Con trai Lê Đức Anh ‘đầu quân’ cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Dân Làm Báo

Con trai Lê Đức Anh ‘đầu quân’ cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Bạn đọc Danlambao - Phó chủ tịch uỷ ban nhân dân TP.HCM, ông Lê Mạnh Hà vừa được thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm giữ chức phó chủ nhiệm văn phòng chính phủ.

Ông Lê Mạnh Hà là con trai đại tướng Lê Đức Anh, nhân vật bị cáo buộc đã có hành động phản quốc trong trận Gạc Ma năm 1988, đồng thời cũng chính là người phải chịu trách nhiệm về những thoả ước bán nước đã ký kết với Trung Cộng tại Mật nghị Thành Đô 1990.

Khi còn giữ chức chủ tịch nước, Lê Đức Anh là người đã nâng đỡ và củng cố quyền lực cho Nguyễn Tấn Dũng. Ngay cả khi đã về hưu, Lê Đức Anh vẫn là một thế lực nhiều ảnh hưởng trong chế độ CSVN.

Sự kiện con trai Lê Đức Anh đầu quân cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho thấy sự gắn bó quyền lực chặt chẽ trong cung đình cộng sản.

Quyết định 656 về việc bổ nhiệm chức vụ mới đối với ông Lê Mạnh Hà do đích thân thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký, có hiệu lực ngay trong ngày 15/5/2015.

Ông Lê Mạnh Hà sinh năm 1957, được nói có học vị tiến sỹ ngành viễn thông, từng giữ chức giám đốc sở thông tin truyền thông TP.HCM, sau đó lên làm phó chủ tịch TP.HCM.

Năm 2008, Lê Mạnh Hà là kẻ lập công đầu trong vụ vu khống đối với công ty OCI của anh Trần Huỳnh Duy Thức, dẫn đến việc doanh nhân này bị khám xét nhà riêng và bắt giữ khẩn cấp với cáo buộc ‘trộm cước viễn thông’

Sau đó ít lâu, Lê Mạnh Hà và chế độ CSVN đã kết án anh Trần Huỳnh Duy Thức 16 năm tù giam với tội danh mới mang tên ‘hoạt động lật đổ chính quyền’.

Hiện nay, công ty OCI đã phải đóng cửa, anh Trần Huỳnh Duy Thức vẫn phải ngồi tù sang đến năm thứ 7, còn những kẻ thủ ác vẫn tiếp tục được thăng quan tiến chức.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo