Bản án răn đe dân oan - Dân Làm Báo

Bản án răn đe dân oan



Luật sư Võ An Đôn - Sáng nay ngày 22/4/2016, Tòa án tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa phúc thẩm (lần 2) xử anh Nguyễn Văn Thông, phạm tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ” theo Điều 258 Bộ luật hình sự.

Trước khi khai mạc phiên tòa đã có hàng trăm người dân và gia đình anh Thông đến tham dự phiên tòa. Lực lượng công an và an ninh bảo vệ phiên tòa rất đông và nghiêm ngặt.

Tại tòa anh Thông một mực kêu oan, vì cho rằng anh chỉ là người đi khiếu nại để đòi nhà nước chi trả tiền bồi thường đúng qui định của pháp luật, chứ không có mục đích lợi dụng các quyền tự do dân chủ như quy kết của bản án sơ thẩm.

Viện kiểm sát và Hội đồng xét xử cho rằng việc anh Thông viết đơn khiếu nại gửi lên các cơ quan ở trung ương và sử dụng trang Facebook cá nhân viết bài, cũng như cung cấp thông tin sai sự thật cho báo chí là lợi dụng các quyền tự do dân chủ.

Các luật sư bào chữa cho anh Thông đều đưa ra những chứng cứ chứng minh việc anh Thông khiếu nại là đúng, các quyết định bồi thường là sai nghiêm trọng; anh Thông hoàn toàn không lợi dụng các quyền tự do dân chủ như bản án sơ thẩm đã quy kết và đề nghị Hội đồng xét xử phúc thẩm tuyên anh Thông vô tội.

Kết thúc phiên tòa Hội đồng xét xử tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm, phạt anh Thông 03 năm 06 tháng tù giam, làm các luật sư và hàng trăm người có mặt tại hội trường vô cùng ngỡ ngàng, thất vọng. Sau đó lực lượng cảnh sát vội vàng áp giải anh Thông lên xe thùng chở về trại giam, cùng tiếng la hét của người nhà anh Thông.

Kết quả phiên tòa hôm nay đã cho chúng ta thấy, bản án phúc thẩm của Tòa án tỉnh Tây Ninh xử phạt anh Nguyễn Văn Thông 03 năm 06 tháng tù giam là một bản án bỏ túi, mang tính răn đe mạnh mẽ đối với dân oan, nhất là người đi khiếu nại, tố cáo liên quan đến bồi thường, hỗ trợ khi bị thu hồi đất.

(Dưới đây là hình ảnh anh Thông không đứng được, phải ngồi trước vành móng ngựa vì di chứng vết thương bị đánh chấn thương đốt sống cổ khi đi gửi đơn khiếu nại tại Hà Nội và quan cảnh phiên tòa sáng nay).





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo