Cười hoài nghe em - Dân Làm Báo

Cười hoài nghe em

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Bá tước Đờ Ba-le là người sòng phẳng. Mặc dầu không ưa gì bọn cán bộ CS, nhưng nếu gặp được “đồng chí” gái nào mặt mày coi được, Bá tước cũng tự hứa sẽ thả lỏng cho hai con mắt mình thoải mái. Có điều là từ trước đến giờ chưa có “con” CS nào coi được cả.

Điều này không phải do ấn tượng ban đầu, từ sau ngày bị phỏng hai hòn, phải trực diện với các chị em bộ đội trên rừng kéo xuống, chị em Cắt Mạng ngoài ấý tràn vào, Bá tước thấy trăm người như một, o mô cũng mặt mày sán lãi, mông như cái thúng. Suốt 40 năm qua, tuy được Miền Nam giải phóng cho đủ thứ, nhưng cốt khỉ vẫn hoàn cốt khỉ. Thậm chí các bà mệnh phụ phu nhân, điển hình bà Phó Chủ tịch Quốc Hội Tòng Thị Phóng, bà phu nhân Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và một số bà nhớn khác đi đón tiếp bà Phó Tổng thống Mỹ Giô Bai Đần, mà đội nón lá, trông cứ như mấy con“bò đội nón”.


Bá tước Đờ Ba-le ngán ngẩm cho nước vợ quá.

Phải đợi đến Đại Họa Đảng 12 năm 2016 thành công tốt đẹp, Quốc Hội chưa bầu, Đảng đã đẻ một lứa bốn đứa, mẹ đỏ con đỏ, ba “thằng” một “con”. Chuyện chưa bầu đã đẻ, và đẻ tốt, con ngoan này không phải là mới mẻ gì của đảng ta, Bá tước chẳng lạ gì. Nhưng lứa này có em “coi được”, khiến Bá tước “chiếu cố” mỗi lần em xuất hiện trên màn hình. Hình nào em cũng tươi, trông không “Vẹm” chút nào. 

Đang hồ hởi phấn khởi trước sự xuất hiện của em Ngân, bỗng dưng sực lời vợ dạy, “Đừng trông mặt mà bắt hình dong”, Bá tước Đờ Ba -le tức thì cụt hứng, liền “đổi mới tư duy”. Không Vẹm mà em Ngân lẽn được vào đây, để ngồi tè lên mấy trăm cái đầu đảng biểu dân bầu. Một đồng một cốt chúng nó cả.

Nói thế, nhưng nhìn lại cặp mắt và nét môi của em Ngân, Bá tước Đờ Ba-le vẫn thấy “sương sương” làm sao ấy. 

Ba tước Đờ Ba -le vẫn không rời (nhìn) bờ môi “con” CS “coi được”, thì thầm với người trong ảnh: “Em hãy ngồi đó cười hoài. Và em sẽ hóa thành cái Hang Pac Bó nhốt lại bầy khỉ xổ chuồng kia đang quậy phá tan hoang quê hương xứ sở. Nhớ Cười hoài nghe Ngân”.






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo