Ếch ra đi nơi này vẫn thế - Dân Làm Báo

Ếch ra đi nơi này vẫn thế

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Trong cái chuồng của loài sản với truyền thống và đạo "đứt" cắt mạng dứt khoát không khoan nhượng, không có chỗ dành cho những con vật muốn bày đặt tập làm người tử tế. Vì thế con ếch phải cút khỏi chuồng. Vì thế cuốc hội loài sản cộng sinh phải chạy tang nhiệm kỳ tưởng-thú Ếch sớm hơn hiếp-pháp đảng quy định: lễ thủy táng đưa ếch sang sông sẽ được chạy vào ngày hôm nay, thứ Tư 6.4.2016.

Sau 9 năm 10 tháng làm mưa làm gió từ trong hang động Ba Đình ra đến khắp 4 miền xôi thịt, sau nhiều lần được hãng rác bên Đức cùng đám đàn em bên Mỹ PR thổi kèn thành thủ tướng xuất sắc nhất Á Châu, thủ Ếch bị tổng Lú đá văng ra khỏi địa bàn chiến lược của quyền và tiền, từ đồng chí trở thành đồng rận.

Sau 9 năm 10 tháng vào-vơ-vét-về làm Trọng lú và bầy đàn trong cung vua ghen ăn tức ở, mếu máo giữa cung đình - chỉ dám gạt nước mắt kêu nó là X đồng chí; sau một thời kỳ huy hoàng được trung ương loài sản bỏ phiếu tín nhiệm cao nhất cho đến khi các quan từ Cấm Từ Thành sang chỉnh lý Ba Đình, đồng chí Ba Dờ goodbye nụ cười nửa miệng, khăn gói về Cà Mau mở công ty DungMosquito - công ty nuôi muỗi bằng phân người.

Sau 9 năm 10 tháng lăng xăng "không chống được tham nhũng tui từ chức", sau 2 kế hoạch ngũ niên trên ếch bảo dưới... cóc nghe nhưng "tui chưa kỷ luật một ai", đồng chí y tá miệt vườn kiêm thủ tướng bị đồng bọn đem ra xử lý để dành sân chơi bán nước và tham nhũng cho những kẻ đã và đang xếp-hàng-cả-ngày mấy năm nay đợi tới phiên mình thế chỗ... vàngtốt.

Thế chỗ chúa Nguyễn cà mau là một chúa Nguyễn khác: Nguyễn Xuân Phúc. Phúc là người bị Dũng cùng đàn em nấp sau cánh màn Chân Dung Quyền Lực phanh phui tài sản, tấn công từ sói tóc đến trọc đầu. Ít ra ba Ếch cũng khá được một điều: tấn công đúng đối thủ cạnh tranh. Nhưng... thua.

Ngày 6.4.2016 chấm dứt triều đại vàovơvétvề Nguyễn Tấn Dũng. Đảng loài sản tiếp tục sự nghiệp vềvơvétvào Nguyễn Xuân Phúc và sự nghiệp đánh đổi chủ quyền lấy hữu nghị 4 vàng 16 tốt của Nguyễn Phú Trọng.

Ba con vật lấy tên người cùng họ Nguyễn. Nguyễn nào cũng là Nguyễn Loài Sản.

Đăng "cáo phó" về Ếch, báo lề đảng không thể dùng cụm từ "đồng rận" dành cho "đồng chí" Ếch, nên đành gọi hắn là... ông.


Ngày tang của Ếch, Ba Đình nhộn nhịp trong nụ cười khịt khịt của vua Lú nhìn chúa Ếch lặng lẽ rời cái ao cá tra made in China: em ra đi nơi này vẫn thế!

06.04.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo