Thánh "Lú" và hội nghị TƯ 11 của đảng CSVN - Dân Làm Báo

Thánh "Lú" và hội nghị TƯ 11 của đảng CSVN

Nguyễn Nghĩa 650 (Danlambao) - ...Qua hội nghị TƯ 11, những ai mong có chuyển biến của chính trị VN trong chuyến thăm Hoa Kỳ sắp tới của Phú Trọng thì sẽ thất vọng. Tập Cận Bình đã bồi dưỡng, bổ túc cấp tốc cho Trọng về chủ nghĩa Mác-Lênin, về tinh thần cảnh giác cách mạng trước các thế lực đế quốc thù địch. Viên Tổng bí thư thánh Lú này sẽ đi theo vết xe của Lê Khả Phiêu năm 2000 khi tiếp Clinton: dành hết thời gian tiếp xúc với Obama để giảng cho vị Tổng thống Hoa Kỳ về bóc lột tư bản, về dân chủ xhcn gấp ngàn lần dân chủ tư bản...

*

Hội nghị 11 Trung ương đảng CSVN họp từ 4 đến 7 tháng 5 năm 2015 là một hội nghị quan trọng của CSVN vì nội dung nhân sự của nó.

Các tin tức truyền đến thông tin đại chúng chỉ là diễn văn khai mạc, phát biểu bế mạc hội nghị của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong những ngày hội nghị làm việc, chỉ những đoạn ngắn vô giá trị thông tin như: “hôm nay các đại biểu thảo luận ở các nhóm...” được truyền tải.

Ngay cả BBC một hãng truyền thông toàn cầu, đưa tin nhanh nhẹn, cũng không có tin chi tiết về hội nghị này.

Tuy nhiên, với nội dung:

"Hội nghị lần này Ban Chấp hành Trung ương sẽ bàn về các vấn đề:
1. Phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII;
2. Số lượng và việc phân bổ đại biểu dự Đại hội XII;
3. Mô hình tổ chức chính quyền địa phương;
4. Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành; và góp ý về Báo cáo các công việc quan trọng Bộ Chính trị đã giải quyết từ sau Hội nghị Trung ương 10 đến nay."

mà Nguyễn Phú Trọng loan báo trong phát biểu khai mạc ngày 4/5/2015, thì tính quan trọng của hội nghị TƯ 11 đã hiển nhiên nổi bật.

Cũng vì 2 bài phát biểu khai mạc và kết thúc hội nghị do Nguyễn Phú Trọng đọc, nên ông ta đã bộc lộ hết con người của mình.

Trước hết là bộc lộ khả năng trí tuệ.

1. Thánh Lú

Văn học việt Nam có nói đến 2 trường hợp kiệt xuất của văn đàn. "Văn như Siêu Quất vô tiền hán" hay Thần Siêu, Thánh Quát, để mô tả tài năng văn thơ của Nguyễn Văn Siêu và Cao Bá Quát.

Còn khả năng lĩnh hội Chủ nghĩa Mác Lênin của Trọng thì lú lẫn từ lâu rồi, nên ông ta đã được người dân cả nước gọi là Trọng lú. Tuy nhiên, đến hôm nay, qua 2 bài phát biển khai mạc và kết thúc hội nghị 11, thì tôi phải nâng ông ta thành Thánh Lú.

Chủ nghĩa Mác-Lênin dựa trên công hữu các phương tiện sản xuất, nhằm ngăn chặn tư hữu, mầm mống quay lại của Chủ nghĩa tư bản. Nay Trọng cứ nhai đi nhai lại là phải tuyệt đối trung thành với CN Mác-Lênin thì ông ta chắc không hiểu gì về CN Mác-Lênin, vì từ sau "Đổi Mới", các đảng viên cộng sản đã tích lũy tiền bạc để trở thành tư sản đỏ. Vậy thì trung thành với Mác Lê là trung thành cái gì?

Không những lú lẫn về lý luận, kiến thức, Trọng còn lú lẫn hô hào đòi hỏi mỗi trung ương ủy viên phải "có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, gương mẫu, không tham nhũng, cơ hội, tham vọng quyền lực, có ý thức giữ gìn và bảo vệ sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, được quần chúng thực sự tin yêu?"

Thử hỏi khi dự án Boxit Tây Nguyên do Tàu cộng ép Nông Đức Mạnh trong 3 Tuyên Bố Chung Việt Nam - Trung cộng, thì Trọng lúc đó làm Chủ tịch Quốc Hội đã làm những gì?

Ông ta tìm mọi cách để dự án này không đem ra thảo luận ở Quốc Hội, tránh những phản biện có thể xuất hiện tại Quốc Hội. 

Cùng với Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng đã tích cực thúc đẩy để dự án Bôxit dược triển khai như Bắc Kinh mong muốn.

Ông Trọng và Dũng đã nhận những phong bì nặng trịch của Tàu cộng.

Đây không phải là nhận hối lộ ư.

Sao mà lú lẫn quá vậy.

Thế khi Tàu cộng bắn thuyền của ngư dân, đâm đắm thuyền ngư dân VN quanh Hoàng Sa, Trường Sa... thì Trọng làm gì?.

Trọng tuyên bố Biển Đông là yên tĩnh. Trong nhiệm kỳ chủ tịch Quốc Hội, Trọng đã không cho phép Quốc Hội họp về Biển Đông.

Người khác chạy chức chạy quyền thì tốn tiền nhà. Nguyễn Phú Trọng chạy chức Tổng bí thư thì dâng biển Đông cho Tàu cộng. Nguyễn Phú Trọng không tốn tiền riêng của mình. Nguyễn Phú Trọng dùng Hoàng Sa, Trường Sa để kiếm ghế đứng đầu đảng cho mình. Kiểu chạy chức này của Trọng gọi là bán nước.

Kẻ bán nước đáng bị lên án như Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc... thì nay đứng ở diễn đàn quan trọng lên án chạy chức chạy quyền, tham nhũng. Kể ra, biến kẻ bán nước thành người có tầm nhìn chiến lược, người đứng trên tầm cao đại cuộc, tầm cao quan hệ... thì chỉ có lú lẫn vô sỉ như Trọng mới làm được.

Mà mới hôm qua thôi, Trọng đường đường là Tổng bí thư mà chỉ đạt phiếu tín nhiệm thấp trong Bộ chính trị. Hôm nay, sau khi được Tập Cận Bình đón 21 phát đại bác, ông ta ù tai, lú lẫn sự kiện phiếu tín nhiệm thấp, nhơn nhơn cho rằng mình là người có uy tín để nói về đạo đức...

Vì vậy, Trọng đáng được phong là Thánh lú.

2. Hội nghị 11 và đấu tranh quyền lực trong nội bộ đảng CSVN

Hiện nay đấu tranh của 2 phái trong đảng CSVN là tranh giành sự phân chia các ghế Tổng bí thư, Thủ tướng, Chủ tịch nước và số lượng người của phe mình lọt vào Trung ương đảng khóa tới. Cũng không thể quên rằng nếu ai nắm phần sư tử của miếng mồi Dự án Sân bay Long Thành, thì người đó sẽ mua được nhiều phiếu của các ủy viên TƯ trong hội nghị năm 2016.

Nguyễn Tấn Dũng chắc nhắm tới ngôi vị Tổng bí thư. Phùng Quang Thanh có hậu thuẫn của Trọng và Bắc Kinh cũng đang ngắm tới chức vụ này.

Đoạn video quay phát biểu kết thúc hội nghị 11 có quay Dũng và Thanh ngồi cạnh nhau. Phải chăng 2 người này đã có thỏa thuận về chia chác, hay đây chỉ là dàn cảnh để đánh lừa dư luận.Tôi nghiêng về suy đoán đây là một nụ cười bắt buộc hơn là về một thỏa thuận giữa Dũng và Thanh.

Từ bây giờ đến hội nghị 12 vào đầu năm 2016, thời gian còn đủ dài để Dũng và Thanh thi triển tài năng. Đây là khúc xương quyền lực, không dành hữu nghị cho ai cả: nếu ai thất thế, sẽ bị mất tất cả. Tuy nhiên cũng không loại trừ đã có một thỏa thuận sơ bộ do Bắc Kinh đạo diễn. Hoa Nam tình báo sở đã nắm quá kỹ về các lãnh đạo VN.

Tóm lại, qua hội nghị TƯ 11, những ai mong có chuyển biến của chính trị VN trong chuyến thăm Hoa Kỳ sắp tới của Phú Trọng thì sẽ thất vọng. Tập Cận Bình đã bồi dưỡng, bổ túc cấp tốc cho Trọng về chủ nghĩa Mác-Lênin, về tinh thần cảnh giác cách mạng trước các thế lực đế quốc thù địch.

Viên Tổng bí thư thánh Lú này sẽ đi theo vết xe của Lê Khả Phiêu năm 2000 khi tiếp Clinton: dành hết thời gian tiếp xúc với Obama để giảng cho vị Tổng thống Hoa Kỳ về bóc lột tư bản, về dân chủ xhcn gấp ngàn lần dân chủ tư bản...

10.05.2015


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo