nổ như dự kiến, nhưng tinh thần của những người phụ nữ trong Phong trào Liên đới Dân oan Tranh đấu, điển hình là bà Trần Ngọc Anh, Phùng Thị Ly... đã một lần nữa khẳng định sự kiên cường, quả cảm của những người phụ nữ Việt Nam trước bạo quyền cộng sản. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo