“Nói xấu đảng và nhà nước trên Facebook cần phải bị nghiêm trị” - Dân Làm Báo

“Nói xấu đảng và nhà nước trên Facebook cần phải bị nghiêm trị”



Bạn đọc Danlambao - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son vừa trả lời báo chí sau phiên thảo luận tại Quốc hội về dự thảo luật An toàn thông tin. Ông Son cho rằng “cần phải nghiêm trị” những người dùng Facebook “nói xấu đảng và nhà nước”.

Trong khuôn khổ các bài phỏng vấn, người đọc không thấy định nghĩa thế nào là “nói xấu”, nhưng trước câu hỏi của phóng viên về việc “trên facebook có rất nhiều nickname mạo danh nhiều lãnh đạo đảng và nhà nước” ông Son trả lời:

“Facebook có máy chủ đặt ở nước ngoài, đó là cái khó và thách thức trong quản lý trang thông tin cá nhân. Chúng ta khuyến khích tự do thông tin nhưng tự do phải trong khuôn khổ pháp luật.

Vì thế theo quy định của Nghị định 72, khi đăng ký cung cấp dịch vụ thông tin trên mạng buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải đặt ít nhất 1 máy chủ ở VN để quản lý và dễ dàng giải quyết những vấn đề phát sinh. Nếu cung cấp dịch vụ xuyên biên giới mà máy chủ không đặt ở VN rất khó kiểm soát hết.

Khi chúng ta ban hành Nghị định 72 có rất nhiều phản đối nhưng vì mục tiêu bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, an ninh quốc gia chúng ta vẫn phải làm và quyết tâm làm.” (1)

Với cách trả lời trước báo giới như trên, một lần nữa, ông Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông tái khẳng định chức năng của một số điều luật như điều 258, nghị định 72.. là công cụ đã và đang được sử dụng để trấn áp, bịt miệng những người sử dụng mạng xã hội để bày tỏ thái độ đối với nhà cầm quyền Cộng sản.

Bạn nghĩ gì về điều này?

29/06/2015


________________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo