Thư kêu gọi tẩy chay lão PGS-TS Vũ Quang Hiển - kẻ phủ nhận sự thật! - Dân Làm Báo

Thư kêu gọi tẩy chay lão PGS-TS Vũ Quang Hiển - kẻ phủ nhận sự thật!

Thân gửi sinh viên Đại Học Quốc Gia Hà Nội:

Gần đây trong một bài trả lời phỏng vấn của phó giáo sư Vũ Quang Hiển trên BBC Vietnamese, hiện đang "giảng dạy", "nghiên cứu" bộ môn lịch sử tại trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội, về cái gọi là không có ngược đãi tù nhân sau ngày 30/4/1975. Thiết nghĩ đây là một hành động hoàn toàn không thể chấp nhận được của một người làm nghiên cứu lịch sử, một PGS-TS chuyên về nghiên cứu lịch sử, lại đang đảm trách giảng dạy tại một trường đại học hàng đầu của đất nước, trường ĐHQGHN.

Các bạn sinh viên ĐHQGHN thân mến! 

Tất cả mọi người làm khoa học lịch sử, làm công tác nghiên cứu khoa học thì việc nghiên cứu chính xác những hiện tượng khoa học, các dữ liệu đúng đắn của lịch sử là điều hết sức cần thiết và hết sức quan trọng nhằm giúp cho các thế hệ sau, các nhà quản lý đất nước nhận chân ra những sai lầm, những thiếu sót mà các lớp thế hệ trước, các lãnh đạo trước đã có những sai lầm mà hậu thế ngày sau có thể sửa sai.

Nghiên cứu lịch sử trung thực còn có thể giúp xã hội vốn đỗ vỡ, bệ rạc trong hận thù, đói nghèo và tham nhũng nhận chân ra đâu là nguyên do, đâu là sai lầm, đâu là nguyên nhân khách quan, đâu là nguyên nhân chủ quan để toàn thể dân chúng, các nhà quản lý đất nước cùng đồng lòng hợp nhất hành động, hay hóa giải hận thù. 

Học lịch sử rất cần những điều chân thật. Học lịch sử mà chỉ thấy người ta tô hồng hay dối trá đó chỉ là thứ sàm sử. Thứ sử đó chỉ phục vụ cho một nhóm người có quyền lợi thống trị mà thôi. Thứ sử đó chỉ dẫn đến một xã hội ngày càng chia rẽ vì người ta đã và đang cố tình phủ nhận sự thật. Người làm nghiên cứu và giảng dạy lịch sử cố tình bóp méo sự thật, cố tình vẽ ra những điều dối trá, đơn giản họ chỉ là những kẻ nhu nhược, vì cái ăn mà đánh mất nhân cách, cơ hội làm người chính danh. Tiếc thay kẻ ấy đang là người thầy của các bạn, kẻ ấy đang hàng ngày truyền thụ, nhồi nhét vào đầu các bạn những điều dối trá đáng kinh tởm.

Thời đại chúng ta đang sống là thời đại của internet. Kỷ nguyên mà mọi điều dối trá dần từng bước phơi bày ra ánh sáng của sự thật. Kẻ dối trá chỉ có thể an toàn trong chính ngôi nhà tăm tối do chính hắn dựng lên để trú ẩn. Hắn chỉ có thể an toàn khi vĩnh viễn không bao giờ dám bước ra ánh sáng. Tiếc thay kỷ nguyên của ánh sáng thông tin đã len lỏi vào từng ngóc ngách của ngôi nhà ma ám đó. Từng bước vạch mặt chỉ tên hắn, lôi hắn phơi bày ra ánh sáng- kẻ dối trá bịp bợm nhất mọi thời đại.

Đối với kẻ vô liêm sỉ, kẻ vô đạo chuyện nói dối trở thành nhu cầu hạ tiện giúp cho chúng ngụy trang khuôn mặt trâng tráo của mình phơi ra ánh sáng. Hoàng đế nói dối đang trần truồng trước đứa trẻ internet .

Hỡi các bạn sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Các bạn hãy dũng cảm, tẩy chay từ chối thứ kiến thức đáng khinh bỉ mà PGS Vũ Quang Hiển, "người thầy" của các bạn đã và đang nhét vào đầu các bạn. Liệu các bạn chấp nhận ngồi im lặng lắng nghe những kiến thức dối trá được kẻ nói dối truyền dạy sao? Các bạn có muốn được kẻ bịp bợp truyền thụ thứ kiến thức hư hỏng và đầy ngu muội để rồi ngày sau, chính các bạn lại tiếp tục làm kẻ truyền thụ tiếp nối bịp bợm cho thế hệ mai sau chăng?

Các bạn có bao giờ tự hỏi xã hội ngày càng đổ vỡ, mục nát và đầy những kẻ trí trá, những kẻ nói dối là vì hấp thụ thứ kiến thức dối trá mà ra không? Các bạn có bao giờ tự hỏi vì sau 40 chấm dứt chiến tranh mà hòa hợp, hòa giải chỉ là điều không bao giờ có thật không? Hãy hỏi thật nhiều câu hỏi mà lời giải của nó là hãy chấm dứt dối trá, hãy thành thật với nhau,... tự khắc các bạn sẽ có được câu trả lời ngay trong chính từng câu hỏi. Hãy là người học đầy hoài nghi thay vì chấp nhận. Hãy là người học truy vấn thay vì im lặng. Càng hỏi nhiều chừng nào, các bạn sẽ làm kẻ dối trá càng sợ hãi chừng nấy. Kẻ dối trá chỉ là kẻ nói đi những điều hắn muốn người khác thụ động lắng nghe mà không hề biết đặt câu hỏi. Là người học bạn không cần đặt ra nhiều câu hỏi với thầy giáo bạn sao?

Học hỏi luôn là hai điều cần thiết giúp các bạn truy vấn sự thật, đâu là dối trá, đâu là những vấn đề còn đang chưa có lời giải. Kiến thức có thật sự cần thiết với bạn không? Và dĩ nhiên, kiến thức mà bạn cần là sự thật hay chỉ là thứ kiến thức giả dối được những kẻ đểu giả lập trình cho bạn? Tất cả điều đó chỉ có được khi các bạn được cảm thụ, được truyền thụ một lượng kiến thức đúng đắn và chân thật bởi những người thấy, những nhà giáo chân chính. Họ dũng cảm nghiên cứu, dũng cảm chỉ dạy cho các bạn những sự kiện có thật. Từ chối nhét vào đầu bạn những thứ kiến thức giả dối, kiến thức bị xuyên tạc, bị phủ nhận. Và điều đáng trân trọng hơn ở phẩm giá cao quý của những người thầy đó là không bao giờ và sẽ không vì bất cứ thế lực nào dám phủ nhận sự thật.

Là người học, kẻ khám phá chân lý, kẻ hoài nghi chân chính, bạn hãy thể hiện quyền lực tối thượng của mình đó là quyền từ chối tiếp nhận kiến thức lịch sử giả dối, kiến thức lịch sử được tô hồng,... bởi những "người thầy" vô liêm sỉ. Gã ấy chỉ làm việc vì miếng ăn, vì bảo vệ cái sổ hưu chết tiệt mà quên đi chức năng của một người trí thức. Gã ấy chỉ đáng để đời sao nguyền rủa bởi vì thay chỉ ra sự thật, hắn đã trơ tráo ngợi ca sự dối trá để đổi lại cái vuốt đầu ngợi khen của gã chủ cho lòng trung thành ngu muội của hắn!

Từ chối sự dạy dỗ và nhồi nhét thứ kiến thức xằng bậy của hắn cũng chính là các bạn từ chối kẻ giáo dục ngu dân, từ chối làm người học thụ động. 

Tương lai đất nước này có đổi thay tích cực, có được những nhà trí thức dấn thân, có những người thầy dũng cảm hay không,... là nhờ phần lớn ở thái độ học tập của các bạn và sự chủ động của các bạn trong việc lựa chọn dung nạp kiến thức. Thái độ và sự chủ động ở đây là hãy bày tỏ sự bất bình của mình, thay vì chọn sự im lặng nuôi dưỡng cho những gã như Vũ Quang Hiển còn có đất diễn cho vai diễn đáng đáng sợ làm ô uế nhân tâm xã hội!

Bản lý lịch"khoa học" của PGS Vũ Quang Hiển được đang công khai tại khoa lịch sử của trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội, đồng thời kèm thêm các công trình nghiên cứu khoa học về mắm tôm.

PGS.TS VŨ QUANG HIỂN

1. Sơ yếu lý lịch
Ngày sinh: 21/12/1951
Nơi công tác: Khoa Lịch sử - Trường ĐH KHXH&NV
Thời gian công tác tại Trường: từ 1980 
Học vị: Tiến sĩ
Chức danh khoa học: Phó Giáo sư
Địa chỉ liên lạc: Điện thoại cơ quan: (04) 8585284, Thư điện tử: hienvq@vnu.edu.vn2. 
Các lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy chính: Đường lối quân sự của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính sách đối ngoại của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đường lối cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân Việt Nam, Đường lối cách mạng xã hội chủ nghĩa của Đảng Cộng sản Việt Nam Tư tưởng Hồ Chí Minh,
Phương pháp dạy học lịch sử.

2. Quá trình nghiên cứu, giảng dạy:
1995 đến nay: Giảng viên Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQG HN)1992-1995: Giảng viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội
1969-1970: Giáo viên phổ thông, Kim Sơn, Ninh Bình 2.3.
Đã và đang hướng dẫn NCS, cao học thuộc lĩnh vực: Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngoài ra PGS Vũ Quang Hiển còn có 32 công trình "khoa học" , và 144 "bài báo khoa học" mắm tôm được đăng trên các tạp chí trong và ngoài nước.


Sài Gòn ngày 23/4/2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo