Hãy dừng ngay những trò zơ bẩn (*) - Dân Làm Báo

Hãy dừng ngay những trò zơ bẩn (*)

THƯ NGỎ
(Gửi tới những tấm lòng quan tâm cuộc bầu cử Quốc Hôi)

Thưa tất cả những ai đang quan tâm cuộc bầu cử Quốc hội khóa 14.

Tôi là Phan Văn Phong, ứng viên ĐBQH khóa 14, đ/c: 12 Tràng Tiền, Hoàn kiếm, Hà Nội.

Trước tiên Tôi được bày tỏ với quí vị là hiện tại Tôi đang rất lấy làm thú vị khi một ứng viên tép riu ít triển vọng như Tôi mà cũng đã được đám sai nha dấu mặt nào đó bày trò bôi xấu Tôi nhằm dọn đường cho việc gạt tên tôi ra khỏi danh sách ứng cử viên trong hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú sắp diễn ra vào những ngày tới.

Đám sai nha này đã mượn tay nhóm dư luận viên là cái nhóm chuyên nghề đi dựng chuyện nói xấu những người có tham gia bảo vệ quyền con người, chúng đã kì công làm những cuộc phỏng vấn những cử tri đang chịu ơn nhà cầm quyền trên địa bàn Tôi cư trú với những câu hỏi và trả lời tương tự nhau rồi ghép thành 1 video clip tung lên kênh Youtube



nhằm bôi nhọ, dọn đường cho việc gạt tên Tôi ra khỏi danh sách ứng viên trong hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú sẽ diễn ra vào những ngày tới.

Sau khi bới lông tìm vết không ra lỗi quan trọng, chúng đã tập trung bôi xấu Tôi trên 5 vấn đề đời tư không ăn nhập gì so tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội. Đó là:

1- Hay đi biểu tình trong khi chưa có luật biểu tình,

2- Vi phạm luật hôn nhân gia đình, có tư tưởng trọng nam khinh nữ,

3- Không tham gia các sinh hoạt tại địa phương.

4- Là phản động,

5- Không tham gia đóng góp ủng hộ tiền trong các đợt vận động.

Xin lỗi các cử tri là hàng xóm đã trực tiếp nói xấu Tôi trong video clip, Tôi không ác cảm gì với quí vị bởi đó là quyền của quí vị, Tôi cũng biết quí vị đang chịu ơn kẻ đứng sau quí vị như thế nào nên buộc phải làm việc trái lòng người. Vì thế Tôi không coi đó là những lời từ trong tâm của quí vị mà coi đó là lời của đám sai nha giấu mặt xấu xa nào đó muốn mượn quí vị để nói ra mà thôi. Nhưng dù sao Tôi cũng xin được giải thích như sau:

1/ Về vấn đề hay đi biểu tình thì đây là quyền tự nhiên có không thể bị tước đoạt của con người đã được qui định rõ tại điều 19 công ước Liên hợp quốc mà Việt nam đã tham gia, đồng thời cũng thể hiện trong hiến pháp 2013 của Việt nam như sau:

Điều 25: Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định.

Điều 14:

2. Quyền con người, quyền công dân chỉ có thể bị hạn chế theo quy định của luật trong trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng.

Việc pháp luật Việt Nam chưa có qui định cụ thể về biểu tình chính là món nợ không dám trả cho dân của Quốc hội và nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, nhưng không vì thế mà công dân phải bỏ mất quyền của mình. Việc Tôi đi biểu tình chống trung quốc xâm lược là thể hiện tinh thần trách nhiệm của Công dân trước hiểm họa đất nước đang bị giặc tàu xâm lăng.

Một ngày gần đây rất gần đây thôi, khi mà thế lực tham nhũng bán nước hèn với giặc ác với Dân bị phế truất thì chính việc đi biểu tình của Tôi (và những người như Tôi) chắc chắn sẽ được toàn Dân tôn vinh.

2/ Về vi phạm luật hôn nhân gia đình, có tư tưởng trọng nam khinh nữ. Tôi xin được giải thích như sau:

a/ Vấn đề vi phạm về hôn nhân là có thật, Tuy nhiên đó là chuyện đã xảy ra từ 5 năm trước, lâu quá rồi, cũng không thành án tích gì cả thì đâu có phạm vào tiêu chuẩn nào của Đại biểu Quốc Hội? hơn thế nữa là thực tế hiện nay Tôi và cô vợ cũ vẫn đang sống chung trong 1 nhà mà không hề có xô xát làm ảnh hưởng hàng xóm xung quanh. Ấy vậy thì quí vị còn nhắc lại làm chi? có động cơ đen tối gì? Tôi thì xác định đó chính là hành động tiếp tay cho đám sai nha dấu mặt kia đang rắp tâm phá hoại cuộc bầu cử quốc hội 14 này mà tới đây rất có thể việc sẽ phải đưa ra phân xử trước pháp luật.

b/ Về ý kiến nói rằng Tôi có tư tưởng trọng nam khinh nữ thì xin nói luôn là Qúi vị đã sai quá sai rồi, quí vị không có bằng chứng cụ thể nào chứng minh cho lời nói của mình cả, còn với Tôi thì phụ nữ vẫn luôn và mãi là 1 nửa của thế giới, cũng như là 1 nửa của đời Tôi, Tôi yêu không hết mà sao quí vị dám hồ đồ võ đoán là Tôi khinh???

3/ Không tham gia các hoạt động tại địa phương.

Tôi hiểu là ở địa phương ta có các hội lâu lâu có sinh hoạt là: hội Phụ nữ, hội người cao tuổi, hội cựu chiến binh. Nhưng xin thưa Tôi thì không phải phụ nữ, không phải người cao tuổi, cũng không là cựu chiến binh, Tôi không ở vào hội nào của quí vị, khi họp hành quí vị cũng không mời, ấy vậy thì quí vị bảo Tôi phải tham gia cách nào đây. Xin thưa Tôi chỉ tham gia tích cực tại các hội thể thao giữ gìn sức khỏe của tôi thôi. Bóng đá, bóng bàn Tôi đều tham gia tích cực cả, nhưng mà tại đó thì quí vị lại không tham gia. Ấy vậy thì động cơ nào khiến quí vị chụp cho Tôi cái mũ không tham gia các hoạt động tại địa phương? Phải chăng đây cũng chính là xuất phát từ âm mưu muốn phá hoại cuộc bầu cử lần này???

4/ Là Phản động.

Đây rõ ràng là giọng điệu của những kẻ cam tâm cúi đầu làm tay sai cho giặc, Chúng đang muốn cõng rắn cắn gà nhà, tiếp tay cho âm mưu biến Việt nam thành 1 tỉnh của Trung quốc, dìm tương lai muôn đời con cháu chúng ta vào vòng nô lệ phụ thuộc vào Bắc phương; Người nói ra câu này là anh Tiến chắc cũng không hiểu thế nào là phản động mà chỉ đơn thuần là muốn giữ xuất trông xe lấy tiền mà chấp nhận ai bảo nói gì thì nói vậy mà thôi nên Tôi không chấp nhất. Chỉ minh định rằng nếu Tôi mà là Phản động đúng nghĩa theo từ điển thì chắc chắc giờ đây không còn ngồi đây để trao đổi chân tình với quí vị được nữa.

5/ Không tham gia đóng góp tiền trong các đợt vận động.

Việc này cũng là thật. Tôi nhớ có 1 lần anh Sinh gặp Tôi để quyên góp cho ngày thương binh, hôm đó anh đi có 1 mình là không minh bạch nên tôi không ủng hộ; trước đây có anh Đức bên nhà số 8 chuyên đi vận động cho thiên tai lũ lụt, anh có tâm sự với Tôi là bọn tao đi quyên góp thế này cũng được hưởng từ 10 đến 15 %, Tôi thấy VTV đưa tin nhiều nơi lũ lụt mà đến gói mỳ tôm cũng bị địa phương ăn bớt, bà phó chủ tịch nước thì chua xót nói là bây giờ người ta ăn không từ 1 thứ gì của dân v.v…và xin thưa đó là những lý do khiến Tôi không thể ủng hộ.

Nhưng như thế không có nghĩa là Tôi không có tinh thần “lá lành đùm lá rách". Bởi tuy không ủng hộ cho các tổ chức do nhà cầm quyền đặt ra để đồng tiền ủng hộ phải đi lòng vòng qua nhiều cửa mới đến tay người cần giúp, khi đến nơi thì hao hụt rơi vãi không còn được bao nhiêu; thay vào đó Tôi đã luôn ủng hộ cho những nhóm Dân sự đi giúp trực tiếp những nơi gặp khó khăn khi có điều kiện.

TÓM LẠI: Tôi lấy làm rất thú vị khi được ai đó đã quan tâm cho làm cả 1 video clip rất cầu kỳ để bôi xấu Tôi trên phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng xin nói để quí vị biết là thời nay thông tin rất phong phú, độc giả rất thông minh, những điều quí vị đã nói ra lại rất không ăn nhập gì với những tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội như đã qui định trong luật quốc hội.

Cho nên Tôi khẳng định là quí vị không thể bôi xấu Tôi mà ngược lại quí vị cứ vắt tay lên trán đi, những việc làm đó của quí vị sẽ làm nhục quí vị, đồng thời góp phần hủy hoại tương lai lâu dài của chính quí vị, cũng như của gia đình và con cháu quí vị đó.

Lời cuối, khuyên quí vị hãy dừng ngay những trò zơ bẩn lại nếu không muốn phải nhận về "Quả Báo". 


Hà Nội, ngày 3 tháng 4 năm 2016

Phan Văn Phong

(*) Tựa do Dân Làm Báo đặt


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo