Về với thương yêu - Dân Làm Báo

Về với thương yêu

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Tại sao Chúa Jesus lại chào đời trong chuồng bò và ngủ giấc ngủ đầu đời dưới thế trong máng cỏ? Người có thể hóa thân thành bậc vương giả hay chọn hoàn cảnh giáng thế khác cao sang hơn. Đức Giáo hoàng Benedict cho rằng Chúa chọn hóa thân như hài đồng trong máng cỏ để gởi đi thông điệp rằng “Ta đến với mọi người như hài nhi để mọi người có thể chấp nhận ta và thương yêu ta.” 

Thông điệp thương yêu ấy lại cất lên lần cuối cùng khi Chúa Jesus trên thập giá, trong đau đớn vô vàn, ngước mắt lên trời van xin “Cha ơi, hãy tha thứ cho họ, vì họ không biết điều họ làm.”

Sinh ra trong chuồng bò rồi chết đau đớn trên thập giá cùng với hai kẻ trộm để loan truyền khắp thế gian thông điệp vĩnh hằng về sự thương yêu giữa người và người. Từ đấy con người nên đối xử với nhau nhân ái vì mỗi con người đều có tự do, nhân phẩm và nhân quyền thiên phú bất khả xâm phạm. Đường chân trời thương yêu ấy là lý tưởng ta nên nghĩ đến và hướng đến mỗi dịp Giáng sinh về. 

Thế kỷ hai mươi là thế kỷ đau thương nhất và đẫm máu nhất trong lịch sử nhân loại. Đó là thế kỷ của những nhà nước toàn trị dựa trên ý thức hệ. Triết gia Ba Lan Leszek Kolakowski từng gọi những nhà nước này - Phát xít và cộng sản - là phát minh của quỷ. Nhà nước cộng sản đặc biệt căm ghét tôn giáo. Marx xem tôn giáo là “thuốc phiện của quần chúng”, còn Lenin gọi tôn giáo là “rượu cho tinh thần”. Các chế độ cộng sản quyết tâm diệt trừ tôn giáo để giết đi lương tâm và nhân tính của con người sau khi xóa bỏ ở họ ý niệm về nhân phẩm và nhân quyền, về thiện và ác, và cũng xóa mờ ở họ biên giới tinh thần giữa con người và con vật. Khruschev từng tuyên bố: “Trong thời gian ngắn, tôn giáo sẽ không còn tồn tại, nhân dân sẽ quên tôn giáo là gì, và tôi sẽ chỉ cho mọi người thấy người linh mục Công giáo cuối cùng.” 

Dưới bóng tối chế độ toàn trị của quỷ con người bắt đầu quên Chúa nhưng Chúa không quên con người. Cho nên cuối cùng đứa con cưng của quỷ-Liên Xô đế quốc ác- đã chết vào ngày Chúa Jesus ra đời. Và rồi cuối cùng thiện thắng ác, chính thắng tà, thương yêu thắng hận thù, ánh nến và lời cầu nguyện thắng súng và xe tăng. 

Và hôm nay con người thiện tâm vẫn luôn luôn đi về hướng thương yêu theo tiếng khóc chào đời của hài đồng trong máng cỏ tưởng như vẫn còn vang vọng sau hơn hai ngàn năm.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo