Dân oan biểu tình, tuần hành lên án nhà cầm quyền CSVN vi phạm nhân quyền - Dân Làm Báo

Dân oan biểu tình, tuần hành lên án nhà cầm quyền CSVN vi phạm nhân quyền



Trần Quang Thành (Danlambao) - Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 67 ngày ra đời bản Tuyên ngôn Nhân quyền phổ cập (10/12/1948 - 10/12/2015), sáng nay 10/12/2015 hàng trăm dân oan 3 miền Bắc-Trung-Nam đã tổ chức cuộc biểu tình, tuần hành lên án nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vi phạm nhân quyền.

Khởi đầu cuộc biểu tình là trước trụ sở tiếp dân của đảng và nhà nước cộng sản tại số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội. Tiếp đến là cuộc tuần hành qua các đường phố Quang Trung, Nguyễn Trải dài nhiều ki-lô-mét.

Nhiều biểu ngữ các cỡ màu vàng chữ đỏ, màu trắng chữ đỏ đã được giương cao trong cuộc biểu tình, tuần hành, nổi bật là biểu ngữ “Đả đảo công an tra tấn, đánh đập, bức cung người dân vô tội”. Ông Trần Văn Sang, một dân oan Dương Nội bị công an đánh gãy chân trong nhà tù đã ngồi trên xe lăn tham gia đoàn tuần hành của dân oan. Những tiếng hô lớn của bà con dân oan đã vang lên “Trả tự do cho tử tù Nguyễn Văn Chưởng, Lê Văn Mạnh, Hồ Duy Hải”, “Trả lại quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; Tự do lập hội, Tự do tín ngưỡng cho người dân”, “Đả đảo công an đánh người tàn phế”...

Sau đây là một số hình ảnh cuộc biểu tình, tuần hành do Trương Thanh Quang, Trịnh Bá Phương, Dương Văn Tuyến và một số cộng tác viên thực hiện:



11.12.2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo