Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh - Dân Làm Báo

Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh

Thạch Đạt Lang (Danlambao) - Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh là câu nói của Mạnh Tử nhắn nhủ giới sĩ phu trong triều đình thời chiến quốc, ý nghĩa không khó hiểu cho lắm. Đại khái Mạnh Tử nói rằng: Dân là quý nhất, kế đến là đất nước, thứ ba mới tới vua.

Tương tự như Mạnh Tử, thuở sinh thời sính làm thơ (lẫn chôm thơ) “bác” Hồ luôn nhắn nhủ cán bộ, đảng viên đảng CSVN ý người xưa qua 2 câu thơ:

Dễ trăm lần không dân cũng chịu
Khó trăm lần dân liệu cũng xong

Hai câu thơ này họ Thạch tui nghe cũng hơi lâu rồi, nay viết lại không biết có đúng không? Không biết của “bác” hay “bác” chôm của ai?

Dạo này tui hơi rảnh sau khi (bị) về hưu non nên thường hay ngao du sơn thủy on-the-net, nôm na tiếng Việt là lướt mạng. Cách đây dăm bữa, đọc trên báo Tuổi Trẻ, thấy ông thủ tướng mới của Việt cộng Nguyễn Xuân Phúc trong phiên họp thường kỳ của chính phủ, nói một câu cũng giống y chang như “bác”: “Có dân là có tất cả, không có dân là không thành công”.

Cả 2 người, “bác” Hồ và ông Xuân Phúc, bắt chước Mạnh Tử, nói về lý thuyết không trật chút nào. Có điều, nói vậy mà không phải vậy.

Chữ dân mà hai ông Hồ Chí Minh, Nguyễn Xuân Phúc nói tới, chắc chắn không phải là dân Việt Nam. Tại sao? Hãy chịu khó nhìn lại quá khứ là thấy ngay.

Cải Cách Ruộng Đất ở miền Bắc Việt Nam (1954-1956) sát hại hàng trăm ngàn người dân vô tội kể cả những người đã hy sinh xương máu cho kháng chiến chống Pháp để thành lập chế độ CS cho Hồ Chí Minh lãnh đạo, cùng với việc xử tử bà Nguyễn Thị Năm (Cát Hanh Long), cũng như việc tàn sát hơn bốn ngàn người dân Huế vào dịp Tết Mậu Thân 1968, cho thấy người Việt Nam chưa bao giờ là dân dưới mắt Hồ Chí Minh và đảng CSVN.

Tương tự như thế, cuộc biểu tình ôn hòa, bất bạo động ngày 08.05.2016, đòi hỏi chế độ CSVN trả lời công khai, minh bạch về nguyên nhân cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung, đã bị lực lượng công an đàn áp, đánh đập tàn bạo bất kể là ai, không chừa trẻ em, phụ nữ, người già. Điểm đặc biệt là không một tờ báo nào trong nước đưa tin về sự kiện này.

Máu của người Việt Nam đã đổ, nhiều người phải vào bệnh viện điều trị. Trên Facebook, hình ảnh một blogger đồng thời cũng là nhà báo nữ Đoan Trang phải nằm bệnh viện, chờ giải phẫu vì bị nội thương nặng, một chủ quán cà phê khá nổi tiếng qua việc làm từ thiện, cô Hoàng Mỹ Uyên với con gái nhỏ bị đánh bầm tím mặt cùng nhiều người khác với những vết thương trên lưng, trên mặt đầy máu được lan truyền, khiến cộng đồng mạng cũng như người Việt Nam sôi sục giận dữ, căm phẫn về cách hành xử của lực lượng trấn áp biểu tình.

Trước đó, trong phiên họp nội các hai ngày 4 và 5/5/2016, Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố: “Có dân là có tất cả, không có dân là không thành công. Phải chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Phải nói không với tham nhũng, tiêu cực, lãng phí”.

Nguyễn Xuân Phúc không có khả năng để tự nghĩ ra một câu nói như thế, Phúc chỉ lấy câu nói của Hồ Chí Minh, pha thêm mắm muối, trở thành của mình.

Ba ngày sau, những người đi biểu tình đòi hỏi nội các của Nguyễn Xuân Phúc trả lời minh bạch về nguyên nhân cá chết, nên bị đàn áp dã man, không nhân nhượng.

Rút kinh nghiệm từ những lần trước, lần đàn áp ngày 08.05.2016, để tránh mang tiếng với quốc tế về lực lượng công an, chế độ cộng sản cho sử dụng thêm một lực lượng trá hình Thanh Niên Xung Phong, mà thực chất là quân đội, đặc biệt được đào tạo để trấn áp, dẹp biểu tình. Cách hành xử của lực lượng này vì thế còn tàn bạo, ác độc hơn lực lượng công an chính thống.

Họ đấm đá, bẻ tay, bẻ chân, kẹp cổ, nắm tóc, quăng vật phụ nữ, trẻ em, người già không có vũ khí như đánh nhau với kẻ thù. Tại Sài Gòn, khoảng 400 người đã bị bắt giữ trái phép, đưa về sân vận động Hoa Lư bỏ đói, khát cả ngày để điều tra.

Bạo lực đã được CS Hà Nội sử dụng tối đa để bịt miệng những người mà theo họ quan niệm không phải là dân mà là những kẻ phản động, gây rối, phá hoại an ninh, trật tự. Người dân, theo định nghĩa của chế độ cộng sản là những người chỉ biết hành động, suy nghĩ làm theo hướng dẫn, dạy bảo của chính quyền, nói sao nghe vậy, mọi chuyện khác đã có đảng và nhà nước lo.

Nhưng ngay cả những người được CS định nghĩa là dân (hiền lành, chất phác), đảng bảo sao nghe vậy cũng chẳng hưởng được gì về tinh thần, vật chất ngoài những lời hứa suông, hão huyền, những chiếc bánh vẽ đã 71 năm cũ mốc meo.

Hãy đi về những vùng biển có cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền trung bị thảm họa, gặp gỡ ngư dân xem chế độ CS đã làm được gì để giúp đỡ họ trong lúc hoạn nạn?

Nói hoàn toàn không thì cũng không đúng hoàn toàn, hơi (bị) trật chút đỉnh. Sau gần một tháng xảy ra thảm họa, ở một vài nơi, ngư dân nhận được một ít gạo cứu trợ là 15 kg. Tuy nhiên vì là gạo cúng cô hồn nên bao bị lủng, trên đường chuyên chở rơi, vãi khá nhiều, do đó bình quân chỉ còn 10 kg cho mỗi gia đình.

Còn xác cá chết trải dài trên bờ biển, người dân cũng phải tự thu nhặt, đem chôn cất. Không một hành động nào của chế độ tham gia vào những việc này ngoài những lời hăm dọa dân không được gặp gỡ báo chí, tiết lộ tin tức, sự thật.

Tin mới nhất cho biết Nguyễn Phú Trọng, một người chưa hề cầm súng trong quân đội ngày nào, đã được bầu làm bí thư quân ủy trung ương, tức chức vụ đảng cao nhất trong quân đội.

Điều này chứng tỏ Nguyễn Phú Trọng sẽ dùng quân đội đàn áp biểu tình khi thấy cần thiết. Tứ trụ triều đình Trọng, Quang, Phúc, Ngân sẽ hoàn thành việc bán nước cho Tầu cộng trong vài năm tới.

Nguyên nhân gây ra cá chết ở Vũng Áng, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế chắc chắn sẽ chìm xuồng theo thời gian. Cũng sẽ không có gì thay đổi với hệ thống ống xả thải của KCN Formosa.

Sự diệt vong của dân tộc Việt Nam, tiến trình Hán hóa sẽ diễn ra đúng theo kịch bản mà Tập Cận Bình mong muốn. Cá chết trước, dân chết sau.

Mạnh Tử có sống lại, nhìn những việc đảng CSVN làm trong hơn 71 năm qua với đất nước, dân tộc Việt Nam, chắc cũng lắc đầu, thở dài mà than rằng:

- Đảng vi quý, xã tắc thứ chi, dân vi khinh.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo