Nền gạch tượng đài Mẹ Việt Nam vỡ vụn sau khánh thành - Dân Làm Báo

Nền gạch tượng đài Mẹ Việt Nam vỡ vụn sau khánh thành

Tiến Hùng (vnexpress) - Khoảng 60 viên gạch tại khu vực hồ phun nước dưới chân tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Nam bị bong tróc, vỡ vụn sau lễ khánh thành ít ngày.

Hàng chục công nhân phải làm việc đến tối 31/3 để hoàn thành việc sửa chữa lại nền gạch tại tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng 411 tỷ đồng ở Quảng Nam. Khoảng 60 viên gạch nằm ở khu vực hồ phun nước bị vỡ vụn đã được thay thế. 

Khoảng 60 viên gạch bị vỡ vụn, bong tróc. Ảnh. Thu Bồn.

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chiều 30/3, ông Nguyễn Như Công, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam xác nhận tình trạng gạch vỡ và hứa sẽ cho công nhân sửa lại.

Khẳng định việc gạch bong tróc không phải do chất lượng công trình kém, ông Công cho rằng trong quá trình tổ chức lễ khánh thành, xe chở vật liệu chạy vào cộng với lượng người qua lại quá đông nên gây ra tình trạng co giãn khe nhiệt, dẫn đến các viên gạch bị bóng tróc.

"Đây là khu vực hồ nước hình bán nguyệt, ban tổ chức đã hút hết nước để phục vụ việc khánh thành. Sau khi sửa lại, công trình sẽ đẹp như cũ mà không gây phản cảm", ông Công nói và cho biết đơn vị thi công sẽ xuất kinh phí để sửa chữa chứ không lấy từ nguồn ngân sách.

Đến chiều tối 31/3, khu vực bị hư hỏng thuộc hồ chứa nước hình bán nguyệt dưới chân tượng đài đã được sửa chữa. Ảnh. Tiến Hùng.

Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng có tổng vốn đầu tư hơn 411 tỷ đồng, được khánh thành ngày 24/3, sau gần 7 năm thi công. Trước lễ khánh thành, người dân phát hiện hàng loạt lỗi chính tả ở các câu thơ, lời bài hát khắc trên các phiến đá trước tượng đài.

Theo ông Nguyễn Chín, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, trong quá trình thi công, công nhân đã khắc nhầm chữ Trường Sơn không viết hoa, dấu hỏi thành dấu ngã... Các lỗi này đã được khắc phục trước lễ khánh thành.

Tượng đài có diện tích rộng 15 ha ở núi Cấm, xã Tam Phú (Tam Kỳ, Quảng Nam), lấy nguyên mẫu mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (quê huyện Điện Bàn, Quảng Nam), người có 9 con trai, 1 con rể và 2 cháu ngoại là liệt sĩ. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo