Khánh Hoà: Biểu tình phản đối cưỡng chế ngày thứ 2 - Dân Làm Báo

Khánh Hoà: Biểu tình phản đối cưỡng chế ngày thứ 2

Mẹ Nấm (Danlambao) - Sáng 29/3/2016, người dân xã Vĩnh Thái tiếp tục biểu tình để phản đối việc cưỡng chế các hộ dân trong dự án thoát lũ từ cầu Phú Vinh về sông Tắc.

Khác với hôm qua, sáng nay có nhiều an ninh, công an, thanh niên xung kích hơn và các ngã dẫn đến đường Trần Phú, đoạn gần UBND tỉnh Khánh Hòa đều bị chặn.

- Đoạn thứ 1 chặn ngay góc Yersin - Trần Phú.

- Đoạn thứ 2 chặn ngay góc khách sạn bưu điện - Trần Phú 

- Đoạn thứ 3 chặn ngay bên hông UBND tỉnh, công viên Yến Phi

- Đoạn thứ 4 chặn ngay góc Nguyễn Bỉnh Khiêm - Trần Phú.




Các ngã dẫn đến đường Trần Phú, đoạn gần UBND tỉnh Khánh Hòa đều bị chặn.

Cả xe máy và xe hơi đều không được lưu thông từ đoạn UBND tỉnh số 1 Tràn Phú đến tận ngã tư Yersin - Trần Phú.

Xe hơi đi từ cầu Trần Phú qua, sẽ phải rẽ ở ngã tư khách sạn Mường Thanh.

Các xe lu nhựa đường đang làm việc rất cần mẫn ban ngày.

Những người biểu tình hôm qua bị dồn sang phía bờ biển đối diện Ủy ban và đang ngồi rất trật tự ôn hòa.

Tôi đi bộ một đoạn từ cafe Đối Chứng qua hỏi chuyện bà con. 

Được biết, đêm qua gần cả trăm công an bao vây hai đầu đường, xua bà con ra khỏi khu vực đã tập trung trước đó.

Đang đứng nói chuyện thì một em thường phục đi từ Ủy ban ra chào:

- Chào "người quen"! Chị ra đây làm tin gì à?

- Tin thì chị đã viết hôm qua rồi, giờ ra xem bà con thế nào, đã có đối thoại với dân chưa?

Được biết đã có 6,7 người đại diện cho những người biểu tình được mời vào đối thoại bên trong Ủy ban.

Khi tôi nói mình ra xem bà con có bị đánh đập gì không, em kia bảo tôi nhìn đi, bà con ngồi mát, sướng mà.

Vậy là bà con hỏi lại:

- Chú nói sướng vậy chứ bà... (không nghe ra tên) ở Làng Tre bị đánh đập khi phản đối cưỡng chế có sướng không.

Trời hơi hanh, bà con và các lực lượng thường phục ngồi xung quanh chắc cũng mệt.

Tôi chỉ chú ý bà con nên không nhận ra mấy bạn "người quen" bịt mặt ngồi trên cỏ đã đứng hết lên khi tôi đến.

Không có xô xát, không có đánh đập là được rồi!

Câu chuyện này là câu chuyện giữa chủ trương chỉnh trang và thực tế đảm bảo đời sống của người dân địa phương, nên đừng đẩy người dân thành kẻ thù vì bỏ qua nguyện vọng được sống an yên của họ.

Ngày thứ 2 bà con xã Vĩnh Thái tọa kháng trước Ủy ban!

Tôi khuyến khích mọi người đi bộ, hoặc gửi xe ở công viên Yến Phi để sang đường và dừng lại dành vài phút hỏi thăm và chia sẻ câu chuyện của những người biểu tình!



Có một đề nghị nhỏ, hai anh thường phục áo trắng và áo xanh nếu chụp ảnh tôi thì cứ tự nhiên thoải mái, và đừng cúi mặt quay đi khi tôi đi qua!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo