CSVN thiếu văn hóa khi Tổng thống Obama thăm Việt Nam - Dân Làm Báo

CSVN thiếu văn hóa khi Tổng thống Obama thăm Việt Nam

Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama viếng thăm Việt Nam từ ngày 23 đến 25 tháng 5 năm 2016, trong thời gian này, giới chóp bu nhà cầm quyền CSVN đã tiếp đón thiếu lịch sự gây cho một số nhà trí thức và đồng bào Việt Nam vừa thẹn thùng vừa sững sờ!

Như vậy, “Văn hóa truyền thống của người Việt” là gì? Dân tôi mạo muội xin phép được định nghĩa khái quát để tiện theo dõi bài viết: “Văn hóa truyền thống của người Việt là nếp sống của những giá trị về vật chất và tinh thần do người Việt đã sáng tạo, tích lũy trong sinh hoạt thực tiễn, trong sự tương tác giữa con người với tự nhiên và xã hội trải qua quá trình lịch sử”.

Chuyến đi của TT Obama mong củng cố chính sách xoay trục sang châu Á; muốn thắt chặt mối quan hệ về an ninh với đối tác Việt Nam có vị trí chiến lược quan trọng trong khu vực Đông Nam Á, nên ngày đầu đến Việt Nam, tức ngày 23-5-2016, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam. Việc dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam, dân tôi hoan hô nhưng rất lo ngại là sau khi CSVN mua được vũ khí sát thương có đem loại vũ khí này trình cho quan thầy Trung cộng để copy không? Việt Nam đang khó khăn về kinh tế, liệu rằng mua vũ khí tối tân thì người dân phải gánh thêm bao nhiêu tiền nợ do nhà nước gán cho?! Cũng xin thử hỏi là khi Việt Nam có vũ khí sát thương, có dám chống lại Trung cộng để giữ vẹn toàn lãnh thổ không? Hiện tại Bộ đội Việt Nam cả về lực và tinh thần chống ngoại xâm đã bị chóp bu CSVN cố hủy diệt, như Đại hèn tướng CSVN là Lê Đức Anh khi làm Bộ trưởng Quốc phòng, vào ngày 14-3-1988, đã ra lệnh: “Không được nổ súng trong trường hợp Trung Quốc đánh chiếm Gạc Ma hay bất kỳ một đảo nào ở Trường Sa”?!.

Chưa nói đến sự thật hiện nay ngài Thái thú Nguyễn Phú Trọng cùng 19 Ủy viên Bộ Chính trị Cộng sản đã/đang cài đặt (chứ không phải nhân dân bầu) các hình nộm với các chức danh: Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, mà các hình nộm này đã diễn tuồng trông tệ hại khi gặp TT Obama: Trần Đại Quang đón tiếp một vị nguyên thủ quốc gia mà vẻ mặt hầm hầm, còn bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã được Dân Làm Báo ghi: “Hình ảnh bà ủy viên bộ chính trị đảng cộng sản, kiêm chủ tịch đảng hội, cộc cằn thô lỗ, vốc từng nắm cá quăng xối xả xuống ao như quăng cám vào chuồng lợn... xấu hổ cho đất nước Việt Nam có một mụ cộng sản vô văn hóa, cục mịch như thế lại ngồi ngất ngưởng trên đầu và đại diện cho 90 triệu dân Việt trong cái gọi là Quốc Hội Việt Nam (1)”. Trong khi đấy, một người không phải hình nộm lại rất thâm hiểm, đấy là Hoàng Trung Hải là một gián điệp của Tàu, trong bài: “Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải-gián điệp Tàu”, chính ông Phạm Hiện là “lão thành cách mạng 91 tuổi, 67 tuổi Đảng” đã thảng thốt: “Điều phản nghịch này có thể xuất phát từ hai lý do. Lý do thứ nhất xuất phát từ điều bí ẩn liên quan đến sự điều hành ngầm của Trung Quốc. Hai là, do HTH đã rất “tài” trong việc nịnh bợ mua chuộc cán bộ lãnh đạo, đút lót, chạy quyền, chạy chức (2)”. Thế mà, ngài Thái thú Trọng còn cài đặt gián điệp Hải kể từ ngày 5-2-2016, giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô là nơi đầu não của nhà cầm quyền Việt Nam?! Dù vậy, TT Obama vẫn giữ được bình thản và vui vẻ với mọi người.

Điện thờ Ngọc Hoàng Thượng đế do nhà sư Lưu Đạo Nguyên, người Quảng Đông xây năm 1892, thuộc quận 1, Sài Gòn. Từ năm 1982, Hòa thượng Thích Vĩnh Khương (thuộc Giáo hội quốc doanh) đến tiếp quản điện thờ. Đến năm 1984, điện Ngọc Hoàng đổi tên là "Phước Hải Tự". Chiều ngày 24-5-2016, Tổng thống Obama đến thăm chùa quốc doanh này. Tại sao không đưa T T Obama đến Chùa Liên Trì nơi Hòa thượng Thích Không Tánh làm viện chủ hay đến Thanh Minh Thiền Viện nơi Đức Tăng Thống đang bị quản thúc? Sự trớ trêu này, Ban Biên Tập Thư Viện Hoa Sen đã viết: “Đọc xong, chúng tôi thấy rằng chùa Ngọc Hoàng, mặc dầu mang tên “chùa” nhưng không phải là ngôi chùa vì nơi đây thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế và thờ các thần linh quen thuộc trong tín ngưỡng của người Tầu như: thần Thiên Lôi, thần giữ cửa, thần Thổ Địa, thần Táo Quân, thần Hà Bá, thần Lã Tổ, Thái Tuế, thần Lỗ Ban và Kim Hoa thánh mẫu. Chúng tôi cũng không hiểu vì sao mà chính phủ và Giáo hội Phật Giáo Việt Nam (thuộc Giáo hội quốc doanh) lại giới thiệu ngôi chùa Tầu này với tổng thống Obama để ông "bày tỏ thành kính và ngưỡng mộ truyền thống văn hóa Việt Nam, Mỉa mai thay!” Còn Việt Báo Online đặt câu hỏi: “Chùa Ngọc Hoàng có thờ Mã Viện, đúng hay không? Nếu đúng như thế, có ẩn ý nào của TT Obama khi thăm chùa này?!(3)” Tưởng cũng cần nói qua về Mã Viện (14 TCN-49 SCN), năm Quý Mão (43) Mã Viện đem quân Đông Hán xâm lăng nước ta, Hai Bà Trưng đem quân chống trả bị bại đã gieo mình tuẫn tiết tại sông Hát Giang. Cột đồng Mã Viện là một cây cột bằng đồng lớn do Mã Viện cho dựng sau khi chiếm được Giao Chỉ vào năm 43. Trên trụ đó có khắc sáu chữ: “Đồng trụ chiết, Giao Chỉ diệt” nghĩa là: Cột đồng gãy, Giao Chỉ mất.

Trở lại điện thờ Ngọc Hoàng, dân tôi không trách TT Obama thăm Diện thờ quốc danh này, mà trách ai đã lắt léo chọn Điện thờ Ngọc Hoàng gọi là ngôi chùa biểu tượng cho văn hóa truyền thống Việt Nam. Than ôi, TT Obama bị những tên Thái thú của Tàu gạt gẫm để ngưỡng mộ nơi thờ phượng của kẻ thù dân tộc Việt Nam mà Tổng thống Hoa Kỳ đã vất vả từ nửa vòng trái đất đi chiêm ngưỡng không đúng chỗ?!.

Ngoài ra, Tập Cận Bình là Tổng bí thư, Chủ tịch Trung cộng thăm Việt Nam từ ngày 5 đến 6-11-2015, được Thái thú Nguyễn Phú Trọng và nhà cầm quyền Việt Nam tiếp đón trọng thể: Bắn 21 phát đại bác (4), họ Tập còn dùng Quốc hội Việt Nam để “Thúc giục đứa con hoang đàng trở về nhà (5)”. Ngược lại, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bắt đầu thăm Việt Nam ngày 23-5-2016, là một nguyên thủ của một quốc gia hay quốc trưởng của một nước lại không bắn 21 phát đại bác. Điều này rõ ràng Đảng CSVN và nhà cầm quyền Việt Nam là chư hầu của Bắc Kinh, là kẻ thiếu văn hóa, dù là chư hầu hay thiếu văn hóa cũng đã/đang làm cho quốc nhục và nhân dân Việt Nam bị tủi nhục, chứ không phải chỉ nhục nhã riêng Đảng CSVN mà thôi?!

Nhìn chung, suốt thời gian Tổng thống Obama thăm Việt Nam từ ngày 23 đến 25 tháng 5 năm 2016, TT Obama, đã bị một vài việc đáng buồn ngoài ý muốn của ông, như: sự tiếp đón thiếu văn hóa của nhà cầm quyền CSVN, họ đưa ông đến chiêm ngưỡng Điện thờ Ngọc Hoàng là không đúng chỗ... Tổng thống Obama đã đặt quá nặng về vấn đề đối tác chiến lược trong khu vực Đông Nam Á nên có ít nhiều không chú ý lắm về nhân quyền là điều đáng tiếc! Dù vậy, ông cũng đưa được làn gió dân chủ đến nhân dân Việt Nam do ông bình dị và hài hòa nên được đồng bào Việt Nam nồng nhiệt tiếp đón, chính ông đã thổ lộ: “Trong chuyến thăm này, sự thân thiện của các bạn đã chạm tới trái tim của chúng tôi. Nhiều người vẫy tay chào tôi bên đường, làm tôi cảm thấy được tình hữu nghị giữa hai dân tộc”.

Từ đấy, mong ông không buồn mà cảm thấy vui vì nhân dân Việt Nam là yếu tố chính của quốc gia Việt Nam, tiền nhân của chúng tôi là nhà văn hóa Nguyễn Trãi đã tâm niệm rằng: “Đẩy thuyền đi là dân mà lật thuyền cũng là dân”. Vì vậy, ông là Tổng thống Hoa Kỳ đã được đồng bào chúng tôi ngưỡng mộ rất nồng nhiệt hơn một trăm lần so với Chủ tịch Trung cộng là Tập Cận Bình đã đến Việt Nam vào cuối năm ngoái.

Ngày 25-5-2016


______________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo