Hãy cẩn thận - có thể bạn là con nợ của ngân hàng dù không vay vốn - Dân Làm Báo

Hãy cẩn thận - có thể bạn là con nợ của ngân hàng dù không vay vốn

Bạn đọc Danlambao - Tôi có một tài khoản thẻ của ngân hàng T (tôi tôn trọng nó nên không viết rõ tên), khoảng gần 2 năm nay không phát sinh giao dịch nên tôi đã quyết định đóng nó vào dịp này. 

Khi đến ngân hàng, giao dịch viên làm việc nhiệt tình, dù thời gian thực hiện có hơi chậm nhưng không có gì đáng chê trách. Điều bất ngờ nhất là chi tiết về các khoản nợ của mình phát sinh thêm trong khoảng thời gian đó.

Dù đã chuẩn bị tinh thần thì tôi vẫn không ngờ là nó đã lên đến hơn 160.000 đồng, cả thuế VAT. 


Về giá trị khoản nợ không nhiều nhưng qua đó tôi thấy có các vấn đề sau: 

- Nhà nước khuyến khích người dân dung tài khoản ngân hàng trong các giao dịch tiền nong nhưng với cách vận hành như này thì không thể gọi là khuyến khích được, mà ngược lại. 

- Hệ thống Ngân hàng đang lạm dụng thu các loại phí, và trong trường hợp này là phí quản lý tài khoản (có hình kèm theo). 

Tại sao không phát sinh giao dịch mà vẫn mất phí quản lý tài khoản? 

Tại sao không minh bạch và hợp lý hóa các khoản phí? 

Tại sao không có chính sách chỉ thu phí các giao dịch phát sinh? 

Còn rất nhiều câu hỏi nhưng khi tôi đưa ra thì Giao dịch viên không trả lời được mà chỉ công nhận một điều: “nếu anh không dùng tài khoản thì nên đóng lại!” 

Phân tích kỹ hơn: 

Ở đây ngân hàng đang nhập nhằng với loại phí này. 

Nếu khách hàng bỏ hẳn không sử dụng tài khoản thì số nợ vẫn ghi trong hệ thống và sẽ được báo trừ khi khách hàng có tiền nộp thêm vào tài khoản. 

Nói nôm na là khách hàng đã trở thành con nợ mà không biết vì ngân hang không thông báo rõ khoản phí này đến khách hàng mà chỉ xén nó khi khách hàng có tiền chuyển vào hệ thống tiếp! 

Xét vấn đề này trên diện rộng, nếu có hàng triệu khách hàng thì mỗi tháng họ sẽ mất khoảng 8000đ, nhân lên là +8 tỷ - chỉ tính riêng cho loại phí Quản lý tài khoản kia. Đây là một con số không nhỏ phải không mọi người!!? 

Qua kinh nghiệm vừa rồi, tôi chia sẻ chỉ mong cảnh báo tới mọi người một sự việc mà cá nhân vừa trải qua để mọi người lưu ý và biết là nó có thật chứ không phải tin đồn nhảm, và để tránh bị thiệt hại dù giá trị là ít thôi.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo