Chúng tôi chọn - Dân Làm Báo

Chúng tôi chọn

Ảnh: Chau Doan
Chúng tôi chọn cá vì chúng tôi không là gỗ đá
Chúng tôi chọn cá, nhất định không chọn Formosa
Chúng tôi chọn cá, bác bỏ Trung -Loan
Chúng tôi chọn cá, không cần đảng ba hoa

Ở nơi đó cá chết ngoài biển khơi
Ngư dân đói lả không miếng cơm cầm hơi
Bốn tỉnh miền trung rách nát tơi bời
Cán bộ cứ ung dung, cứ thảnh thơi

Ở nơi đó hỏi cá chết là có hại
Cho đất nước và cho đảng có một không hai
Dân ngăn cản đừng xây nhà máy oan tai
Lãnh đạo không nghe vì dân là thù địch tay sai

Ở nơi đó ngư dân làm đổ mồ hôi tráng
Cán bộ hí hửng bắt đóng muôn vàn thuế tháng
Dân chẳng biết kêu ai, cứ van trời mãi đến phát chán
Suốt đời dân lao động cần cù nuôi đảng vinh quang!

Có nơi nào khổ như bốn tỉnh miền trung?
Đi khơi xa bị đồng chí tốt đuổi lùng
Bị giết chết thảm thương vì mấy thằng tàu lạ
Lãnh đạo bắt ngư dân bám biển, chẳng điều tra

Ở nơi đó dân đừng lo, có đảng lo rồi
Khi dân hỏi, đảng co giò đâu hết?
Tổng bí thư, chủ tịch nước mắt quai thằng Chệt
Ba mươi sáu chước, im lặng là trên hết!

Ở nơi đó dân biểu tình là vi phạm
Pháp luật của một đất nước trí tuệ của loài người
Ở nơi đó 80 năm trước là Sô Viết dưới thời thực dân Pháp
Nay đó là Chi ca gô- Vũng áng đau thương

Có đến đó mới biết tiềm tàng muôn vàn bệnh
Giết con người và môi trường đại họa, bấp bênh
Hai mươi năm nữa đất liền không đủ chỗ
Để chôn người chết chồng như đảo san hô

Ở nơi đó vinh quang thuộc về đảng ta sáng chói
Thất bại không ai khác là quần chúng nhân dân
Hỡi đồng bào! Sao còn đợi chờ gì?
Mau xuống đường, đứng lên làm cách mạng

Washington D.C, 02 May 2016

Lưu Văn Trương


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo