Phượng Yêu (Tập 54) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (Tập 54)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Bác chưa định meo cho Phượng lúc này, nhưng vừa nghe bác Cả Lú đọc diễn văn mừng 125 ngày sinh của cha già DT... bác bức xúc quá đỗi, nín không được. 

Bức xúc về bài diễn văn của Cả Lú thì nhiều lẽ, nhưng hai lẽ chính là: một liên can đến Ếch tía, một đến Ếch cô nương. Một bên vui và một đàng buồn. Buồn vui này không hàm ý mâu thuẫn đối kháng nhau như triệu người vui/triệu người buồn của chú Võ Văn Kiệt nói về Ngày 30 Tháng Tư, 1975.

Trước hết, về bên vui là tía Ếch. Cả Lú nổ, "Thời đại Hồ Chí Minh là thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam". Đúng ra, câu phát biểu này phải "chỉnh" lại thế này mới "chuẩn": "Thời đại Hồ Chí Minh là thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử cho Thủ tướng Việt Nam". Bởi vì trong lịch sử Việt Nam, chưa hề có chuyện Thủ Tướng làm cho Tổng Bí Thư phải mếu máo khóc, vì muốn "kỷ luật" mà không được trước bá quan thiên hạ, và cũng chỉ trong Thời đại Hồ Chí Minh mới có chuyện đương kim Chủ tịch Nước không dám gọi Thủ tướng đương kim và đương thời với mình bằng tên thật, mà phải gọi là "Đồng chí X". Phượng thử tìm xem lịch sử tự cổ chí kim, không những Việt Nam mình, mà cả thế giới, có Thủ tướng nào hoách, ngon như tía Ếch của Phượng không?

Trái với Ếch tía dzui hết xẩy trước diễn văn của Cả Lú, Ếch con tức Phượng Yêu lại phải đối đầu với nỗi âu lo khi nước Việt Nam bỗng dưng muốn khóc bị đổi tên thành "nước Hồ Chí Minh" qua lời tuyên bố hùng hồn hù hổ của Cả Lú, rằng thì là, "Mỗi người dân Việt Nam hãy xứng đáng là công dân của đất nước Hồ Chí Minh". Rõ ràng từ đây nước Việt Nam đổi thành nước Hồ Chí Minh, "rõ ràng là như thế chứ còn gì nữa". Rồi đây không biết Phượng Yêu phải khai lại lý lịch của mình, của con mình trong đó phần nguồn gốc quốc gia nàọ, sẽ ghi sao đây, Việt Nam hay Hồ Chí Minh đây, trong khi bản đồ lẫn danh sách các nước trên thế giới không có chỗ nào ghi là "nước Hô Chí Minh cả", nếu có dính dáng Hồ Chí Minh với Nước, thì may ra chỉ có Hồ Chí Minh thích "bắt cái nước" các cháu gái là cùng.

Đấy, cùng một bài diễn văn mừng sinh nhật bác Hồ lần thứ 125 cả, mà nghe ra, Tía Ếch thì zdui, Con Ếch thì buồn. Chỉ riêng trong họ nhà Ếch mà đã như thế, huống hồ...

Thật là Ngày sinh của Bác chẳng khác chi ngày Hai Hòn bị Phỏng. Chỉ có phường thảo khấu, cướp chính quyền, cướp tài sản của thiên hạ là vui; cộng Sản ấy mà.

Phượng Yêu ha!

Bác Chổi.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo