Công an ngăn cản buổi toạ đàm “Obama đến Việt Nam” - Họ làm vậy để làm gì? - Dân Làm Báo

Công an ngăn cản buổi toạ đàm “Obama đến Việt Nam” - Họ làm vậy để làm gì?


Trần Quang Thành (Danlambao) - Ngày 17/4/2016, Công an Hà Nội đã có hành vi tổ chức ngăn chặn vừa tinh vi vừa trắng trợn cuộc tọa đàm khoa học “Obama đến Việt Nam – The change we need” của Hội Nhà báo độc lập Việt Nam (IJAVN).

Nhiều thành viên và khách mời của Hội Nhà báo độc lập Việt Nam đã bị công an chặn tại nhà và bị câu lưu: nhà báo Nguyễn Tường Thụy, nhà báo Vũ Quốc Ngữ, nhà báo Nguyễn Đình Ấm, nhà báo Bùi Minh Quốc, nhà báo Phạm Chí Dũng, nhà báo Đoan Trang…

Có nhiều dấu hiệu cho thấy lực lượng an ninh của công an Hà Nội vừa trực tiếp vừa gián tiếp can dự vào hành vi cản trở cuộc tọa đàm trên. Cũng có dấu hiệu công an “đạo diễn” để côn đồ đe dọa hành hung các nhà báo.

Với vụ việc cuộc tọa đàm trên bị ngăn chặn rất tiêu cực, không thể hiểu khác hơn là ít nhất một cơ quan là Công an Hà Nội đã cản trở thô bạo quyền tự do báo chí và tự do ngôn luận, quyền tự do đi lại của các nhà báo.

Từ Hà Nội, nhà báo tự do JB Nguyễn Hữu Vinh, một thành viên tham dự cuộc tọa đàm đã kể lại với nhà báo Trần Quang Thành về diễn tiến sự việc như sau.

Mời quí vị cùng nghe

Youtube PV nhà báo JB Nguyễn Hữu Vinh




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo