Nghịch lý trong hành xử của hai chế độ đối với Nhân Dân và Đất Nước - Dân Làm Báo

Nghịch lý trong hành xử của hai chế độ đối với Nhân Dân và Đất Nước

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Việc tập đoàn Formosa-Vũng Áng xả thải độc hại làm nhiễm độc nặng nề cho môi trường biển mà ban đầu là Hà Tĩnh, Quảng Bình và nhiều tỉnh kế tiếp ven biển miền Trung trải dài về Nam… mà hiện tại thì hiện tượng cá chết hàng loạt đang xảy ra ở biển Nha Trang, Khánh Hòa và nơi đây đang thiêu hủy hàng tấn cá mang theo mồ hôi nước mắt của ngư dân cùng máu của “Mẹ Việt Nam”. Có điều chắc chắn rằng thảm họa này sẽ không dừng lại mà sẽ lang tỏa theo dòng hải lưu và bất tận… không biên giới.

Trước tình trạng “biển chết”, môi trường chết và con người cũng sẽ chết theo rồi xã hội sẽ điêu tàn và chế độ lẫn nhà cầm quyền đương thời sẽ cáo chung. Đó là điều tất yếu trong mọi thời đại của lịch sử loài người. Để đối phó với hiện tượng trên mà nguyên nhân chính là từ ống xả thải độc hại ngầm từ nhà máy thép Formosa xả ra biển mà chính mắt ngư dân lặn xuống tận nơi và chứng kiến dòng nước thải màu vàng đục, hôi thối nồng nặc tuôn trào ra từ ống xả thải ngầm nói trên. Từ khi cái đường ống bí mật được chôn dưới lòng biển lộ ra thì các thợ lặn và các công nhân trực tiếp thi công đường ống kẻ mất tích người chết đi và sau đó là thủy hải sản, môi trường bị bức tử. Về phía đảng và chính quyền csVN thì lãnh đạm, câm lặng, vô cảm… một cách khó hiểu. Không khác nào mấy năm trước khi biển đảo bị xâm chiếm công khai, ngư dân bị bức hại một cách đau thương mà “tứ trụ trào đờm” cụ thể là “Trọng lú” công nhiên tuyên bố trước nghị trường rằng “Biển Đông vẫn bình yên” vậy.

Trước sự bức xúc và phẩn nộ của người dân các tỉnh duyên hải và nhân dân cả nước thì chính quyền csVN miễn cưỡng “tập tễnh” bày trò để mắt đến hiện tượng trên bằng những nhận định vô thưởng vô phạt, ngu ngơ vô học… thậm chí đứng về phía giặc Tàu là thủ phạm trong việc đầu độc môi trường giết hại nhân dân VN. 

Cụ thể là chính quyền csVN đưa lực lượng vũ trang vào bảo vệ KCN Vũng Áng-Formosa (giặc Tàu). Đồng thời đưa ra những nhận định và kết luận mà chúng gọi là “khoa học” như “thủy triều đỏ” để loại trừ khả năng gây hại của tập đoàn này, kèm theo là những tấm hình ngụy tạo (photoshop) để lừa gạt nhân dân.

Thậm tệ hơn là chúng nêu lý do không thể vào KCN Vũng Áng để kiểm tra vì nơi đây “vùng lãnh thổ của nước bạn” (báo CAND) nên không thể vào được để kiểm tra. Rõ ràng CSVN đã bán nước và từng bước giao giang sơn mà trước mắt là biển đảo và giờ thì thành lập các “tô giới” trong đất nước Việt Nam.

Chúng (csVN) cấm cản, truy bức tất cả những ai về các vùng biển từ Hà Tĩnh trở vào tiếp xúc với ngư dân, chụp hình, quay phim thực cảnh điêu tàn, cá chết trắng bờ cùng cảnh hấp hối của ngư dân ở những nơi này hòng che đậy hậu quả của chúng tiếp tay cho giặc gây nên.

Tột cùng của tội ác là chúng xúi người dân cứ thoải mái tắm biển và ăn cá (đã nhiễm độc) để rồi đưa cả dân tộc này về bên kia thế giới trong thời gian không xa. Trước mắt những chất độc hại đó chưa làm người dân chết ngay tại chỗ mà sẽ có thời gian… thế nên chúng mạnh dạn xúi dân và ra sức bưng bít tội ác của giặc và lưa mỵ người dân.

Thể hiện rõ bản chất côn đồ, lưu manh và công khai làm nô lệ, làm tay sai cho Hán tặc bằng những hành động đàn áp dã man, đánh đập không nương tay những công dân xuống đường vì môi trường… đòi hỏi sự trong lành cho sự sống. Trong đó đa phần là những nam nữ thanh niên, sinh viên có học, có ý thức cho tiền đồ đất nước con người VN, trong đó có những cô gái chân yếu tay mềm… người mang thai chúng cũng không từ.

Hôm nay, cũng trong ý thức làm nô lệ cho Tàu cộng mà csVN đã rắp tâm. Trong cuộc họp báo chính phủ chiều ngày 5.5.2016 thứ trưởng bộ công thương Đỗ thắng Hải cho biết trong năm 2015 Formosa đã nhập vào VN 384 tấn hóa chất (con số của FMS đưa ra vì khu này là vùng lãnh thổ của nước bạn) và đã sử dụng 51 tấn trong việc tẩy rửa đường ống và đã xả thải ra biển như thợ lặn, ngư dân Hà Tĩnh đã chứng kiến.

Ta hãy nghe tên tay sai cho giặc Tàu Đỗ Thắng Hải lý luận trong buổi họp báo trên như sau với tính cách là một nhà lãnh đạo trong hệ thống chính phủ csVN về việc FMS nhập hóa chất độc hại vào VN: “Trước hết hiện nay, ví dụ trong ngành y tế ta cũng nhập những thứ thuốc rất độc về phục vụ chữa bệnh, bản thân nước ta cũng đã xuất khẩu nọc độc rắn?”. Với sự nhận định và phát biểu trên thì rõ ràng csVN là một bầy “đỉnh cao trí tê” không sai. Hắn viện dẫn bộ y tế cũng nhập về một số hóa chất cực độc nhằm phục vụ “chữa bệnh” và các nước khác nhập nọc độc rắn của ta về cũng để bào chế thuốc cứu chữa cho con người hòng lấp liếm cho việc nhập hóa chất độc của FMS. Còn FMS nhập hóa chất độc vào nhằm hủy hoại môi trường sống của biển và sinh mệnh người dân VN??? Nhằm trục lợi trước mắt và thực thi con đường xâm lược VN không tiếng súng trong nay mai. Sao hắn ta không nói thêm là bộ y tế cũng nhập chất ma túy Morphin và các chất gây nghiện khác về để chữa bệnh hay là để đầu độc người dân VN thành những con ma nghiện phất phơ khắp đầu đường cuối chợ… khắp các hẻm hóc, nghĩa trang…??? Những nhà lãnh đạo csVN, những nhà khoa học XHCN lâu lâu phát ra những luồng tư duy thật cao siêu mà cả loài cầm thú cũng không nghĩ ra được.

Bọn giặc Tàu (Formosa) đã công khai xác nhận việc giết hại môi trường nói trên bằng phát ngôn của tên giặc Hán Chu xuân Phàm, giám đốc đối ngoại của tập đoàn Formosa rằng “Chọn cá tôm hoặc chọn thép? Chứ không thể cùng lúc có cả 2”. Thật “ngạo mạng đến thế là cùng”. Chắc chắn một điều rằng trong sư ngạo mạng trên được thoải mái phát biểu công khai là vì tín hiệu cho giai đoạn cuối của “mật chỉ Thành Đô” đã từ từ hé mở vì năm 2020 đã đến cận kề nên không cần phải úp mở nữa! Thật cụm từ “Tổ Quốc, Nhân Dân” không có chỗ đứng trong trái tim của những người cộng sản.

Nhìn về nước Mỹ-Xứ Tư Bản Giãy chết.

Cùng thời điểm với môi trường biển cùng cá tôm thủy hải sản ở các tỉnh duyên hải Miền Trung VN bị ô nhiễm và chết thì tại thành phố Flint một thành phố nhỏ và nghèo thuộc tiểu bang Michigan Hoa Kỳ cũng có hiện tượng ô niễm môi trường, có thể gây hại cho sức khỏe cho người dân.

Một cô bé ở tuổi “vị thành niên” có ý thức quan tâm đến vấn đề môi sinh đã viết thư cho Tổng Thống B.Obama nêu lên sự lo ngại của cô. Bức thư đã được gởi đến Nhà Trắng và đã được đích thân TT. Obama đọc và tự tay viết thư trả lời cho cô bé. Một điều đáng ghi nhận ở đây là vào ngày thứ tư vừa qua. TT.Obama đã đích thân đến thăm và làm việc tại thành phố Flint Michigan nói trên với mục đích duy nhất là xem xét cụ thể để có biện pháp khắc phục môi trường nơi đây như trong thư của cô bé đã phản ảnh.

Cuối cùng Ngài TT Obama phát biểu một câu như sau: "Tất cả các TT Hoa Kỳ đều bận rộn… nhưng những bận rộn ấy là nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân (Hoa Kỳ). Một trong những bận rộn ấy là chuyến đi đến nơi đây hôm nay.” Hai từ Tổ Quốc và Nhân Dân của các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nó nằm chỗ nào thì hẵn nhiên chúng ta ai cũng biết.

Một bên thì cả tập đoàn man rợ ra tay đánh đập đàn áp dã man khi người dân bày tỏ chính kiến, bày tỏ sự lo ngại cho xa hội, con người… và một bên thì lắng nghe cho dù là ý kiến của ai, già trẻ hay mọi sắc tộc. Bao giờ những cái nghịch lý này được xóa tan?

Ngày 5.5.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo