Đến với lời kêu gọi biểu tình vì môi trường là đáp lại tiếng gọi non sông - Dân Làm Báo

Đến với lời kêu gọi biểu tình vì môi trường là đáp lại tiếng gọi non sông

Người Đưa Tin (Danlambao) - Kính thưa quý ông bà, quý Cô Chú cùng quý bạn đọc gần xa.

Hơn một tháng kể từ ngày người dân phát hiện ra hàng loạt cá chết vì chất độc hại thải ra từ nhà máy Formosa. Người dân vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ phía cầm quyền cộng sản rằng nguyên nhân nằm ở chổ nào, họ cứ chối quanh và guồng máy tuyên giáo đã mở hết công suất cho rằng đó là do thủy triều đỏ. Chưa tìm ra nguyên nhân, phải kêu gọi quốc tế giúp đỡ v.v... và v.v...(!?). Trong khi ai cũng biết rằng thủ phạm chính là nhà máy thép Formosa tại Vũng Áng. Nhìn vào khối lượng khổng lồ số giáo $ư, tiến $ĩ, $ử gia do cộng sản cung ứng cho xã hội VN hiện tại, có thể nói là nổi bật nhất Châu Á. Nếu chỉ nhìn về số lượng chớ không phải chất lượng "sản xuất trí thức" thì mỗi đảng viên cộng sản đúng là "đĩnh cao trí tuệ" như họ thường rêu rao.

Báo trong nước đưa tin: 

"Việt Nam có khoảng 9.000 giáo sư và 24.300 tiến sĩ, nhiều nhất Đông Nam Á. Dư thừa giáo sư, tiến sĩ nhiều, cho nên tìm cách xuất khẩu cho đỡ phí." 

Chỉ cần một chút trí khôn, thường dân chúng tôi cũng đủ khả năng đặt câu hỏi vì sao "bội thu" giáo $ư, tiến $ĩ như vậy lại làm không nên thân một con ốc vít? vâng, chỉ con ốc vít thôi chớ không dám mơ đến điều gì khác. Có phải vì sự "thông thái" của quý ông bà quyền cao chức trọng đó nên không đủ trí khôn tìm ra nguyên nhân vì sao cá chết? Và, thảm trạng không chỉ việc tiêu hủy cá chết. Điều đáng sợ hơn là về lâu dài là người dân sẽ gặm nhắm chất độc hại hôm nay như đã từng nuốt hóa chất cực độc Made in China nhiều thập niên qua. Ai là thủ phạm tiếp tay hủy diệt dân tộc VN chắc không cần viện dẫn thêm.

Tương lai của Việt Nam sẽ tràn ngập những bệnh nhân ung thư bởi họ không có điều kiện để lựa chọn thực phẩm sạch. Rường cột nước nhà sẽ mục ruỗng trong vài thập niên tới. Đất nước sẽ không thể phát triển với "đạo quân" bệnh tật đầy mình. Nhân quyền vẫn bị chà đạp vì người dân không được đón nhận thông tin minh bạch từ phía cầm quyền. Chính sự nghèo đói cùng cực của tầng lớp dân đen khiến họ không thể thoát khỏi cái vòng lẩn quẩn cùng nỗi lo cơm áo. Và, cứ thế thứ gọi là phồn hoa với những tòa nhà chọc trời chỉ là sự thụ hưởng của phường giá áo túi cơm cùng đám con cháu quan chức cộng sản. Phúc lợi xã hội trong chế độ cộng sản là điều không có thật, chỉ là hình thức để mị dân. Chưa nói tới món nợ công khổng lồ với vô cùng các loại thuế phí mà dân nghèo phải nay lưng ra gánh vì thói tắt trách, chối bỏ trách nhiệm, lấp liếm sự thật của quan chức cộng sản.

Vì những thảm trạng trên. Thường dân chúng tôi hết lòng ủng hộ lời kêu gọi biểu tình vào ngày mai Chủ nhật Ngày 08.05. 2016 diễn ra trên khắp cả nước. Bởi chúng ta không thể dừng lại ở các kiến nghị cũng như những bài viết góp tiếng nói bảo vệ người dân và môi trường sanh xạch tại VN vốn đã bị phá hủy từ lâu. Chúng ta cần hành động xuống đường biểu tình bởi chúng ta có quyền đòi hỏi cầm quyền cộng sản phải minh bạch thông tin. Khi đã biết chính xác với sự thừa nhận của cơ quan ngôn luận trong nước. Tiếp tục kêu gọi đồng bào cùng nhau xuống đường biểu tình để buộc cầm quyền cộng sản phải triệt thoái tất cả những nhà máy đầy những hóa chất độc hại do Trung cộng "trúng thầu". Không riêng gì nhà máy thép Formosa. 

Nhìn vào bản đồ tập đoàn Communist China chiếm đóng trên khắp đất nước sẽ thấy dân tộc VN đã và đang bị đe dọa trầm trọng về an ninh lãnh thổ và cả đại họa diệt vong.

Thường dân chúng tôi không có khả năng lãnh đạo, nhưng chúng tôi có lý trí của con người và nhận thức rõ rằng đáp ứng cách tích cực nhất cho lời kêu gọi xuống đường biểu tình chính là hành động thật sự có lợi cho người dân và cho chính bản thân chúng ta cùng gia đình. Hãy thắp lên một ngọn nến, ánh sáng sẽ xua tan bóng tối. Đáp ứng bất kỳ lời kêu gọi biểu tình vì lợi ích đất nước là chúng ta đã làm tốt bổn phận công dân. Bất chấp sự đàn áp của cầm quyền cộng sản. Chết một lần cho dân tộc trường tồn là hành động đáng trân quý không phải muốn mà được. Mỗi người đểu có cơ hội hy sinh như nhau vì chúng ta là người Việt Nam.

Thường dân chúng tôi rất khỏe mạnh, cam kết hiến một phần nội tạng cũng như hiến máu cho bất kỳ ai cần đến khi họ lâm nạn vì quyền lợi của đất nước. Chúng tôi luôn sẵn sàng hội ý và đáp ứng khi cần thiết. Xin Thượng đế chúc lành cho tất cả quý vị. 



____________________________________

Tham khảo:

- “Đào tạo được tiến sĩ sao không làm được ốc vít?”. http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20141021/dao-tao-duoc-tien-si-sao-khong-lam-duoc-oc-vit/661000.html

- Ai dám nhập tiến sĩ “giấy” của Việt Nam? (Cập nhật 11.12.2014)

- "Bác" và đảng - cơn ác mộng của dân tộc Việt Nam. Tác giả Nguyễn Đan Thanh

- Bệnh viện ung bướu quá tải, bệnh nhân nằm ngoài sân

- Quá tải ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An bài toán chưa có lời giải

- Bệnh viện ung bướu quá tải, bệnh nhân nhi nằm gầm giường, ngủ hành lang


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo