Hãy cứu Tù nhân Lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức... - Dân Làm Báo

Hãy cứu Tù nhân Lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức...


Save conscience prisoner Tran Huynh Duy Thuc from going on a 'Hunger Strike Until Death'.

Xin cứu mạng sống của tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức, ông 'sẽ tuyệt thực cho đến chết.'

BBC Tiếng Việt vào ngày 17 tháng 5 năm 2016 viết rằng các thành viên trong gia đình xác nhận rằng ông Trần Huỳnh Duy Thức, tù nhân lương tâm, đã có một quyết định 'sẽ tuyệt thực cho đến chết' ở Nghệ An tù bắt đầu từ ngày 24 tháng 5 năm 2016. Ngày này sẽ đánh dấu đúng 7 năm kể từ khi ông bị cầm tù ở Việt Nam.

"Trần Huỳnh Duy Thức là chủ nhân một blogger, doanh nhân và là nhà bảo vệ nhân quyền và bị bắt vào tháng năm 2009. Ông chủ trương cải cách kinh tế, xã hội và hành chính, và tôn trọng nhân quyền. Vào tháng giêng năm 2010, ông đã bị kết án tù 16 năm theo Điều 79 Bộ luật Hình sự ("âm mưu lật đổ" nhà nước), cộng thêm năm năm quản thúc tại gia sau khi được trả tự do. Trong phiên tòa của mình, ông tuyên bố rằng ông đã bị tra tấn trong tù để buộc ông phải thú nhận tội." 

(Nguồn từ: Tổ chức Ân Xá Quốc tế Australia
http://www.amnesty.org.au/iar/comments/37702/)

Tôi viết đơn này để yêu cầu văn phòng cao ủy Liên Hiệp Quốc về Nhân quyền, Tổ chức Ân Xá Quốc tế, tổng thống Mỹ Barack Obama, thủ tướng của các chính phủ không cộng sản, người Việt và những người khác cùng nhau lên tiếng nói để cứu mạng sống của Trần Huỳnh Duy Thức bằng cách yêu cầu chính phủ Việt Nam trả tự do cho ông vô điều kiện.

Xin vui lòng ký tên của bạn vào đơn này và chia sẻ, cảm ơn bạn nhiều.

Thao Pham

*

Trang thỉnh nguyện thư - Petition:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo