Chủ tịch Sang đang giúp Trung Quốc trong chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa - Dân Làm Báo

Chủ tịch Sang đang giúp Trung Quốc trong chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Nguyễn Nghĩa 650 (Danlambao) - Wall Street Journal ngày 25/9 đưa tin: trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Obama, ông Tập Cận Bình lập luận rằng Trung Quốc có "chủ quyền" đối với quần đảo Trường Sa "từ thời cổ đại".

Lập luận mơ hồ về chủ quyền của TQ tại HS, TS của Tập Cận Bình chứng tỏ dã tâm cướp đoạt Biển đảo của VN một cách trắng trợn của chính viên Tổng bí thư ĐCS TQ, một kẻ bành trướng được nhắc lên địa vị lãnh đạo cao nhất của tập đoàn lãnh đạo Trung Cộng, đối với chúng ta không lạ.

Từ lâu những người Việt Nam yêu nước đã biết tỏng tiêu chí chọn người thừa kế chức Tổng bí thư ĐCS TQ là trung thành tuyệt đối với tư tưởng bành trướng của Mao: dẫn đầu 500 triệu nông dân TQ xâm lược Đông Nam Á.

Mục tiêu đầu tiên của Trung Cộng là cướp đoạt Hoàng Sa, Trường Sa của VN làm bàn đạp chiến lược. 

Từ chỗ không có một chút chủ quyền pháp lý nào đối với Hoàng Sa, Trường Sa, hôm nay viên lãnh đạo cao nhất của Trung Cộng lại dám tuyên bố với Hoa Kỳ, với thế giới rằng Trung Quốc có chủ quyền này từ thời cổ đại.

Trong quá trình thực hiện mưu kế "Biến không thành có" của tập đoàn bành trướng Bắc Kinh, có sự đồng lõa của những người cộng sản Việt Nam.

Phạm Văn Đồng, Hồ Chí Minh là những người đầu tiên bằng công hàm 14/09/1958 đã đưa vào tay TQ những căn cứ pháp lý, mà họ đã dùng để cướp đoạt toàn bộ quần đảo Hoàng Sa năm 1974, và 7 đảo tại Trường Sa của Việt Nam năm 1988.

Thực tế là Trung Cộng đã ngang nhiên xâm lược Biển Đảo, ngang nhiên cướp Hoàng Sa và Trường Sa, lãnh hải thiêng liêng từ lâu đời của Việt nam. Hoàng Sa, Trường Sa đã do tổ tiên người Việt Nam phát hiện, từ lúc chưa có bất cứ quốc gia nào có đòi hỏi chủ quyền đối với hai quần đảo này, khai thác liên tục 2 quần đảo này hàng trăm năm, và làm chủ một cách hòa bình và liên tục trên bình diện quốc gia bởi những tuyên bố, chỉ dụ của Hoàng đế Gia Long Nguyễn Ánh.

Dư luận thế giới (do sự lập lờ của Mỹ: chỉ quan tâm đến tự do hàng hải, do những cố gắng không mệt mỏi của tuyên truyền Trung Cộng đổi trắng thay đen, do những né tránh sợ sệt của cộng sản Việt Nam) đến hôm nay vẫn cho rằng: đây là tranh chấp lãnh hải vì dầu hỏa, khoáng sản dưới lòng Biển Đông mà 2 quốc gia cộng sản VN và TQ trở mặt với nhau.

CT nước Việt Nam, Ông Trương Tấn Sang hôm 28/9, đã lần đầu tiên phản hồi bình luận của Chủ tịch Tập Cận Bình rằng Trường Sa “thuộc về Trung Quốc từ thời xa xưa”.

Khi được VOA Việt Ngữ hỏi về phản ứng đối với tuyên bố của nhà lãnh đạo Trung Quốc, ông Sang nói rằng Hoàng Sa và Trường Sa “thực sự thuộc về tổ quốc Việt Nam của chúng tôi”.

Nguyên thủ Việt Nam nói tiếp: “Người Trung Quốc, trong những lần gặp gỡ Việt Nam, cũng thường nói rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc, không gì tranh cãi. Thì người Việt Nam chúng tôi cũng nói lại rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của tổ tiên Việt Nam, không gì tranh cãi. Chắc các câu này các bạn đã nghe suốt".

Vấn đề đặt ra là chúng tôi mong muốn rằng mọi tranh chấp phải được giải quyết bằng luật pháp quốc tế và con đường duy nhất dẫn đến chỗ đó thôi, chứ không thể nói mãi như thế này được. Một anh đứng ở bên đây sông thì nói là của tôi, và một anh đứng ở bên kia sông thì nói là của anh”

Ông Sang nói thêm: "Vấn đề đặt ra là chúng tôi mong muốn rằng mọi tranh chấp phải được giải quyết bằng luật pháp quốc tế và con đường duy nhất dẫn đến chỗ đó thôi, chứ không thể nói mãi như thế này được. Một anh đứng ở bên đây sông thì nói là của tôi, và một anh đứng ở bên kia sông thì nói là của anh. Như tôi đã nói với các bạn vừa nãy, trong lúc quá độ, hai bên đều thống nhất 6 nguyên tắc cơ bản để chỉ đạo các vấn đề trên biển”. / VOA 29.09.2015/.

Trong cả đoạn văn trên, CT Sang đã không nêu trọn ý được chân lý: Hoàng Sa, Trường Sa đã từ lâu đời thuộc về Việt Nam, là lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc VN, việc Trung quốc hiện diện trên Hoàng Sa và Trường Sa từ 1956 đến nay là do cướp đoạt bằng vũ lực.

Ông Sang đã lẫn lộn rằng Hoàng Sa, Trường Sa là tranh chấp giữa VN và Trung cộng.

Ông Sang đã quên rằng cộng đồng quốc tế đã bác bỏ yêu sách của TQ đối với Hoàng Sa, Trường Sa năm 1951 tại Hội nghi San Francisco Mỹ.

Cũng tại hội nghi này, Thủ tướng Việt Nam Trần Văn Hữu đã trịnh trọng tuyên bố chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Như vậy công hàm của Chu Ân Lai năm 1958 gộp Nam Sa/Trường Sa và Tây Sa/Hoàng Sa vào lãnh hải TQ là vô giá trị. Đòi hỏi chủ quyền trên các đảo đã có quốc gia khác thực hiện chiếm hữu, khai thác liên tục là trái với luật quốc tế. Chiếm hữu các đảo khi quốc gia khác đang thực thi chủ quyền, bằng vũ lục, bằng chiến tranh là phi nghĩa.

Việt Nam chỉ mạnh hơn TQ ở chính nghĩa này.

Nếu mất chính nghĩa là người bị xâm lược, nếu mất chính nghĩa là nước nhỏ bị nước lớn chiếm đoạt lãnh hải bằng vũ lực, nếu đánh đồng rằng: "Một anh đứng ở bên đây sông thì nói là của tôi, và một anh đứng ở bên kia sông thì nói là của anh", tức là Trương Tấn Sang đã giúp TQ, đã làm hại VN. 

Cuộc đấu tranh pháp lý của Việt Nam sẽ mất ý nghĩa quốc tế nếu chỉ là 1 tranh chấp vì tài nguyên bình thường do lòng tham.

Ông Sang và các lãnh tụ cộng sản phải nhớ rằng dân tộc Việt Nam đang tiến hành 1 cuộc chiến tranh pháp lý với Trung cộng để nêu cao chân lý: Không một cường quốc nào, dù mạnh đến đâu, có thể cướp đoạt đất đai, lãnh hải của 1 quốc gia nhỏ khác, bằng ngụy biện, ngụy tạo bằng chứng và bằng sức mạnh cơ bắp.

Đây là chân lý của thời đại. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo