Nhớ về một người Anh... - Dân Làm Báo

Nhớ về một người Anh...

Mi Van Løvstrøm - Khi MV viết những dòng chữ này là lúc MV đang rất biết ơn những người MV đã gặp, những người đã tạo cơ hội cho MV được chia sẻ những khó khăn của người khác, những người đã cho MV cơ hội để hiểu và cảm nhận được nhiều hơn cuộc sống từ nghèo khó, bệnh tật, đói khát...

Gần đây nhiều bạn FB và các phương tiện truyền thông nhắc nhiều đến tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu và tình trạng sức khỏe của anh đang bị kiệt quệ trong tù khiến MV chợt nghĩ, MV cũng là người từng được anh ĐXD giúp, vì vậy MV muốn chia sẻ vài lời về anh ĐXD ở đây.

Năm 2010, qua sự giới thiệu của một linh mục, nhóm MV được anh ĐXD giúp lo hồ sơ những người tàn tật đang cần hỗ trợ xe lăn ở khu vực tỉnh Nghệ An.

Lần đầu MV đến Vinh được anh ĐXD và các bạn của anh giúp trong khoảng thời gian ở đó.

MV nhớ rất rõ, ngày đầu làm việc cùng nhóm của anh ĐXD tại nhà thờ Giáo xứ Yên Lý. MV như một đứa trẻ khi nhìn thấy cái xe lăn được mở ra. MV đã tự mình ngồi lên và chính anh Duệu đã đẩy xe một vòng. Cha xứ ở đó rất tốt và cho nhóm của MV ở trọ lại để hôm sau cùng lên đường đi tặng xe lăn.


MV và nhóm được đưa đi nhiều giáo xứ. Ngoài những buổi bà con đến nhà thờ họp mặt để nhận xe, MV và cả nhóm cũng được ghé thăm tận nhà những người lớn tuổi, vì các bác không đến nhận xe được.

Qua những buổi ghé tận nhà, MV cảm nhận và hiểu được hoàn cảnh thực tế của người nghèo hơn.

Trong khoảng thời gian đó, MV tận mắt chứng kiến rất nhiều gia đình có con em đang ở độ tuổi đi học gặp khó khăn vì nghèo túng. Anh ĐXD đã cẩn thận ghi lại danh sách và tìm cách giúp đỡ các em về học phí.

Có những người không kịp làm đơn để nhận xe lăn như yêu cầu, anh ĐXD đã làm hồ sơ liền tại nơi cho họ, với hy vọng 1-2 tháng sau sẽ có thêm xe lăn giúp đỡ họ.

Cũng trong chuyến đi đó, MV đã có cơ hội đi từ Nghệ An vào Huế, được trải lòng mình trên con đường dài thật dài... Vinh, Đồng Hới, Quảng Trị, Huế... Những đoạn đường đi qua ngày đó mãi là đoạn đường mà MV gọi là biết ơn. Vì MV luôn nhớ và cảm ơn những người MV đã gặp và được chia sẻ trên con đường đó.

MV không đặt câu hỏi ĐXD là ai? Thuộc đảng phái hay tổ chức nào? Những hoạt động của anh có mục đích gì?

MV chỉ đơn giản nghĩ, anh là người đã giúp nhiều người, tạo cơ hội cho nhiều người và trong đó có cả MV.

Từ Trung Tâm Khuyết Tật 19 - 3 ở Vinh đến nhà mồ côi ở Đông Hà, rất nhiều người đang nhớ đến tên anh.

Cảm ơn anh!

5/05/2015


Mi Van Løvstrøm


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo