Thấy gì từ chuyện mời Tàu đến cảng chiến lược Cam Ranh sang việc bắt giữ tàu tại Bạch Long Vĩ? - Dân Làm Báo

Thấy gì từ chuyện mời Tàu đến cảng chiến lược Cam Ranh sang việc bắt giữ tàu tại Bạch Long Vĩ?

Một con tàu 3 người bị tạm giữ là một cái giá quá hời để Bắc Kinh tiếp tục nuôi dưỡng tập đoàn nô lệ Ba Đình

Dân Làm Báo - Trong chuyến thăm của Thường Vạn Toàn - BT Bộ Quốc phòng Trung cộng vào cuối tháng qua, Thứ trưởng BQP Việt Nam là Nguyễn Chí Vịnh đã mở cửa ngỏ đón quan thầy vào Cam Ranh - vùng chiến lược biển của Tổ quốc. Đây là tiếp nối cho những hành vi mở đường và nối giáo cho giặc của lãnh đạo CSVN trải dài trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Hành động này lại thêm một lần nữa đổ thêm dầu vào lửa đối với những dư luận trong và ngoài đảng kết án lãnh đạo Ba Đình bán nước. Nó đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng được đặt ra công khai bởi một số đại biểu quốc hội.

Bên cạnh sự phẫn nộ của dư luận, trong việc thực hiện tiến trình "bình cũ rượu mới", bãi nhiệm tam trụ triều đình cũ lập tập đoàn cai trị mới, đảng cộng sản có nhu cầu trang điểm lớp son phấn yêu nước lên mặt thành phần lãnh đạo mới; hy vọng làm nguội bớt những mầm mống bất mãn chế độ thân Tàu; chứng minh các đồng chí của "đảng ta" đang thực hiện lời thề trung thành với Tổ quốc Việt Nam.

Giải pháp chính trị tốt nhất là xin xỏ Bắc Kinh thả con tép mang tên Quỳnh Dương Phổ, mang số 13056, sau khi đã dâng cho quân xâm lược con tôm mang tên Cam Ranh: Bắt giữ một tàu đánh cá nhỏ của Tàu chỉ với 3 thuyền viên khi chiếc tàu này đang xâm phạm vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam tại đảo Bạch Long Vĩ.

Giải pháp này đã được thực hiện vài ngày trước khi bộ ba Sang, Hùng, Dũng bị bãi nhiệm để nhường ghế cai trị cho Quang, Ngân, Phúc trong vai trò Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng chính phủ. Nó được thực hiện để tạo dấu ấn "quyết tâm bảo vệ chủ quyền", cho những lời thề thốt của thành phần lãnh đạo mới.

Trong nhiều năm qua và cho đến bây giờ, đã có tổng cộng hàng chục ngàn tàu cá Trung cộng - ngư dân thật có, quân đội giả hình có - lộng hành trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Hành động bắt giữ con tàu 3 người mang tên Quỳnh Dương Phổ chỉ có giá trị thật sự, mang ý chí bảo vệ chủ quyền thật sự nếu đây là con tàu duy nhất của Trung cộng đang vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Thực tế trả lời rất rõ ràng rằng, đây chỉ là một trong hàng trăm con tàu Trung cộng, ngay lúc này vẫn nhởn nhơ trên vùng biển Tổ quốc và xem đó như là ao nhà của Trung cộng.

Thực tế của những gì xảy ra vào cuối tháng 3 tại Cam Ranh, từ những ngày qua tại hội trường Ba Đình, từ những gì đã và đang diễn ra trên biển Đông cho thấy tất cả chỉ là một thủ thuật chính trị mị dân của Nguyễn Phú Trọng và tay chân với sự đồng thuận của Tập Cận Bình.

Một con tàu 3 người bị tạm giữ là một cái giá quá hời để Bắc Kinh tiếp hơi, tiếp tục nuôi dưỡng tập đoàn tay sai, nô lệ ở Ba Đình.

07.04.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo