Dân oan khiếu kiện không được giải quyết mà bị đánh đổ máu - Dân Làm Báo

Dân oan khiếu kiện không được giải quyết mà bị đánh đổ máu

Trần Thị Nga - Bà Hà Thị Liên dân oan Bắc Giang gần 20 năm đi khiếu kiện không được chính quyền giải, ngày 31/8/2015 mẹ con bà đã bị đánh đổ máu phải nhập viện.

Năm 1987 gia đình bà Liên khai hoang mảnh đất 4,7ha để làm nhà ở và trồng cây, chăn nuôi gia súc gia cầm tại địa chỉ: bản Hố Tre xã Tam Tiến – Yên Thế, Bắc Giang.

Năm 1991 chính quyền tỉnh Bắc Giang cấp giấy tờ quyền xử dụng đất cho gia đình bà Liên diện tích 4,7ha.

Trong quá trình xử dụng gia đình bà Liên bị gia đình ông Nông Văn Tú là hàng xóm lấn chiếm mảnh đất 2.800m2. 

Năm 2000 bà Liên nộp đơn khiếu kiện với các cấp chính quyền từ xã, huyện, tỉnh việc bị nhà ông Tú lấn chiếm 2.800m2 đất.

Ngày 01/1/2001 UBND tỉnh Bắc Giang ra quyết định số 346 quyết định giao mảnh đất 2.800m2 đất tranh chấp cho gia đình bà Liên là đúng. Nhưng chính quyền xã và huyện không thực hiện.

Tháng 9 năm 2001 UBND tỉnh Bắc Giang ra quyết định lần hai quyết định thu hồi mảnh đất 2.280m2 đang tranh chấp giao cho UBND xã quản lý. Nhưng trên thực tế gia đình bà Liên vẫn tiếp tục khiếu kiện đòi đất, mảnh đất trên gia đình ông Tú vẫn tiếp tục xử dụng.

Năm 2011 gia đình ông Tú dùng tre, gỗ làm Balie chắn đường không cho gia đình bà Liên chở thức ăn cho gia súc và các vật dụng đi qua đường để vào nhà. Việc chắn Balie này gia đình bà Liên đã nhiều lần yêu cầu chính quyền xã giải quyết. Chính quyền xã đã một lần đến giải quyết yêu cầu nhà ông Tú phải dỡ bỏ cái Balie không được ngăn cản việc đi lại của gia đình bà Liên, sau khi dỡ bỏ Balie đó chính quyền xã đi về một thời gia sau gia đình ông Tú tiếp tục dựng lại rào chắn Balie nhưng chính quyền không giải quyết mặc kệ gia đình bà Liên gửi đơn từ yêu cầu.

Chiều ngày 31/8/2015 gia đình bà Liên đã bị gia đình ông Tú dùng Balie ngăn cản việc vận chuyển cám là thức ăn cho gia súc gia cầm vào, sự việc sảy ra tranh xô xát cãi đánh nhau, gia đình ông Tú đã đánh mẹ con bà Liên đổ máu phải nhập viện. Công an xã và Huyện đã đến hiện trường lập biên bản hiện trường vụ án và đưa mẹ con bà Liên đi viện cấp cứu.

Con của bà Liên là Hứa Quang Lập sinh năm 1988 áo đen bị đánh chảy máu đầu.


Hứa Xuân Trường sinh năm 1989 áo trắng bị đánh bầm rập mặt.


Bà Liên bị gãy ngón tay.



*

Hố Tre ngày 3/9/2015

ĐƠN TRÌNH BÁO

Tên tôi là: Hà Thị Liên

Bản: Hố Tre xã Tam Tiến – Yên Thế, Bắc Giang

Tôi viết đơn này muốn trình bày với cơ quan công an huyện Yên Thế một việc như sau.

Vào khoảng 15 giờ ngày 31/8/2015 tôi có thuê một chiếc ô tô của anh Minh ở Hố Tre chở cám từ ngoài làng về có con trai tôi là Hứa Xuân Trường đi bốc cám ngồi trên xe về đến đoạn đường trạm Balie do nhà ông Tú tự dựng lên và cản đường không cho ô tô cám đi qua. Tôi từ nhà ra đến chỗ ô tô cám thì thấy bà Văn cầm một con dao quắm và nhìn thấy con trai bà Văn đi xe máy từ đường ngoài làng vào đỗ xe ở sau ô tô xong Tài bảo mẹ đưa cho con dao để chặt một đoạn gậy dài khoảng hơn 1m vót nhọn hai đầu thì tôi đi về nhàu, khi đi về thì Tài có nói với tôi là Bà Liên có giỏi thì cứ làm đơn mà kiện đi tôi vừa mới đại học ra trường đây nếu không kiện được thì bú 'b...' cho tôi. Bà Văn cũng nói giỏi thì đi mà kiện. Hai bên sảy ra sô sát cãi nhau Tài đi lên chỗ con trai tôi là Hứa Quang Lập, bà Văn lấy chiếc gậy đã được chuẩn bị sẵn tay cầm cả con dao đi lên. Tài đấm vào thái dương của Lập liên tục 3 -4 nhát liền Trường thấy vậy lên can dụ Tài ra thì bị Tài quay lại đấm vào đầu vào mặt của Trường làm Trường ngã xuống, xong bà Văn lao vào cầm dao chém vào tay bà Liên một nhát thì Lập lao vào túm tay không cho bà Văn chém, bà Văn quay lại cắn vào tay Lập một nhát, ông Tú ở dưới cầm gậy lên đập túi bụi vào người Lập, bà Liên và Lập bỏ chạy nhưng Tú vẫn cầm gậy đuổi theo để đánh tiếp. Trường bỏ chạy quay lại thì bị Tài đuổi theo và đánh ngã xuống mương Tài nhảy xuống đánh liên tiếp, bà Văn lao vào chém và cầm gậy chọc vào người Trường ở dưới mương, xong Trường vẫn muốn cố bỏ chạy thì lại bị ông Tú cầm gậy đánh vào người Trường. Tôi đau quá nằm im ở dưới mương, gia đình ông Tú còn nói là đập cho nó chết đi. Lúc đó có anh Giang đi tới bảo là “anh Tú đừng làm thế” thì gia đình ông Tú không đánh tôi nữa.

Tôi viết đơn này rất mong công an huyện Yên Thế xem xét giải quyết thỏa đáng cho gia đình tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người viết đơn:

Hà Thị Liên



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo