Lộ tẩy! - Dân Làm Báo

Lộ tẩy!

Cậu Ba Miệt Vườn (Danlambao) - Đã hơn tháng dài nhanh chóng trôi qua từng ngày theo dõi những nguồn tin trên Net từ vụ cá chết cũng như môi trường và sinh thái biển đã ô nhiểm trầm trọng người dân mong mỏi chính quyền có một lời giải đáp thỏa đáng cho an lòng những ngư dân miền trung cũng như đồng bào cả nước, nhưng đã hơn tháng qua rơi vào một sự im lặng đáng sợ từ các vị lãnh đạo.

Chỉ có quý ông thuộc tài nguyên môi trường cứ lòng vòng đổ lỗi hầu cố che đậy kẻ phạm tội gây ra tại Vũng Áng do tập đoàn Formosa. Ông nầy bảo ống thải đúng quy trình được sự kiểm soát và chấp thuận từ cơ quan TNMT khi dân chúng không đồng ý đòi hỏi có sự trả lời chính đáng có phải do chính tập đoàn nầy đã ngang nhiên thả hóa chất xuống biển không thì vị khác cao hơn lại lên tiếng là tập đoàn Formosa đặt ống thải ngầm trái phép. Tuyên bố xong rồi bắt đầu im lặng có lẽ mấy ông im lặng thời gian kéo dài rồi cứt trâu cũng sẽ hóa bùn! Một điều dễ tức cười là các ông quá xem thường dân chúng coi như bầy cừu cứ nói hay bảo làm thế nào chúng sẽ nghe lời răm rắp dưới cây roi. 

Nhưng sự chứng minh ngược lại ngày 1/5 và 8/5 cả mấy ngàn đồng bào xuống đường đòi hỏi phải có câu trả lời minh bạch từ chính quyền, thì một sự đán áp đánh đập bắt bớ có tinh toán lại xảy ra cả hai miền Nam Bắc. Với cụm từ dân đi biểu tinh do thế lực thù địch xúi dục và còn thêm câu được trả tiền! các vị nghĩ cứ chụp cái mũ phản động và đánh đập bắt bớ là người dân sẽ lo sợ không còn dám kêu đòi, nên đã ngầm cho một lũ côn đồ, công an hóa trang, quân đội khoát vào những chiếc áo khác giả dạng thẳng tay đánh đập bất kể là người già, phụ nữ hay trẻ con. Nhưng rồi chắc quý vị đã thấy, một đưa bé 16 tuổi bị đám côn đồ giả dạng xịt hơi cay bắt giam có lẽ quý vị nghĩ nó đã sợ đến tè trong quần, không biết quý vị có vào đọc câu cậu bé đó viết ra không? "Xin lỗi Ba Mẹ con đã làm cho Ba Mẹ buồn lo lắng nhưng tư hôm nay con thật sự là người Việt Nam". Mấy ông có hiểu trong tâm hồn cậu bé giờ đây đang nghĩ gì? cũng như một nữ doanh nhân dẫn con đi tham gia chỉ cầu mong lên tiếng cho mấy vị thấy được cái sợ hãi môi trường do quý vị tàn phá đến nát tan, lại được đám côn đồ bịt mặt đánh đạp bất kể cả trẻ con! Nghe nói nữ doanh nhân đó là người làm ăn thành đạt người đã bỏ tiền ra hàng ngày mua bánh mì tặng cho người nghèo. Không lẽ lại dẫn thêm đứa con đi biểu tình để nhận tiền của thế lực thù địch như mấy vị thương chụp mũ nếu tính ra cả 2 mẹ con sau cuộc biểu tinh hứng chịu đánh đập bầm dập để nhận 600 ngàn chắc chỉ vừa đủ tiền cho số bánh mì mà cô ấy đem tặng dân mỗi ngày. Cũng không thiếu những vị giáo sư những nhà trí thức hôm đó cũng chỉ vì mấy trăm ngàn để bán cả tri thức của họ?

Một triều đại một chế độ nào cũng vậy khi lòng dân than oán đến tột cùng là lúc chế độ ấy đã lung lay, càng bạo lực lại càng mau sụp đổ. Tôi biết trong lòng quý vị lãnh đạo đều hiểu biết điều đó sự dối trá bất nhân đày đọa dân tộc mấy chục năm dài giờ đã phơi bày sư thật đủ đầy trên Net, những đứa bé sinh ra lớn lên được nhồi nhét giờ còn thức tỉnh thì thử hỏi quý vị còn lừa dối được bao lâu? Bây giờ lá bài tẩy của quý vị bấy lâu nay giấu kín để chơi những canh bạc bịp giờ không còn bí mật nữa cả đứa bé cũng đã hiểu được.. Lộ Tẩy hết rồi! Những con cá chết những tiếng kêu than của ngư dân những giọt nước mắt những vết thương đầy máu sau trận đòn của quỷ... Nó như những hồi chuông chiêu độ đưa cái chủ nghĩa man rợ nầy xuống hoang mồ cùng chủ nó...




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo