Quốc Hận 30/4, tâm bút tuổi trẻ Hải Ngoại - Dân Làm Báo

Quốc Hận 30/4, tâm bút tuổi trẻ Hải Ngoại

Lanney Tran - Trước tiên, tôi xin chân thành tri ân các bậc đi trước, các vị đã hy sinh cả cuộc đời để chúng tôi, những thế hệ tiếp nối có được ngày hôm nay trên xứ sở Tự Do này. Ngày hôm nay trước vong linh của những vị đã vị quốc vong thân, những người đã bỏ mình trên đường tìm tự do, và cùng tất cả quý vị ở đây, chúng tôi đã trưởng thành sau 40 năm với thân phận lưu vong.

Thế hệ tiếp nối của các quân nhân đã tử trận, đã tuẫn tiết vì trách nhiệm với tổ quốc; của những sĩ quan bị sự trả thù tàn ác của quân "chiến thắng" hành hạ - người sống kẻ chết. Của hàng triệu người nằm xếp nhau trên những con tàu nhỏ bé, liều bỏ mạng mình vượt biển đông tìm tự do; và của những mảnh đời bị chế độ CS vùi dập suốt nhiều năm tháng. 

Chúng tôi được nuôi nấng, cưu mang, dưỡng dục trên đất nước tự do, quyền con người được bảo đảm bằng luật pháp, được tự do tín ngưỡng, tự do phát biểu ý kiến, tự do góp ý với chính phủ, mà kg sợ sẽ phải vào trại giam bóc lịch. Chúng tôi rất may mắn được sống trong Thiên Đường mà những người đi trước đã tìm đến được từ trong địa ngục.

Chúng tôi được nuôi nấng, dạy dỗ và dùng tài sức, kiến thức của mình để trở thành những người hữu dụng, phục vụ gia đình, xã hội và đất nước. Đó là lý do tại sao nước Mỹ là Thiên Đường, cũng bởi vì nền tảng xã hội được đặt trên sự nhân đạo và bảo vệ quyền con người. Protect the innocents. 

Cố Tổng Thống J.F. Kennedy từng nói, "My fellow Americans, ask not what your country can do for you, ask what you can do for your country." 

Hôm nay chúng tôi là những người Mỹ da vàng, nhìn về phía bên kia bờ Thái Bình Dương là quê cha đất mẹ, có những người mang cùng dòng máu. Nhưng rất tiếc, họ đang sống trong chế độ độc tài, đang sống quằn quại dưới sự áp bức của bọn cầm quyền Đảng trị. Nhân dân VN... những nhà tranh đấu cho nhân quyền... bất đồng chính kiến dưới 1 chế độ thối nát sống bằng xương máu cúa dân lành. Những người trẻ tuổi của quê hương như Tạ Phong Tần, Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên, Kha, Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Phạm Thanh Nghiên, Huỳnh Thục Vy, LS Lê Quốc Quân và 200 người tù nhân lương tâm khác đang bị giam cầm trong ngục tù cs. Họ là những bậc anh hùng, anh thư đã can trường cất lên tiếng nói đòi hỏi cho công lý và nhân quyền bất chấp những sự đe dọa và đàn áp của 1 guồng máy cai trị nhuốm đầy máu của người dân vô tôi.

Tôi cảm thấy thẹn, chưa xứng với danh xưng "hậu nhân của người VNCH" mà tôi đang được mang trên mình. Nối tiếp cơ nghiệp của tiền nhân, làm rạng danh con cháu Lạc Hồng, gầy dựng lại quê Cha đất tổ - đó là lý do tại sao người đi trước thà đối diện với Thần Chết vẫn liều mình vượt sóng để đến được bến bờ tự do, thoát khỏi ách cộng sản. Họ trang bị, nung nấu cho hậu thế những hành trang cần thiết để góp tay với người còn ở lại, xây dựng lại quê hương, 1 VN xinh đẹp, 1 "Hòn Ngọc Viễn Đông dưới con mắt ngưỡng mộ của các cường quốc, chứ kg phải một xứ sở đáng thương nhận "bố thí" từ nước ngoài và một giới lãnh đạo bị thế giới khinh miệt như hiện nay. Đó là trách nhiệm của tôi và của tất cả những người trẻ ở Hải Ngoại. 

Hãnh diện nhận mình là hậu nhân của các vị. Chúng tôi có bổn phận góp sức xây dựng lại quê hương, mảnh đất bên kia bờ đại dương, nơi chôn nhau cắt rốn. Nơi có dòng sông Hương, chùa Thiên Mụ, bến cảng Sài Gòn, Đà Lạt mộng mơ, vịnh Hạ Long...; có những nữ sinh trong tà áo trắng quốc phục cắp sách đến trường; tự hào với những di tích lịch sử qua 4000 năm văn hiến; chúng tôi còn phải biết tới cội nguồn, tới tổ tiên, tới ông bà, tới mộ phần của những người đã nằm xuống để thắp nén hương tưởng nhớ, cám ơn.

Với tất cả những tâm tư đó, tiếp sức cho các anh chị em nơi quê nhà là một hành động thiết thực và cần thiết để thực hiện hoài bão đã kéo dài suốt 40 năm. Việc làm ngay hôm nay mỗi người chúng ta có thể làm đó là ký vào thỉnh nguyện thư Nhân Quyền 2015. TNT này cùng với các chữ ký sẽ được gởi đến Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc và các chính giới dân chủ trên thế giới. Chúng ta, những người Việt Nam cùng 1 quyết tâm, 1 lòng gióng vang tiếng nói đến quốc tế, tạo áp lực buộc nhà cầm quyền csVN phải tôn trọng Quyền Con Người mà mỗi người dân Việt Nam đều phải có. Mỗi chữ ký của quý vị sẽ giúp cho người dân Việt Nam sớm có được Nhân Quyền.

Hậu nhân của VNCH, của dòng giống Lạc Hồng tiếp tay với Quốc Hội Hoa Kỳ và thế giới để cùng với người dân Việt lật đổ bạo quyền, gầy dựng lại 1 VN của Hùng Vương, 2 bà Trưng, Lý Trần Lê Nguyễn. Bổn phận của mỗi người là ngọn đuốc cho một Việt Nam có tự do, dân chủ và quyền con người - nhanquyen2015.net

6/05/2015

Lanney Tran - 30-4-2015


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo