Tìm Thanh như thể tìm chim... - Dân Làm Báo

Tìm Thanh như thể tìm chim...

Bạn đọc Danlambao - Theo nguồn tin "chính thống" từ Phạm Gia Khải - thành viên ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ - thông báo hôm 06.07.2015 rằng "sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh tiến triển tốt nhưng chưa về nước vì còn phải nằm ở bệnh viện để dưỡng bệnh và theo dõi", chúng tôi đã tìm đến bệnh viện George Pompidou, quận 15 Paris để hỏi thăm tin tức và sức khoẻ của ngài đại tướng.

Biết rằng anh em rất tâm tư về tình hình của đại tướng, về người bộ đội cụ Hồ ngày xưa anh hùng chống Mỹ đến sưng phổi, ngày nay anh dũng bảo vệ Tàu "Từ trẻ đến già ai cũng ghét Trung Quốc, tôi lo lắm..." đến sơ gan, chúng tôi đã lặn lội đến nơi được cho là ông Thanh đang nằm dưỡng bệnh quận 15, Paris để xem có đúng là Phùng Quang Thanh đang ở bệnh viện này như lời của Phạm Gia Khải nói hay không.

Tại đây, người thư ký rất nhiệt tình đã xem rất kỹ nhiều lần trong computer (theo département) cũng như danh sách bệnh nhân (theo mẫu tự) thật dài trong bệnh viện này. Cô ấy đã khẳng định rằng không có bệnh nhân nào tên Phùng Quang Thanh ở trong tầng của bệnh nhân ung thư cũng như tầng của bệnh nhân phổi, cũng không có ông Thanh họ Phùng nào đã từng vào khám tại George Pompidou.

Chúng tôi nhìn danh sách bệnh nhân ở mẫu tự P (Phung) cũng như Q (Quang) và T (Thanh) thì không có tên người Việt Nam nào cả.



Theo chúng tôi nghĩ có thể là ngài đại tướng họ Phùng nằm bệnh viện khác, nhưng nói bệnh viện này để đánh lạc hướng báo chí chăng? Hay ông Thanh đã nằm im trong nhà xác? Hoặc có lẽ rồi thân phận Phùng Quang Thanh cũng sẽ như Nguyễn Bá Thanh: "anh trở về, anh trở về hòm gỗ cài hoa..." chăng? 

Suy luận kiểu nào cũng dẫn tới cái thở dài của Nguyễn Bá Thanh: thôi rồi... lợn ơi!!!

09/07.2015




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo