Phượng Yêu (Tập 59) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (Tập 59)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Kể ra bác vắng meo cho Phượng Yêu cũng đã hơi bị lâu. Điều này khiến nhiều người thường xuyên vào đây đọc lén, bám sát “Phượng Yêu”, đoán mò rằng giữa bác cháu ta có gì bất ổn - nói theo văn hóa mới con người mới xã hội chủ nghĩa, là “nội tình” ta “xảy ra sự cố” hay “gặp sự cố”; có kẻ còn quả quyết rằng, sau khi thấy mấy tấm hình Phượng Yêu lên đồng che kín cả không gian mạng, “bác Chổi của Phượng” đâm ra oải, mất hết khí phách của con ngựa già mà còn háu đá, nói chung là mất lửa.

Oánh giá như rứa là oan cho bác Hồ, à lộn, oan cho bác Chổi. Trái với bác Hồ hay thay tên đổi họ, cạo sửa ngày tháng năm sinh, thay luôn người tình, đổi nốt vợ con, thậm chí giết vợ bỏ con, không chừng còn đổi... hệ, từ nhất hệ sang... song hệ, bác Chổi trước sau như một: dù trong bộ đầm xòe Con Bướm Bay “quý phái” hay trong áo dài khăn đóng lên đồng, Phượng Yêu vẫn là Phượng Yêu!

Chẳng những thế, mỗi khi trông thấy, Phượng Yêu ngày một “phát” (fat) ra, bác càng tâm phục tứ chi phục (thủ phục túc phục) ngọn cờ Cắt Mạng tía Ếch đã chọn ngày càng phất ra hoành tráng. 

Cứ so sánh hình ảnh của quan lớn quan nhỏ Ngụy cùng vợ con ngày xưa với quan lớn quan nhỏ CS với bồ đoàn hôm nay, là thấy ngay mặt mày ai màu mỡ, mông bụng ai béo phệ hơn ai. Nên chi, mới có chuyện dân gian bàn tán, rằng: nếu ngày xưa Ngụy vẽ hình 7 anh VC đu cành đu đủ không gãy bị cho là ngoa, thì ngày nay Cắt Mạng có lên hình 77 (bảy mươi bảy) dân Ngụy thay thế 7 Vi Xi, cũng không bị coi là quá.

Đó mới chỉ là chiến thắng vẻ vang của Cắt Mạng về mặt mặt vật chất. Về mặt tinh thần, quân ta lại càng vượt trội, ăn trùm bọn Ngụy. 

Trước 1975, có tên đầu sỏ Ngụy Quyền ác ôn nào dám làm sui gia với Vi Xi, hay là cả gan cho con đi du học đế quốc quan thầy của chúng bằng học bổng nhà nước rồi để con ở lại đó luôn, như Cắt Mạng đang làm thành công.

Thành công đầu là của Phượng Yêu đã “mở đột phá khẩu” xông vào quân Ngụy mà lấy chồng, đúng với câu tiên nhân dạy: “Gái khôn tìm chồng giữa chốn Ngụy Quân”.

Còn về “khâu” Du học Mỹ ngày đi có ngày về không, vốn là chuyện nhân gian thường tình xưa nay, nhưng như bác đã viết ở trên, lãnh đạo Ngụy không dám làm nhưng lãnh đạo ta dám làm và làm kết quả. Ví dụ điển hình là “đồng chí” Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ của nước CHXHCNCC mà tía Ếch đương mần Thủ tướng. 

Trong cuộc giải trình tại Quốc Hội về “Chính sách thu hút nhân tài” của đảng ta, Ngài Thứ trưởng Nội Vụ đã khẳng định: “Tôi nghĩ con em nhiều người ngồi ở đây cũng không về. Cá nhân gia đình tôi cũng vậy, 2 đứa không về.” (sic) (*)

Một buổi tư vấn du học Mỹ tổ chức ở Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ tại Sài Gòn. 
(Hình: Thanh Niên)

Phượng Yêu,

Sỡ dĩ bác dài dòng những chuyện Phượng Yêu đã thừa biết hoặc không cần biết như trên là để chỉ nhằm dàn trãi lên đây mối tâm tư bác với cô con gái rượu của ngài Thủ Ếch là vẫn trước sau như một. Dù “quý phái”hay “lên đồng”, khi thon thả cũng như lúc phát phì, Phượng Yêu vẫn mãi là Phượng Yêu.

Không (là) Yêu, nòi nhà Sản làm sao "phát huy" được những chuyện như rứa! 

Phải không Phượng Yêu!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo