Năm Khỉ khó quên trò khỉ - Dân Làm Báo

Năm Khỉ khó quên trò khỉ

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - ...Bính Thân gợi nhớ lại Mậu Thân, 1968. Xấp xỉ đà nửa thế kỷ trôi qua, nhưng còn rói máu trên bàn tay khủng bố Cộng Sản. Một trong bao nỗi kinh hoàng do CS gây cho dân Việt là vụ thảm sát trên dưới 6 ngàn người dân Huế vào dịp Tết năm ấy, trong đó có một người bạn mới quen thân của Bá tước Đờ Ba-le về quê ăn Tết bị chôn sống, chưa nói đến hàng ngàn người dân Việt khắp các tỉnh thành Miền Nam. Qua mật lệnh khai hỏa của đảng trưởng Hồ Chí Minh bằng cái gọi là “thơ chúc Tết đồng bào Miền Nam của bác Hồ”...

*

Bá tước Đờ Ba-le, tuy đã lầm khi sang đây lấy em “mít” làm vợ, nhưng là “con nhà có đạo” phải chấp hành “điều lệ” đạo trong đó có câu “Sự gì Thiên Chúa kết hợp thì loài người không được phân chia”, nên Bá tước đành bấm bụng “đã lỡ cho lỡ luôn, tới luôn bác tài” yêu nước vợ.

Yêu nước vợ chưa hẳn là đã yêu văn hóa nước vợ, nhưng vì luôn luôn phải nhớ lời vợ dặn, “Nhập gia tùy tục”. Riết rồi, Bá tước Đờ Ba-le cũng thấm nhuần “tư tưởng và đạo đức” bác “Mít” phu nhân dân Hải Phòng, trong đó có những điều phải kiêng cữ trong ba ngày Tết.

Những điều kiêng cử trong ba ngày Tết theo truyền thống thì nhiều, bao gồm việc làm lẫn lời nói, nhưng theo đà văn minh tiến bộ, ngày nay người ta đã bỏ đi hầu hết, chỉ giữ lại những điều không thể nào bỏ được, chẳng dám ai bỏ được, vì tính chất linh thiêng không thể chối cãi được của những “thứ dữ “ chuyên gieo rắc tai ương hiểm họa này.

Đó là những “chụm từ” mà mốt số phương ngữ vùng Nghệ Tĩnh gọi là “Từ như đồ cấy Chụm”: Cộng Sản, Xã Hội Chủ Nghĩa, Đại Hội, Hồ Chí Minh...

Ba ngày Tết gặp nhau, người người chúc nhau toàn những điều tốt đẹp, Hạnh phúc, An khang, Thịnh vượng. Ai lại dại đi nhắc tới bọn Cướp Sạch, Xuống Hố Cả Nút, Đại Họa, Trò Khỉ...

Bao năm qua, Tết nào Bá tước Đờ Ba-le cũng đều “làm tốt” lời vợ dặn về chuyện kiêng cử ba thứ tối kỵ này. Nhưng năm nay Bá tước đã vi phạm, không biết do vô tình quên mất, hay cố ý không nghe lời vợ dặn, ngay giờ giao thừa, chưa bước vào năm mới Bính Thân, năm con Khỉ.

Bính Thân gợi nhớ lại Mậu Thân, 1968. Xấp xỉ đà nửa thế kỷ trôi qua, nhưng còn rói máu trên bàn tay khủng bố Cộng Sản. Một trong bao nỗi kinh hoàng do CS gây cho dân Việt là vụ thảm sát trên dưới 6 ngàn người dân Huế vào dịp Tết năm ấy, trong đó có một người bạn mới quen thân của Bá tước Đờ Ba-le về quê ăn Tết bị chôn sống, chưa nói đến hàng ngàn người dân Việt khắp các tỉnh thành Miền Nam. Qua mật lệnh khai hỏa của đảng trưởng Hồ Chí Minh bằng cái gọi là “thơ chúc Tết đồng bào Miền Nam của bác Hồ”.

Bá tước Đờ Ba-le đang đấm ngực “ăn năn tội” đã quên lời vợ dặn kiêng cử giữ mồm giữ mép trong ba ngày Tết. Bá tước chưa kịp “xưng tội” với vợ hiền, thì vọng vào tiếng Bá tước phu nhân đang cầu nguyện trước bàn thờ ngoài phòng khách:

Cầu xin Chúa đưa linh hồn những người đã bị Cộng Sản sát hại trong Tết Mậu Thân lên nước Thiên Đàng. Xin Chúa cho nước Việt Nam thoát khỏi ách độc tài CS mà chúng con đã bị nó hành lâu quá rồi. Nhưng nếu Chúa còn bắt dân tộc chúng con tiếp tục đền tội, dùng CS như cái roi để quất dân VN cho sáng mắt ra, thì cũng xin Chúa cho bó tay CS lại để chúng bớt làm trò khỉ trong năm Khỉ này. Amen.

Bá tước Đờ Ba-le vừa vui mừng (khỏi phải xưng tội với vợ) vừa ngạc nghiên, không ngờ Bá tước phu nhân, dân Hải Phòng mà cũng chống CS hăng ra phết. Bá tước bèn “hèn chi” thời gian gần đây các đảng viên CS thay phiên nhau “thoát đảng”, trường hợp mới nhất là Giáo sư Nguyễn Đình Cống, một đảng viên lão thành.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo