Muốn đánh sập CSVN bằng kinh tế dễ hay khó? - Dân Làm Báo

Muốn đánh sập CSVN bằng kinh tế dễ hay khó?

Nguyên Thạch (Danlambao) - Ngân sách trung ương còn 45.000 tỉ VNĐ (*) (tương đương 2 tỉ USD) chỉ đủ chi cho xây dựng thêm cho 32 cái tượng đài Hồ Chí minh, mỗi cái 1.400 tỉ là hết sạch. Không còn tiền chi trả cho bất cứ ngân sách nào hết, kể cả lương phạn cho quân đội, côn an và cán bộ cả nước! Đỗ... Mười tính sao thì tính đi!


Hiện tại người Việt ở nước ngoài gởi ngoại tệ về VN trung bình mỗi năm là 12 tỉ USD (**). Số tiền này dành ra 4 tỉ USD xây 64 tượng đài Hồ Chí Minh cho cả 64 tỉnh thành, số 8 tỉ USD còn lại nuôi toàn bộ quân đội và côn an hèn với giặc - ác với dân và cán bộ cả nước tham nhũng... cũng vẫn còn dư chán!!!


Người Việt nước ngoài muốn cộng sản chết không? Dễ chứ, chỉ cần tất cả quyết tâm không gởi tiền USD về Việt Nam. Đây là thái độ của người Việt ở hải ngoại khiến đảng CSVN quan ngại nhất. 

Tuy nhiên, cho dẫu hành động của "Việt kiều" cò thế nào đi nữa thì sắp đến chuyến "viếng thăm" của Hoàng thượng mẫu quốc mà Tập Cận Bình sẽ đại diện thiên triều hứa với Bộ chính trị đảng CSVN và Quốc hội rằng Tàu Cộng sẽ mua Việt Nam với giá đặt cọc là 100 tỉ USD, số còn lại bao nhiêu, sẽ tính sau.


Bên cạnh, gián điệp Tàu sẽ rỉ tai cho BCT, đảng CSVN, Quốc hội, Quân đội, Côn an...thằng con nào không chịu? Ăn phóng xạ hoặc chích thuốc. Thế cờ của đảng CSVN đã bị triệt buộc, tính thế đíu nào được nữa đây?



___________________________________

Ghi chú



Bộ trưởng Bùi Quang Vinh: Ngân sách chỉ còn 45.000 tỷ đồng, không có tiền để chi tiêu

Như vậy, thực tế ngân sách Nhà nước là 255.750 tỷ đồng, thì riêng cân đối cho ngân sách địa phương là 131.500 (chiếm hơn 52%). Ngân sách trung ương còn lại là 154.000 tỷ đồng, trừ đi vốn nước ngoài và các khoản khác thì còn 45.000 tỷ đồng.

“Cả nước ngân sách Trung ương chỉ còn 45.000 tỷ đồng. Với mức này không biết để làm cái gì, chưa nói để trả nợ với các thứ. Cho nên gần như không có tiền để làm gì cả” - Bộ trưởng Vinh lo lắng.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo