Download 2 tác phẩm của Trần Trung Đạo: Chính Luận Trần Trung Đạo và Khi Bài Hát Trở Về - Dân Làm Báo

Download 2 tác phẩm của Trần Trung Đạo: Chính Luận Trần Trung Đạo và Khi Bài Hát Trở Về

Trần Trung Đạo (Danlambao) - Để đóng góp phần lý luận vào công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ của đất nước, trong thời gian qua, tác giả Trần Trung Đạo đã xuất bản một số tác phẩm trong đó có Chính Luận Trần Trung ĐạoKhi Bài Hát Trở Về. Tổng cộng hai tác phẩm này dày khoảng một ngàn trang.

Chính Luận Trần Trung Đạo

Tác phẩm Chính Luận Trần Trung Đạo, 600 trang, gồm 42 bài viết tập trung vào ba chủ đề chính “Hiểm họa Trung Cộng”, “Thực trạng Việt Nam” “Chính sách tẩy não của CS”

Chủ đề “Hiểm họa Trung Cộng” gồm 14 bài, tổng hợp các kinh nghiệm thế giới qua chính sách của các chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, Tiệp Khắc, Nam Phi, so sánh chính sách của Hitler trong Thế chiến Thứ hai và chính sách của Trung Cộng hiện nay, phân tích chủ nghĩa thực dân Trung Cộng tại các quốc gia Phi Châu như Congo, Angola, Zimbabwe, Sudan, đặc biệt chính sách bành trướng của Trung Cộng tại vùng Đông Nam Á.

Chủ đề “Thực trạng Việt Nam” gồm 16 bài, thảo luận về thực trạng Việt Nam, các phong trào thanh niên sinh viên học sinh trước 1975, các phong trào xã hội tại Việt Nam, xã hội dân sự, cuộc đấu tranh dân chủ của thế hệ trẻ, các khó khăn và triển vọng của cuộc vận động dân chủ tại Việt Nam hiện nay.

Chủ đề “Chính sách tẩy não của CS” gồm 12 bài, phân tích chính sách tẩy não như cột xương sống đang chống đỡ chế độ Cộng Sản hiện nay, các phương pháp giải tẩy não, các chính sách tẩy não tại Liên Xô trước đây và của Bắc Hàn, Trung Cộng, Việt Nam hiện nay.

Khi Bài Hát Trở Về

Tuyển tập Khi Bài Hát Trở Về gồm 31 tiểu luận viết từ năm 2004 thuộc thể loại "Chiến tranh nhìn từ nhiều phía" trên diễn đàn talawas như Sông Gianh chảy giữa lòng Hà Nội, Tuổi trẻ Việt Nam học lịch sử để làm lịch sử, Trách nhiệm của các thế hệ Việt Nam, Hẹn một ngày giành lại Hoàng Sa, Tuổi trẻ phải nói v.v...

Tuyển tập Khi Bài Hát Trở Về bàn sâu về chiêu bài “Hòa hợp hòa giải” của CS qua những bài như Góp ý với ông Võ Văn Kiệt về hòa giải dân tộc và khép lại quá khứ, Nhìn tấm bia tưởng niệm ở Galang suy nghĩ về hòa giải, Những người đi tìm tổ quốc v.v... đồng thời thảo luận về các vấn đề nóng bỏng của đất nước và đang được người Việt trong cũng như ngoài nước quan tâm. Ngoài ra, tuyển tập cũng bao gồm những bài phê bình các hồi ký gây nhiều chú ý như "Nhật ký Đặng Thùy Trâm" của bác sĩ Đặng Thùy Trâm, "Mãi mãi tuổi hai mươi" của Nguyễn Văn Thạc v.v...

Tác phẩm Khi Bài Hát Trở Về do các bạn trẻ trong nước tự in và phân phối cho nhau đọc, đương nhiên không qua kiểm duyệt của CS. Tựa của tác phẩm Khi Bài Hát Trở Về cũng do các bạn trẻ trong nước chọn từ tiểu luận viết về nhạc phẩm nổi tiếng Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ của cố nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang đang được phổ biến ngày càng rộng rãi trong nước.

Vì lý do kỹ thuật hai tác phẩm có một số bài trùng.

Nhân Ngày Nhân Quyền Việt Nam 11 Tháng 5, tác giả xin được tặng quý độc giả hai tác phẩm này. Quý vị có thể vào blog Trần Trung Đạo tại www.trantrungdao.com, bấm vào chỗ “download” phía trên để download sách trong dạng pdf.

Thân kính

11.05.2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo