Bị CA bắt bớ, tra tấn vì ‘dám’ trích lời thủ tướng - Dân Làm Báo

Bị CA bắt bớ, tra tấn vì ‘dám’ trích lời thủ tướng



CTV Danlambao - Một thành viên Lao Động Việt là anh Hoàng Đức Bình vừa bị CA bắt bớ, đánh đập dã man chỉ vì lưu trữ những tờ rơi có trích dẫn lời thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Vụ bắt giữ xảy ra vào lúc 14 giờ trưa ngày 25/12/2015, tại khu vực đường Trần Tấn, quận Tân Phú, Sài Gòn.

Tra tấn, đánh đập tàn bạo.

Trao đổi với CTV Danlambao, anh Bình kể lại sự việc như sau:

“Khi tôi vừa dùng cơm trong hẻm đi ra thì gặp cảnh sát giao thông chặn lại nói “Có người dân thông báo là xe của anh gây tai nạn rồi bỏ chạy, mời anh hợp tác với chúng tôi”. Qua trao đổi một chút thì có công an hình sự xuất hiện và nói: Chúng tôi mời anh về đồn làm việc”.

“Tôi cũng tỏ ra hợp tác, nhưng lúc về đồn thì họ nói: Anh tàng trữ rất nhiều tài liệu mà không có hoá đơn chứng từ, đây là bất hợp pháp nên chúng tôi sẽ tạm giữ anh”.

Tại trụ sở CA phường Hoà Thạnh (quận Tân Phú, Sài Gòn), do bày tỏ thái đô bất hợp tác nên anh Hoàng Đức Bình đã bị nhiều viên CA tra tấn, đánh đập đến mức bất tỉnh.

“Lúc vào đồn, họ vừa đưa tôi vào thì đóng của đánh liền. Sáu nhân viên an ninh đánh liên tục hơn 30 phút trong đấy. Sau đấy tôi mệt mỏi và có dấu hiệu buồn nôn, họ mới chuyển ra phòng ngoài và đưa bác sỹ đến khám”.

“Lúc đang chờ bác sỹ thì có một viên an ninh thành phó tên Trần Văn Vũ  đánh, tát liên tục vào mặt tôi hơn 30 cái vì tôi không hợp tác. Lúc đấy tôi mệt mỏi, nhắm mắt lại thì anh ta thò tay nắm tóc, rồi móc vào mắt bảo ”Mày mở mắt ra” rồi đánh liên tục”.

“Đến lúc tôi không còn biết gì nữa thì bác sỹ đến, kiểm tra một lúc thì bác sỹ nói huyết áp hơi thấp, mạch đập nhanh, nhưng thể trạng thì “bình thường””.

Sau 24 tiếng bị bạo hành liên tục, đến trưa ngày 26/12/2015, anh Bình đã rời khỏi trụ sở CA trong tình trạng thương tích khắp người.

“Lúc ra khỏi đồn, toàn thân cơ thể rất đau nhức, đặc biệt là ở hai bắp tay, giơ lên không nổi. Vết thương ở phía sau đầu cũng rất là nhiều, hai bên đau khắp phía”, anh Bình cho biết.


Anh Hoàng Đức Bình sau khi rời khỏi trụ sở CA. Ảnh: August Anh

Tờ rơi của Lao Động Việt.

Được biết, tại thời điểm bị bắt, anh Hoàng Đức Bình đang giữ khoảng 4000 tờ rơi của Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do, gọi tắt là Lao Động Việt.

Mặt trước tờ rơi là ảnh chụp một bài báo đăng trên Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn ngày 18-11-2015 với tiêu đề “Thủ tướng: có thể lập công đoàn riêng tại doanh nghiệp”.

Nội dung bài báo dẫn lời ông Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, người lao động Việt Nam sẽ được thành lập công đoàn độc lập, và không phải phụ thuộc với Tổng liên đoàn lao động của nhà nước. Đây là một trong những quy định quan trọng của Hiệp định TPP.

Dù vậy, ngay khi vừa hoàn tất việc đàm phán để gia nhập TPP, nhà cầm quyền CSVN đã lập tức trở mặt và quay sang đàn áp những người hoạt động công đoàn độc lập tại Việt Nam.

Trao đổi với CTV Danlambao chiều ngày 26/12/2015, anh Hoàng Đức Bình cho biết:

“Ngay lúc bị bắt thì tôi liền lên án hành vi bắt người sai trái. Vì việc thành lập nghiệp đoàn độc lập đã được ông Nguyễn Tấn Dũng nói trước quốc hội, khi ký với TPP thì Việt Nam cũng đã đồng ý để cho tự do thành lập nghiệp đoàn độc lập”.

“Tôi là người trong Lao Động Việt đang xúc tiến việc làm này để đem thông tin đến cho tất cả các anh chị em công nhân để cùng được biết”. 

“Lúc bị bắt về đồn tôi đã phản đối hành vi này của CA, tuy nhiên ngay từ đầu họ đã dung bạo lực và khống chế bản thân tôi và những người đồng nghiệp”.

Được biết, nhiều người hoạt động tại Sài Gòn cũng đã bị đánh đập dã man khi đến trụ sở CA phường Hoà Thạnh (quận Tân Phú, Sài Gòn) đòi trả tự do cho anh Hoàng Đức Bình. Trong đó, có nhiều người bị đánh đến mức phải nhập viện.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo