Phản ứng sau phiên toà dân oan Nguyễn Văn Thông - Dân Làm Báo

Phản ứng sau phiên toà dân oan Nguyễn Văn Thông


CTV Danlambao - Ngày 4/03/2016, Tòa án Nhân dân huyện Gò Dầu (Tây Ninh), mở lại phiên sơ thẩm (lần 2) vụ án dân oan Nguyễn Văn Thông bị xét xử theo điều 258 bộ luật hình sự cộng sản với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ".

Anh Nguyễn Văn Thông, sinh năm 1956, thường trú tại ấp Phước Hội B, xã Phước Thạnh, Gò Dầu, Tây Ninh, là một trong nhiều người kiên trì khiếu kiện vì bị nhà cầm quyền cướp đất bán cho tư nhân.

Phát biểu trước tòa, anh Thông tiếp tục khẳng định mình vô tội, nhưng chủ tọa phiên tòa lại liên tục cắt lời anh không cho nói. 

Anh Thông cho rằng lý do anh và bà con lâm vào cảnh tù tội là vì đã tố cáo những sai phạm của Chủ tịch huyện Võ Văn Dũng trong việc thu hồi đất. Hiện nay ông Võ Văn Dũng đang đảm nhiệm vị trí Bí thư huyện Gò Dầu.

Thậm chí, khi các luật sư nêu câu hỏi với thân chủ của mình thì chủ tọa phiên tòa cũng liên tục ngắt lời anh Thông không cho phát biểu.

Sau gần 3 tiếng xét xử, chủ toạ phiên toà công bố mức án đối với anh Nguyễn Văn Thông là 3 năm 6 tháng tù giam - tức là giữ nguyên mức án sơ thẩm lần 1 mà TAND huyện Gò Dầu đã tuyên hồi tháng 9/2015 trong phiên toà vi phạm nghiêm trọng luật Tố tụng Hình sự.

Chị Trần Thị Kim Đơn (vợ dân oan Nguyễn Văn Thông) nói trong phẫn uất: “Đây là một phiên toà bóp cổ chồng tôi của chính quyền. Đã cướp hết đất mà còn nhẫn tâm bắt bỏ tù chồng tôi. Pháp luật ở đâu?”

Với bản án bất công trong phiên toà sơ thẩm lần 2 hôm nay, hai cô con gái của dân oan Nguyễn Văn Thông khiến nhiều người không giấu được xúc động khi những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt cả hai và lời nhắn gửi thật thống thiết: "Ba ơi về với con!"

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo