Bài không tựa số 4 - Dân Làm Báo

Bài không tựa số 4

Năm xích lô (Danlambao) - "Phải khẩn cấp di dời chợ thần chết Kim Biên". Người viết phải phì cười trong cay đắng ngậm ngùi khi đọc phát chán của ông La. Tại sao không dẹp mà di dời? Di dời có nghĩa là vẫn buôn bán chất độc, được dời tới địa điểm mới.

Người viết là dân lao động tay chân nên thấy sao nói vậy. Tại sao chỉ di dời thay vì dẹp và truy tố trước pháp luật? Nói như ông có nghĩa là di chuyển qua một địa phương khác nhưng vẫn tung hoành như hiện nay? Đánh bùn sang ao? Đầu độc cả một dân tộc theo chỉ thị của Trung cộng. Nói vậy thì chẳng cần tới ông, đàn em của ông nó thừa hiểu nhưng tại sao vẫn lù lù coi ông chẳng khác Đinh rỉ. Nó tồn tại và sẽ không thể thay đổi khi còn đảng CSVN (cộng sản Việt Nam).

Người viết thấy ông cũng tàm tạm coi được nếu thực hiện những gì ông tuyên bố. Ông có suy nghĩ gì không vì đây là một hệ thống/quy trình khép kín, ông ăn nằm trong đó chẳng lẽ không biết. Trên ông còn một hệ thống mà ông không thể khoác lác. Khi chế độ này không còn, điều đó không có nghĩa ông sẽ mất, may ra người dân và kể luôn quan chức như ông mới mong những gì tốt đẹp cho đất nước, ngoài ra chỉ là hình thức thôi thưa ông.

Tôi nói thẳng với ông (chắc gì ông đọc nhưng có báo cáo chứ nhỉ). Tôi và nhân dân luôn đau với những gì đang diễn ra trên đất nước. Cá nhân tôi chẳng được gì vì tôi chẳng có tham vọng chính trị. Tôi là đại diện của tầng lớp lao động (tiên tiến của xã hội đấy) như tên của nó. Có bao giờ ông bà nghĩ lại tại sao nhân dân chống đối nhà cầm quyền? Tất cả đều có nguyên nhân. Nhân dân chúng tôi không rảnh như ông bà đâu, đầu tắt mặt tối chớ nào như ông bà cỡi ngựa đạp hoa. Chúng tôi đau xót và hoang mang khi ăn những gì đang bày bán. Ông bà có biết nỗi lo sợ của nhân dân chúng tôi.

Thủy sản chết hàng loạt ở miền Trung. Thực phẩm độc hại vẫn không có lời đáp của nhà nước. Lãnh đạo như vậy có xứng đáng? Người dân nhận tiền từ thế lực nào trong khi đảng cs nhận tiền như thú nhận của Tổng bí thư Lê Duẩn là "đánh Mỹ là đánh cho Liên xô, Trung cộng"? Chính lý luận của đảng CSVN đã phản biện một cách ngu xuẩn. Tôi trông chờ bên Tuyên giáo đưa ra vài tay phản biện "phải là người Bắc có lý luận" như ông Trọng phát ngán nhưng hỡi ơi.

Khi hệ thống lề đảng của ông bà nói nhân dân nhận tiền và xúi giục của ABC thì đầu tiên đã coi thường nhân dân. Kế tiếp là tổ chức ABC nào đó có sẵn tiền và nhân sự như một nhà băng chính thức để chi trả công khai? Thứ ba là ông bà tự chứng minh sự bất lực, không đáp ứng nguyện vọng nhân dân.

Tại sao ông bà nhìn đâu cũng thấy kẻ thù? Đương nhiên là do chính ông bà, một hệ thống tham nhũng đã dột từ nóc. Tôi lập lại là dột từ nóc chớ không thể từ dưới. Ông bà có bao giờ quét thang từ dưới lên trên? Ông bà quét được tôi cũng chịu.

Ông bà màu mè, đòi đuổi tay này, trách tay kia nhưng ông bà có bao giờ tự hỏi về chính bản thân của ông bà? Đất nước Việt Nam đi về đâu khi ông bà luôn né tránh những câu hỏi của nhân dân về những gì bức thiết nhất? Hãy trả lời đi! Nếu không đủ tâm lẫn tầm thì nên tránh ra cho người khác nhận trách nhiệm.

Một đất nước Dân chủ, cấp trên sẽ từ chức khi cấp dưới làm sai. Nếu chỉ huy không thể điều hành thì sao xứng đáng với vai trò lãnh đạo. Venezuela không học kinh nghiệm Đông Âu nên mơ tưởng Xã hội chủ nghĩa, nay rõ ràng với những gì đang xảy ra. Triều tiên ra sao chắc ông bà quá rõ. Việt Nam sẽ tới đâu ngoài vực thẳm nô lệ với đảng cộng sản của ông bà.

Ngày mai 22/05/2016 nhân dân chúng tôi không bầu bán gì ráo, chúng tôi sẽ tiếp tục xuống đường cho câu hỏi "Cá cần nước sạch, dân cần minh bạch". Đòi hỏi của người dân chúng tôi có gì cao xa hoặc quá đáng? Nếu không trả lời được thì xin làm ơn giải thể đảng CSVN.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo