Tản mạn ngày đầu năm và cơn giãy chết - Dân Làm Báo

Tản mạn ngày đầu năm và cơn giãy chết

Vũ Bất Khuất (Danlambao) - Chưa bao giờ xã hội VN trong những ngày cuối cùng của năm cũ đã có những diễn tiến một cách bệ rạc như hiện nay. Tất cả mọi bình diện của một xã hội luôn luôn xảy ra những hiện tượng bất thường với tần xuất càng lúc càng dày đặt, mà cách đây khoảng 10 năm, dù có nằm mơ cũng không thể thấy.

Những vụ án giết người hàng loạt xảy ra liên tục, dân oan khiếu kiện càng lúc càng đông mà mức độ giải quyết thỏa đáng thì gần như không có. Dân chúng càng ngày càng manh động, những vụ Công An, cán bộ thanh toán lẫn nhau hay bị dân chúng bị đánh đập, bắn giết xảy ra với mật độ khá dày. Điều đó tỷ lệ thuận với việc người dân tay không tấc sắt luôn luôn bị trấn áp một cách không nương tay. Giao tiếp giữa nhân dân và cán bộ nhà nước luôn luôn mang đầy tính chất nghi kỵ, dè chừng khi mà các phương tiện ghi âm, ghi hình xuất hiện khắp mọi nơi và những sự kiện đó tràn lan trên mạng xã hội. Hiếp dâm, bắt cóc tống tiền, mua bán người, xì ke ma túy, mãi dâm tràn lan khắt cà hang cùng ngỏ hẻm. Lương thực, thực phẩm hôi thối, thuốc men kém chất lượng, hóa chất độc hại tràn lan đến tận nồi canh, riêu cá của người dân. 

Về phía nhà cầm quyền thì giới lãnh đạo cứ bôi tro trát trấu vào mặt nhau một cách không nương tay, và cũng không loại trừ sẽ có một vài tình huống vong mạng một cách “không ai biết” như Phạm Quý Ngọ, Nguyễn Bá Thanh. Song song theo đó là những tuyên bố vừa dóc láo và cũng lắm lúc “sống nhăn” nhằm khơi dậy hận thù, nhằm tự sướng hay che lấp những hành vi xấu xa đốn mạt. 

Trong lúc kẻ thù truyền thống đang nuốt gần trọn biển Đông, thò bàn tay lông lá vào hủy hủy hoại nền kinh tế quốc dân, tàn hại sức khỏe nhân dân, làm nhụt chí chiến đấu của quân đội, biến lực lượng an ninh trở thành côn đồ, cài cằm những nguy cơ tại những trọng điểm xung yếu của đất nước thì một bộ phận không nhỏ trong đảng và nhà nước chóp bu cứ nuôi dưỡng một bầy cán bộ tham nhũng, cửa quyền và khăng khăng ôm tấm bảng 4 tốt, 16 chữ vàng với những tuyên bố mang đầy tính xun xoe khuyển mã (không cần nhắc lại, chẳng cần kê ra thì cả thế giới cũng đều biết cả).

Sự băng rã nhân tâm, đạo đức xã hội xuống cấp nghiêm trọng, nhà nước thì càng ngày càng thối nát. Nguyên nhân thì càng lúc càng rõ ràng khi mà những ngôn từ hoa mỹ, những hào quang giả tạo của quá khứ theo thời gian phai nhạt và nhất là khi internet xuất hiện. Cái sự thật trần trụi của một học thuyết ngoại lai, một bầy đàn khuyễn mã bị tan rã và bị vạch mặt không thương tiếc.

Cũng cần phải nhìn lại một chút về cái chất liệu mà Cộng Sản dùng để sơn phết cái mặt nạ ấy.

- Thứ nhất: Là bẻ cong lịch sử 

- Thứ hai: Áp đặt một nền văn hóa ngoại lai để làm thui chột tinh thần dân tộc, lòng ái quốc.

- Thứ ba; Xây dựng một nền kinh tế ăn mày.

- Thứ tư: Thiết lập một cơ chế giáo dục vong bản và thối nát. Đào tạo ra một bầy giáo sư tiến sĩ để in danh thiếp. Một thế hệ thanh thiếu niên vô lễ, không có trách nhiệm với bản thân, biết xài tiền của người khác và quên hết cội nguồn.

- Thứ năm: Bức hại Công Giáo, Phật Giáo Hòa Hảo, Cao Đài và lợi dụng Phật Giáo, biến giáo hội Phật Giáo trở thành một phường chèo với những tên sư quốc doanh múa may quay cuồng bằng những trò thô tục, nói năng bạt mạng như Thích Thanh Quyết, Thích Chân Quang. Dung dưỡng cho những trò mê tín dị đoạn, tổ chức những lễ hội buôn thần bán thánh với âm mưu hô biến Hồ chí Minh thành bồ tát. 

- Thứ sáu: Xây dựng một hệ thống luật pháp không giống ai với một bầy thẩm phán dốt và hôi như cú tạo thành những án oan, án sai, án mặc định. Một lực lượng Công an, Dân phòng giống như côn đồ.

Những điều trên đây không riêng gì dân Việt mà cả thế giới cũng biết cả rồi.

Với tình hình như thế nguy cơ tan rã của đảng cộng sản đã cận kề trước mắt. Và để tự bào vệ bản thân và bảo vệ đảng, chúng lại càng lún sâu vào những bước đường mất nước là bán nước cho Tàu. 

Con đường tiêu vong của lũ hỗn mang đốn mạt này bắt đầu từ ngày hôm nay khi tờ lịch mới được mở ra.

1.1.2016 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo