Những diễn viên vừa lên đã muốn xuống - Dân Làm Báo

Những diễn viên vừa lên đã muốn xuống

Đại Nghĩa (Danlambao) - Sau Đại hội 12 của đảng CSVN có đổi nhiều “bình mới”, những diễn viên trẻ bắt đầu trổ tài trình diễn những trò rẻ tiền ngoạn mục mới nhưng vẫn còn hơi hướng “rượu cũ”. Vừa đầu năm thì ông Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn quen thói ra lệnh như khi còn làm giám đốc công an Hà Nội nên khi làm “Tân Chủ tịch TP. Hà Nội chỉ đạo, các siêu thị ‘lắc đầu”! Việc tế thế an bang đâu phải như việc của công an muốn bắt ai thì bắt, muốn giam ai thì giam, do vậy mà khi chạm trán với thực tế xã hội công dân ông Chủ tịch nhà ta bị hố nặng.

“Thành phố yêu cầu các cây xăng phục vụ đến tận đêm 30 và mở cửa trở lại ngay trong mùng 1. Các trung tâm thương mại, siêu thị cũng sẽ bán hàng muộn trong đêm Giao thừa và mở cửa sớm vào sáng mùng 1”… 

“Mặc dù có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, các siêu thị phải bán hàng qua Giao thừa và mở cửa vào sáng mùng 1 tết. Tuy nhiên, nhiều siêu thị trong sáng mùng 1 Tết vẫn đóng cửa then cài”. (LaoDong online ngày 8-2-2016)

Phát lệnh đầu tiên trong chức vụ ở tại TP. Hà Nội không có ai tuân theo, tự thấy mình “quê” nên ra sau Tết rủ thêm Bí thư Hoàng Trung Hải tự động xuống ruộng cấy lúa tạo một phim trường cho bà con và trẻ nhỏ trong làng ra xem trình diễn. Phải chi mà hai ông diễn cảnh cày ruộng bằng người thay trâu thì chắc hấp dẫn biết mấy. Vì họ là hai diễn viên “gạo cội” nên có phóng viên báo chí đi theo quay phim, tường thuật một cách tỉ mỉ rồi đưa lên Tivi chiếu cho cả nước cùng xem khác hơn những nông dân chuyên nghiệp khi ra đồng. Nông dân đứng xem mà thầm tiếc phải chi mấy ngày này hai ông ở tại Hà Nội lo những việc lớn hơn, như lo tổ chức Lễ tưởng niệm những liệt sĩ bảo vệ tổ quốc ngày 17 tháng 2 nói lên tinh thần yêu nước thì hay biết mấy! Còn đàng này vì là “thợ cấy” không chuyên nghiệp nên hai ông chỉ làm trò cười cho đám trẻ con trong làng và cũng là điều đáng cho người dân Hà Nội suy gẫm cảnh:

“Sáng 14-2, tại Lễ xuống đồng đầu năm và phát động Tết trồng cây 2016 do sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với huyện Phú Xuyên tổ chức, Bí thư Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã xuống đồng đi cấy cùng nông dân”. (VNExpress online ngày 14-2-2016)

Hà Nội có hai diễn viên “tồi” thì ngược lại ở Sài Gòn có một diễn viên khá hơn, những kinh nghiệm hồi làm Bộ giao thông vận tải có vẻ ăn khách, sự năng nổ lại đem ra áp dụng ngay. Tuy nhiên, những đầu óc ma mị, xảo trá thì chỉ biết làm những việc tiểu xảo mà thôi. Việc thử lửa quan trọng đầu tiên với Bí thư Đinh La Thăng là chuyện việc đền ơn đáp nghĩa quan trọng, cấp thiết hơn, đó là việc làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hiến thân bảo vệ tổ quốc ngày 17 tháng 2 rồi sau hãy “làm đường, sửa nhà ngay để mẹ nghỉ ngơi”. Nếu không có sự hy sinh của họ ngã xuống để bảo vệ biên cương thì liệu ông Thăng có mặt ngày nay ở Sài Gòn không? Những năm trước đây và năm nay cả Sài Gòn-Hà Nội đều vong ân bạc nghĩa với các tử sĩ bảo vệ tổ quốc. Chẳng những ông Thăng đã không làm lễ tưởng niệm mà còn vô tâm đã ra lệnh hay đã làm lơ cho bọn công an ngăn cản những người đi tham dự lễ tri ân những anh hùng vị quốc vong than? Ông Thăng chưa vượt qua nỗi sợ làm phiền lòng “đồng chí 16 chữ vàng ở Chợ Lớn”, ở đây mà “ăn hổn” là không có đường về đấy nhé. Nhân dân đã phẫn nộ, 58 nhà trí thức trong đó có một số đảng viên cộng sản lên tiếng qua “Thư ngỏ gửi ông Đinh La Thăng-Bí thư Thành ủy TP. HCM” để:

“Phản đối mạnh mẽ việc công an TP. HCM xúc phạm nghiêm trọng quyền dân ngày tưởng niệm vệ quốc 17-2.

17-2-2016- ngày tưởng niệm 6 vạn quân nhân và người dân Việt Nam đã hy sinh trong Chiến tranh vệ quốc 1979 chống Trung Quốc xâm lược-cuộc dâng hoa thắp nhang thắm đượm lòng yêu nước của giới trí thức Sài Gòn đã bị chính quyền và công an thành phố này áp chế và ngăn chận thô bạo…

“Không cho đi vì là ngày kỷ niệm chiến tranh biên giới Việt-Trung”- công an tuyên bố không giấu diếm. Những nhân viên an ninh còn huỵch toẹt: ‘Đây là lệnh của chính quyền TP. HCM”. (Boxitvn online ngày 19-2-2016)

Nhà cầm quyền Sài Gòn chẳng những tìm cách ngăn cản người đến dự lễ, ngoài ra còn cho bọn công an đến nơi hành lễ “Giật vòng hoa tưởng niệm cuộc chiến 17-2” và dùng những cây dù lớn để che chắn những biểu ngữ..

“Quang cảnh buổi tưởng niệm được nhiều người quay phim lại, với cảnh được mô tả là người đến tưởng niệm bị ‘giật phá vòng hoa’ và nhiều ô dù xuất hiện che đi biểu ngữ. Những người tham gia nhặt lại hoa bị giật và hô các khẩu hiệu chống Trung Quốc”. (BBC online ngày 17-2-2016)

Hết diễn viên trẻ, đến diễn viên sồn sồn, cộm cán đó là Bộ trưởng công an Trần Đại Quang, ông này đang là Chuẩn Chủ tịch nước, mới vừa được đảng cử còn nhân dân và quốc hội có bầu không chưa biết, nhưng ông ta đã ra chiêu chào mừng chức vụ mới bằng một món ăn chơi mà người dân khó nuốt đó là:

“Thông tư 01 của Bộ công an chính thức có hiệu lực từ ngày 15-2…

Một trong những nội dung quan trọng tại khoản 6 điều 5 quy định: ‘CSGT được trưng dụng phương tiện giao thông, phương tiện thông tin liên lạc, các phương tiện thiết bị kỹ thuật khác của cơ quan, tổ chức, cá nhân và người điều khiển, sử dụng các phương tiện, thiết bị đó theo quy định của pháp luật”. (AnNinhThuĐo online ngày 15-2-2016)

Sau khi ông Chuẩn Chủ tịch nước ra cái thông tư mắc dịch này nhiều người dân đã tỏ ra bất bình và báo chí lề Dân làm rùm ben khiến ông Chuẩn chủ tịch cho người giải thích một cách lấp liếm khó nghe và nó bị các luật sư quy là “vi hiến”.

“- Ls Hằng Nga (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, đây là chế định xung đột và trái với hàng loạt hệ thống văn bản pháp lý hiện hành. Trước hết đo là hành vi có nguy cơ xâm hại quyền sở hữu tài sản của công dân được Bộ luật Dân sự bảo vệ…

-Ls Lê Thiệp (Trưởng văn phòng luật sư Toàn Cầu, Đoàn luật sư Hà Nội) Khẳng định nội dung trong Thông tư 01 là trái luật…

- Ông Đồng Ngọc Ba- Cục trưởng Kiểm tra văn bản quy định pháp luật, Bộ Tư pháp cho hay, các bộ phận chuyên môn đã nắm bắt được nội dung Thông tư 01, đã lắng nghe dư luận khi có ý kiến cho rằng đó là văn bản trái luật”. (TienPhong online ngày 2-2-2016)

Qua ý kiến của hai vi luật sư và vị Cục trưởng Kiểm tra cho thấy rằng Thông tư của ông Chuẩn Chủ tịch nước đã vi hiến và sặc mùi công an trị.

Xét sơ qua bốn vị “tài năng trẻ” nói trên mới nhậm chức người dân Việt Nam thấy không có hy vọng gì mới trong tương lai, vẫn bổn cũ soạn lại, họ vẫn đi trên lối mòn “lạc hậu” cũ mèm như những vị tiền nhiệm đàn anh, đàn cha của họ đã đi có khi còn tệ hơn là đàng khác.

21-02.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo