Thái Bình: CA bắt cóc trung tá quân đội Trần Anh Kim - Dân Làm Báo

Thái Bình: CA bắt cóc trung tá quân đội Trần Anh Kim

CTV Danlambao - CA cộng sản Việt Nam vừa kéo đến khám xét và bắt giam ông Trần Anh Kim, một trung tá quân đội thường xuyên lên tiếng chỉ trích chế độ độc tài đảng trị.

Trao đổi với Danlambao, vợ ông Kim bà Nguyễn Thị Thơm cho biết vụ bắt cóc xảy ra vào ngày 21/9/2015 tại nhà riêng của ông bà ở Thái Bình. Hiện đã qua 24 tiếng nhưng gia đình vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ phía CA.

Ông Trần Anh Kim năm nay 66 tuổi, từng bị chế độ CSVN kết án 5 năm 6 tháng tù giam với cáo buộc ‘hoạt động lật đổ chính quyền’.

Sau khi ra tù vào đầu năm 2015, dù phải chịu thêm án quản chế 3 năm nhưng ông vẫn tiếp mục mạnh mẽ lên tiếng tố cáo chế độ độc tài cộng sản Việt Nam.

Triệu tập vợ để bắt cóc chồng

Nhiều tháng nay, nhà riêng của ông Kim tại địa chỉ số 502, tổ 10, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình vẫn thường xuyên bị CA đeo bám, túc trực. 

Lúc 9:30’ sáng ngày 21/9/2015, bà Nguyễn Thị Thơm (vợ ông Kim) khi đang đi làm thì bị CA sắc phục mang xe ô tô kéo đến cơ quan gửi giấy ‘triệu tập’.

Nhóm CA này sau đó đã giam lỏng bà Thơm tại trụ sở CA phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình) mãi cho đến tận 5 giờ chiều.

Khi về đến nhà, bà phát hiện cửa đã bị khoá. Lúc này, một viên an ninh liền xuất hiện và đưa chìa khoá cho tổ trưởng dân phố mở cửa vào. 

Bước vào nhà, bà phát hiện thấy nhiều đồ đạc trong nhà như máy tính, điện thoại, máy ảnh, máy in... bị mất, cửa tủ cũng bị lục tung. 

Theo lời một số người dân quanh đó, trong lúc bà không có nhà, CA đã ập vào nhà khám xét và bắt ông Kim đưa đi.

Ông Trần Anh Kim vừa mãn hạn bản án 5 năm 6 tháng tù giam hồi đầu năm 2015.


Dùng tù nhân lương tâm để đổi chác

Khi bà Thơm còn chưa lấy lại bình tĩnh thì hàng chục viên CA tiếp tục tự ý xông vào bên trong nhà để tiến hành khám xét lần 2.

Bà kể lại: “Họ mời tất cả công an vào, đông lắm. Tôi đếm từ trong ra ngoài phải đến năm, sáu chục công an.”

“Họ đọc lệnh nói rằng đã bắt quả tang trong máy anh Kim có lời kêu gọi gì đó. Họ nói có tang chứng nên bắt anh Kim và khám nhà”.

Bà Thơm đã lên tiếng phản đối hành vi lộng hành của lực lượng CA, bà cũng từ chối ký vào bất cứ biên bản nào được đưa. Dù vậy, cuộc khám xét vẫn tiếp tục diễn ra và do CA tự ký với nhau.

Sau khi lục lọi khắp nơi trong nhà, phía CA đã lấy đi thêm một vài đồ đạc, đồng thời cướp luôn cả chiếc điện thoại trên người bà Thơm. 

Hiện nay, gia đình vẫn không hề hay biết về địa điểm cũng như tình trạng giam giữ của ông Trần Anh Kim.

Vụ bắt cóc xảy ra đúng vào thời điểm blogger Tạ Phong Tần bị chế độ CSVN trục xuất sang Mỹ. 

Thả người này nhưng lại bắt người khác, đây chính là thủ đoạn của chế độ CSVN nhằm mang sinh mạng của các tù nhân lương tâm đổi chác với Mỹ.

22.9.2015


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo