Tài khoản Youtube của Đài truyền hình Quốc gia Việt Nam (VTV) bị đóng vì vi phạm bản quyền - Dân Làm Báo

Tài khoản Youtube của Đài truyền hình Quốc gia Việt Nam (VTV) bị đóng vì vi phạm bản quyền

CTV Danlambao - Ngày 29/2/2016, Google đã khóa tài khoản chia sẻ video trên kênh Youtube của Đài truyền hình Quốc gia Việt Nam (VTV) do vi phạm nguyên tắc bản quyền nhiều lần.

Người lật tẩy hành vi vi phạm bản quyền của VTV chính là anh Bùi Minh Tuấn (1981), hiện đang là Giám đốc một công ty tư nhân chuyên kinh doanh xe máy ở Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Là một người có đam mê với thiết bị flycam, anh Tuấn đã tự mình thực hiện rất nhiều cảnh quay đẹp trên khắp mọi miền đất nước và chia sẻ các đoạn phim ở kênh Youtube mang tên Yamaha Trung Tá.

Sau khi phát hiện gần 20 vụ vi phạm bản quyền trên các kênh phát sóng của VTV, anh Tuấn đã gửi đơn tới Tổng giám đốc VTV, Cục Bản quyền tác giả, Bộ TT&TT để khiếu nại. 

Tuy nhiên, không có một sự trả lời thỏa đáng nào bằng công văn từ những người có trách nhiệm lãnh đạo của Đài truyền hình Quốc gia Việt Nam (VTV).


Theo quy định của Google, với mỗi tài khoản Youtube được cấp quyền và chứng nhận Content ID, quyền sở hữu và sáng tác của Tác giả với tư cách: Chặn sao chép trái phép tác phẩm Toàn cầu, thì chỉ cần 0,5 giây hình ảnh bị sao chép tác phẩm xuất hiện, video vi phạm đã bị chặn và bị phạt nặng. Không cần thông báo cho Youtube thì hệ thống Content ID cũng đã tự rà soát và xử lý, quan cũng như dân.

Tuy nhiên anh Bùi Minh Tuấn cũng chia sẻ thêm với báo chí rằng: "Do VTV biết luật Youtube nên đã tìm mọi cách để lách luật, cố tình tìm cách để qua mặt Youtube bằng các kỹ thuật can thiệp và xử lý hình ảnh. VTV được Youtube ưu ái, không bị quét CID ở mỗi video up lên, nên VTV đã lạm dụng sự ưu ái đó để upload những video vi phạm bản quyền".

“VTV đã rất coi thường tác giả, bởi vì tôi đã 4-5 lần gửi công văn tới Tổng giám đốc VTV nhưng chưa bao giờ nhận được văn bản trả lời chính thức từ lãnh đạo Đài. Cực chẳng đã tôi buộc phải báo cáo với Youtube”.

Từ tháng 9/2015 đến tháng 11/2015, sau ba lần anh Tuấn báo cáo vi phạm bản quyền của VTV với Youtube thì Google, quyết định khóa tài khoản này.

Với mong muốn quyền tác giả của những người làm ra sản phẩn được tôn trọng, anh Bùi Minh Tuấn yêu cầu lãnh đạo VTV phải xin lỗi công khai chuyện vi phạm tác quyền trong chương trình thời sự.

Đồng thời lãnh đạo VTV phải chủ trì một buổi họp báo để nhắc nhở những người làm truyền hình không nên vi phạm bản quyền và thể hiện sự tôn trọng các tác giả khác.

Chính sách của Google có quy định, trong vòng 7 ngày (kể từ ngày 29/2/2015), nếu anh Bùi Minh Tuấn (chủ sở hữu tài khoản Youtube Yamaha Trung Tá) không rút đơn đơn khiếu nại thì tài khoản VTV trên Youtube sẽ bị đóng cửa vĩnh viễn.

Ảnh: Anh Bùi Minh Tuấn, chủ sở hữu kênh Youtube Yamaha Trung Tá 
đã khiến kênh Youtube của VTV bị khóa vĩnh viễn vì vi phạm bản quyền. (ICT News)





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo