Bài thi viết "Cộng sản & Tôi": Mục đích tối cao của việc ngăn cấm báo chí, ngăn cấm đảng phái... là gì? - Dân Làm Báo

Bài thi viết "Cộng sản & Tôi": Mục đích tối cao của việc ngăn cấm báo chí, ngăn cấm đảng phái... là gì?

Nguyễn Hồn Việt (Danlambao) - Chiến tranh giờ đã qua 40 năm rồi mà sao những giá trị cơ bản của con người như: Tự do ngôn luận, tự do đảng phái... không được đảm bảo như các nước không có “Bác”? Kìa họ "những nước nửa thuộc địa" sao lại có đa nguyên Chính Trị - đa đảng đối lập, người dân được tự do cầm lá phiếu đi bầu người sẽ lãnh đạo mình, con ở Việt Nam ta "hoàn toàn độc lập thật" thì đến nay các lãnh đạo CS vẫn nói rằng: Vì Dân Trí chưa cao nên chưa thể giao lá phiếu cho người dân đi bầu trực tiếp được, nên các lãnh đạo vẫn phải làm hộ Dân chuyện đó. Vì sao Dân Trí lại chưa cao? Nước mình có Bác đẹp nhất thế giới cơ mà?...

*

Khi còn nhỏ, tôi đi kể chuyện tại cuộc thi: “Kể chuyện về Bác Hồ” tôi được giải nhất! Lũ trẻ chúng tôi luôn tự hào nước mình có Bác, Bác trăm kính ngàn yêu! Chúng tôi thương trẻ em ở nước Mỹ chẳng có Bác!

Khi than vãn về nạn tham nhũng tràn lan của đất nước, mẹ tôi thường nói: Giá mà Bác còn sống thì… Thì sao hở mẹ? Thì Bác sẽ bắt hết lũ tham nhũng - mẹ tôi trả lời. Tôi nhảy cẫng lên và ước cho Bác sống lại. Bác không chỉ đẹp mà còn tài nữa! Bác tài vậy sao không nghĩ ra phương cách nào để sau khi chết, thế hệ lãnh đạo sau mình vẫn không dám hư?

Lớn lên, tôi đi học thì lại thấy Thầy giáo tôi ngâm một bài thơ: "Một người làm việc bằng hai/Để cho chủ nhiệm mua đài mua xe/Một người làm việc bằng ba/Để cho chủ nhiệm xây nhà xây sân…" Tôi hỏi thầy, đấy là khi nào hả thầy? Thầy tôi trả lời: Thời Hợp Tác Xã - những năm 60!

Lớn thêm chút nữa, được đi ra nước ngoài học Đại Học, tôi mới lại chợt nhận ra: Các nước không có “Bác” ấy lại giàu có, văn minh hơn nước mình! tôi tự hỏi rằng: “Bác” có đẹp thật không? Vâng, lời theo lời nói thì “Bác” đẹp thật!

Bác đẹp! Vậy sao nước mình lại thua kém như vậy?

Về Kinh tế thì nhất đằng đuôi!

Về Văn Hóa thì Đình chùa, miếu mạo tại sao lại đập hết đi vậy?

“Mái chùa che chở hồn dân tộc
Nếp sống muôn đời của tổ tông”.

Vì sao lại đập, phá hết đi vậy? Đập hết đi vậy thì “Hồn dân tộc” lấy gì để che chở đây?

Vì sao tệ nạn tham nhũng, môi trường bị tàn phá nhiều đến vậy?...

Tại sao tình người bị tha hóa, trẻ thì tội phạm nhiều, già thì vô cảm…

Tôi được các thầy cô giảng dạy là nước mình nó thế là bởi nước mình Chiến tranh liên miên! Tôi hỏi lại: Vậy thì vì sao lại “nước mình Chiến tranh liên miên”? Tôi lại được trả lời là: Nước mình có vị trí chiến lược quan trọng nên nhiều thế lực thực dân nhòm ngó! Tôi tự hỏi: Vị trí chiến lược của nước mình có đẹp hơn Thái Lan không? Có đẹp hơn Phi Luật Tân không? Có Đẹp hơn Hàn Quốc không?

Tôi lại được giảng dạy: Indonesia, Phi Luật Tân, Malaysia, Thái Lan… là những nước được các đế quốc tự trao trả độc lập không phải chiến tranh như mình - họ là những nước nửa thuộc địa mà thôi, chứ không được hoàn toàn độc lập như mình! Họ giàu như vậy, nhưng là những nước Phụ Thuộc! Vậy họ có đúng là những nước nửa thuộc địa thật không?

Hay là tôi lại bị lừa dối?

Chiến tranh giờ đã qua 40 năm rồi mà sao những giá trị cơ bản của con người như: Tự do ngôn luận, tự do đảng phái… không được đảm bảo như các nước không có “Bác”?

Kìa họ "những nước nửa thuộc địa" sao lại có đa nguyên Chính Trị - đa đảng đối lập, người dân được tự do cầm lá phiếu đi bầu người sẽ lãnh đạo mình, con ở Việt Nam ta "hoàn toàn độc lập thật" thì đến nay các lãnh đạo CS vẫn nói rằng: Vì Dân Trí chưa cao nên chưa thể giao lá phiếu cho người dân đi bầu trực tiếp được, nên các lãnh đạo vẫn phải làm hộ Dân chuyện đó.

Vì sao Dân Trí lại chưa cao? Nước mình có Bác đẹp nhất thế giới cơ mà?

Một nghịch lý đã xuất hiện trong đầu tôi là: Nước Việt Nam mình hơn nước khác là có “Bác” và “Bác” là biển rộng trời cao, và “bác” là: “Cả đời người là của nước non.”… Chẳng nước nào có “Bác” đẹp vậy! Nhưng còn lại thì cái gì VN cũng bét nhất thế giới!

Vì Sao Vậy?

Và tôi đi tìm, tôi tìm hiểu về “Bác” và tôi thấy...

Nguyễn Ái Quốc trong "yêu sách của nhân dân An Nam" "...Tự do báo chítự do ngôn luận, Tự do lập hội và hội họp..." Ấy vậy mà vào ngay năm 1945 khi vừa có Chính Quyền trong tay, Hồ Chí Minh đã ra sắc lệnh: "...Khoản thứ nhất: Nay giải tán "Đại Việt Quốc gia xã hội Đảng" và "Đại Việt Quốc dân Đảng".

Khoản thứ hai: Nếu hai Đảng ấy còn tụ họp và hoạt động thì những người can phạm sẽ phải đem ra Tòa án chiểu luật nghiêm trị."

Hai đảng ấy phản động à? Phản động như thế nào? Tuy chưa rõ chứng cứ, nhưng cứ cho là 2 đảng ấy Phản Động thật mà phải giải tán. Vậy các Đảng khác đâu hết rồi?

"Tự do lập hội và hội họp..." mà chỉ tụ tập 5 người đã phải xin phép ư? Tự do ở đâu vậy?

Khi xưa, nước ta còn rên xiết dưới 2 tầng áp bức của Thực Dân và Phong Kiến thì các đảng phái liên tiếp mọc lên, Tú Mỡ có 36 đồng mà mở ngay được một tòa báo, chỗ này thì Nguyễn An Ninh diễn thuyết, chỗ kia thì Phan Chu Trinh giảng về Dân Chủ... Những cái đó đâu rồi? Những cái đó gần như không còn, hoặc có còn thì cũng lén lút, chỉ có quán bia hơi là luôn náo nhiệt và đông đúc - nhất là Thanh Niên. Thanh Niên không thích nghe Chính Trị bằng uống bia hơi và chửi láo, người lớn thì không thích nghe Chính Trị bằng đếm tiền...

Họ không thích nghe, hay họ sợ mà không dám nghe nên đành phải vậy?

"...Tự do báo chítự do ngôn luận" mà tôi đang phải lén lút viết những dòng chữ này ư? Liệu có báo Chính Thống nào dám đăng bài như thế này không? Tự do ở đâu vậy?

Vậy nếu Hồ Chí Minh đúng là Nguyễn Ái Quốc, thì chả hóa ra Nguyễn Ái Quốc đã lừa dân Việt ta à? Không thể! 

"Ngăn cấm báo chí, ngăn cấm Đảng Phái..." đơn giản chỉ là do Đảng của Hồ tham lam muốn độc chiếm đất nước làm của riêng để tha hồ hà lạm và tham nhũng tiền của Dân hay còn một lý do khác Cao Hơn nhiều: Lý do giữ bí mật!

Kìa, sao 3 cộng sự thân cận của Nguyễn Ái Quốc là Lâm Đức Thụ, Trương Vân Lĩnh, Hồ Tùng Mậu thì đến khi Hồ có chính quyền thì cả 3 cùng kịp chết? Và kìa 2/3 người đó đã là kẻ Phản Bội!

Kìa, những kẻ theo Hồ "về nước" 1940 thì tuyệt nhiên không ai phản bội? và đều thành lãnh tụ!

Và kìa... Và kìa... Và kìa...



______________________________________



...Thời gian nhận bài xúc tiến từ bây giờ và sẽ tiếp tục chọn đăng trên diễn đàn Danlambao cho đến hết ngày 28/4/2015. Đóng góp tác phẩm dự thi xin gởi về: Congsanvatoi@gmail.com. Để biết thêm chi tiết, xin đọc: 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo